Home ข่าวทั่วไป ความหวังดีที่เป็นส่วนเกิน หวังดีแต่เขาไม่เห็นค่า

ความหวังดีที่เป็นส่วนเกิน หวังดีแต่เขาไม่เห็นค่า

ความหวังดีที่เป็นส่วนเกิน หวังดีแต่เขาไม่เห็นค่า

ความหวังดีที่เป็นส่วนเกิน หวังดีแต่เขาไม่เห็นค่า

1 หวังดีแต่ผลร้ า ย

ต้องบอกก่อนว่า กรณีนี้ไม่ได้พูดถึงการ หวังดีประสงค์ร้ า ยทำเป็นหวังดี ทั้งที่ในใจคิดร้ า ยกับเราแต่เป็นการทำด้วยความหวังดีจริงๆ แต่ผลกลับออกมาไม่ดี ตัวอย่ างของความหวังดีแบบนี้เช่น สามีต้องเอาเอก ส า รสำคัญไปทำงานพรุ่งนี้ แต่ด้วยความกลัวลืม จึงเอากระเป๋าใส่เอกส า รไปแขวนไว้หน้าประตู จะได้ไม่ลืมภรรย าเดิน ผ่ านมาเห็น นึกว่าสามีลืมเก็บ กลัวว่าจะหาย จึงเอาไปเก็บในห้องให้ เธอทำด้วยความหวังดีจริงๆ แต่ผลคือสามีลืมเอาไป

แน่นอนว่าความหวังดีที่ผล ร้ า ยแบบนี้ มักทำให้อีกฝ่ายโกรธหรือไม่พอใจ หากมาวิเคราะห์ความหวังดีประเภทนี้จะพบว่าปัญหาที่เกิดขึ้นมักประกอบด้วย 2 องค์ประกอบ คือ คิดไม่รอบคอบ และขาดการสื่อ ส า รที่ดีแนวทางแก้ไขก็ง่ายๆ คือพูดคุยกันให้มากขึ้น อะไรที่ไม่แน่ใจ ก็ต้องบอก ต้องถามกันก่อนเสมอ เท่านี้ก็ไม่เกิดปัญหาแล้ว

2 หวังดีแต่น่ารำคาญ

กรณีนี้อาจจะไม่ได้มีผล ร้ า ยอะไรตามมา แต่ความไม่พอใจมักเกิดจากความหวังดีที่เยอะหรือมากเกินไป ตัวอย่ างที่เห็นได้บ่อยคือการถามหรือบ่นอะไรซ้ำๆเช่น แม่เป็นห่วงลูกสาวมากเลยหวังดีโทรถามทุกเย็นว่าเลิกเรียนแล้วกลับบ้านหรือยัง ซึ่งอาจทำให้ลูกสาวหงุดหงิดและรำคาญได้หรือฝ่ายหญิงพูดเตือนแฟนทุกครั้งที่เล่นเกมส์เพราะหวังดีกลัวเสียสายตาจนทำให้อีกฝ่ายรู้สึกเบื่อและอึดอัด

จะเห็นว่าปัญหาไม่ได้อยู่ที่ผลลัพธ์ แต่สิ่งที่แต่สร้างปัญหาคือความหวังดีที่ มากเกินไป ซึ่งส่วนใหญ่มักเกิดจากความกังวลของคนที่หวังดีนี่แหละดังนั้น การแก้คือต้องรู้ตัว แล้วลด ความเยอะ ลงบ้าง จากนั้นก็หาทางจัดการ กับความกังวลของตัวเองให้ได้

3 หวังดีแต่ผิดเวลา

กรณีนี้ สิ่งที่กระทำลงไปไม่ใช่ปัญหา แต่ปัญหาคือดันผิดเวลา ผิดกาลเทศะ จึงทำให้อีกฝ่ายรู้สึกไม่ดีเช่น รู้มาว่าเพื่อนเพิ่งหย่ ากับสามี พอเจอหน้าเพื่อนเลยรีบถามด้วยความเป็นห่วงว่า แกเป็นไงมั่ง เห็นว่าเพิ่งหย่ าเหรอ

ต่อหน้าเพื่อนอีกเป็นสิบคน ซึ่งความจริง เพื่อนก็อย ากระบายและปรึกษาอยู่ แต่ไม่ใช่ต่อหน้าคนเยอะขนาดนี้แนวทางแก้ไข ควรมองรอบๆ ก่อนสักนิดว่าจังหวะและเวลา มันเหมาะสมหรือไม่ ก่อนที่จะแสดงความหวังดีออกไป

4 หวังดีแต่เป็นคนที่ไม่ใช่

พูดง่ายๆ เลยคือ คนไม่ใช่ทำอะไรก็ผิด แม้ผลจะดียังไง อีกฝ่ายก็ไม่ชอบอยู่ดีบางครั้งอาจเกิดจากระดับความสัมพันธ์ ที่ไม่ได้สนิทสนมมากเพียงพอก่อนแสดงความหวังดี ควรพิจารณาว่า ความสัมพันธ์ของเรากับอีกฝ่ายเป็นอ ย่ างไร

อีกฝ่ายต้องการความหวังดีของเราหรือไม่ หากทำไปแล้ว อีกฝ่ายไม่สนใจ ก็ควรหยุดแค่นั้นแต่ถ้าฝืนทำต่อไปซึ่งมักเกิดขึ้นกรณีตามจีบ ก็ต้องทำใจยอมรับว่า เขาอาจจะไม่โอเคด้วย

ขอขอบคุณที่มา  G a n g b e a u t y aanplearn

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…