Home ข่าวทั่วไป วิธีทำแชมพูมะกรูดผมดกดำเย็นสบาย

วิธีทำแชมพูมะกรูดผมดกดำเย็นสบาย

วิธีทำแชมพูมะกรูดผมดกดำเย็นสบาย

วิธีทำแชมพูมะกรูดผมดกดำเย็นสบาย

ผมร่วง คันหนังศีรษะ บางครั้งอาจเกิดจากการใช้แชมพูตามท้องตลาดที่มี ส า รที่ไม่เหมาะกับหนังศีรษะของบางคน หลายคนจึงอย ากหาแชมพูสูตรที่มาจากธรรมชาติไม่มีส า ร เ ค มีที่อาจก่อให้เกิดอาการแพ้ ดังนั้นวันนี้จึงขอนำเสนอสูตรแชมพูที่ทำจากวัตถุดิบธรรมชาติที่ล้วนแล้วดีต่อเส้นผมและหนังศีรษะ

วัตถุดิบที่ต้องเตรียม

1 ด อ ก อัญชันสด 2-4 ขีด

2 มะกรูด 1 กิโลกรัม

3 ขิงแก่สด 2 ขีด

4 น้ำสะอาด

ขั้นตอนการทำ

1 ขั้นตอนแรกให้ล้างคราบโคลนคราบฝุ่นออกจากมะกรูด  ด อ กอัญชัน และขิงแก่ ให้สะอาดดี นำมะกรูดและขิงแก่มาหั่นเป็นแว่นโดยไม่ต้องหนามากนัก

2 จากนั้นให้นำมะกรูดขิงแก่และ ด อ กอัญชันใส่ลงหม้อแล้วเทน้ำสะอาดตามลงไปยกขึ้นตั้งไฟต้มน้ำให้เดือด น้ำที่ใส่ให้พอท่วมส่วนผสมอย่ าให้เยอะเกินไปและน้อยเกินไป

3 หมั่นเคี่ยวส่วนผสมทั้งหมดด้วยไฟอ่อนเคี่ยวตลอดอย่ าให้ไหม้หรือติดหม้อ เมื่อต้มจนเปื่อยดีเป็นอันเสร็จยกหม้อลงจากเตานำผึ่งไว้จนหายร้อน

4 ใช้ ผ้ าขาวบางกรองกากออกเอาแต่น้ำใส่ขวดแล้วแช่ตู้เย็นเมื่อจะใช้ค่อยนำออกมาค่ะ

วิธีการนำไปใช้

นำแชมพูสูตรมะกรูดอัญชันผสมกับเบคกิ้งโซดา โดยให้ผสมเบคกิ้งโซดา 1 ช้อนชา กับแชมพูมะกรูดอัญชันให้เป็นเนื้อเดียวต่อการสระผสม 1 ครั้ง เบคกิ้งโซดาจะช่วยให้สระผมได้ง่ายขึ้นถ้าใช้แชมพูมะกรูดอัญชันอย่ างเดียวอาจทำให้ผมแข็งกระด้างได้

แชมพูสูตรธรรมชาตินี้ดีอ ย่ างไร

1 มะกรูด ถือเป็นถือเป็นส มุ น ไ พ รที่มักใช้บำรุงเส้นผมมาตั้งแต่สมัยโบราณสามารถช่วยให้ผมดกดำเงางามและบรรเทาการคันศีรษะได้เป็นอย่ างดีช่วยลดปัญหาผมพันกันและผมนุ่มสลวย

2 อัญชัน ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนบนศีรษะและสีและสรรพคุณช่วยให้ผมดกดำเงางามลดการหลุดร่วงของเส้นผมกระตุ้นผมเกิดใหม่

3 ขิง ช่วยในการงอกใหม่ของเส้นผมเหมาะสำหรับผู้มีปัญหาผมร่วงและรังแคเยอะการสระผมด้วยแชมพูสูตรธรรมชาตินี้ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้มีปัญหาผมร่วง คันศีรษะ ลองไปทำใช้กันดูค่ะ

ขอขอบคุณที่มา  Mamaexpert Editorial Team postnoname

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…