Home ข่าวทั่วไป วิธีเก็บผักให้สด อยู่ได้นานเป็นเดือน

วิธีเก็บผักให้สด อยู่ได้นานเป็นเดือน

วิธีเก็บผักให้สด อยู่ได้นานเป็นเดือน

วิธีเก็บผักให้สด อยู่ได้นานเป็นเดือน

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการเก็บผักให้อยู่ได้นาน ห ล า ย เ ดือน กับบทความ วิ ธีเก็บผักให้อยู่ได้นานหลายเดือน ไปดูกันว่าจะต้องทำ อ ย่ า ง ไรบ้าง เพื่อที่เราจะไม่ต้องซื้ อผักทุกวันเมื่อเสียเวลาออกไปซื้อทั้งทีก็ อ ย า ก จะเก็บรั ก ษ าเอาไว้ทำอาหารรับประทานได้หล า ยๆ วันหน่อย แต่ก็ดันพบกับปัญหาเรื่องอายุการเก็บรั ก ษ าเหล่าวัตถุดิบเสีย

การแก้ปัญหาด้วยการแช่ช่องฟรีซ ถ้าเป็นเนื้อสั ต ว์ หรือผักผลไม้บางชนิด ก็ยังพอจะใช้วิธีนี้กันได้ แต่การแช่แข็งก็ไม่ใช่ คำตอบของการเก็บรั ก ษ าวัตถุดิบสดๆ ทุกอย่ างเสียหน่อยเพราะยังมีพวกผักใบเขียวต่างๆ

ที่เพียงไม่กี่วัน ก็เปลี่ยนจากสีเขียวสดกลายเป็นสีเขียวช้ำ โดยเฉพาะต้นหอม-ผักชี ซึ่งส่วนใหญ่แทบจะไม่เคยใช้มันหมดในครั้งเดียวเลย แต่ครั้นจะปล่อยให้พวกมันเน่าเสียไป แล้วต้องเอาไปโยน มาทิ้งบ่อยๆ

ก็นึกเสียดาย และจิตสำนึกรักสิ่งแวดล้อมก็ดูจะทำงานขึ้น มาทันทีทันใดวิธีการก็ง่ายยิ่งกว่าง่าย เพียงนำผักสดของเราใส่กระบอ กน้ำ แล้วเติมน้ำประมาณ 300 มิลลิลิตร หรือ กะเอาว่า ถ้าเป็นต้นหอมก็ให้พอท่วมช่วงโคนสีขาว ส่วนผักชีก็แค่ส่วนราก จากนั้นนำไปแช่ตู้เย็นต ามปกติ ก็จะทำให้มันอยู่ได้นานขึ้น

การเก็บผักในแนวตั้งและแช่น้ำให้พอท่วม ก็คงคล้ายกับการปลูกพืชไร้ดิน มีน้ำช่วยส่ งเสบียงหล่อเลี้ยง ทำให้มันคงความสดอร่อยได้นานขึ้นนั่นเอง ดังนั้น หากใครกำลังประสบปัญหาเดียวกัน ลองหยิบกระบอ ก น้ำขึ้น มาเก็บรั ก ษ าต้นหอม-ผักชีกันได้เลยนะคะ

ขอขอบคุณที่มา yakkinn999

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…