Home ข่าวทั่วไป ว่านงาช้าง บ้านไหนมีผู้หญิงหาปลูกไว้จะดีเลย

ว่านงาช้าง บ้านไหนมีผู้หญิงหาปลูกไว้จะดีเลย

2,316
ว่านงาช้าง บ้านไหนมีผู้หญิงหาปลูกไว้จะดีเลย

ว่านงาช้าง บ้านไหนมีผู้หญิงหาปลูกไว้จะดีเลย

ต้นไม้นั้นนอ กจากเราจะปลูกเพื่อลดโลกร้อน สร้างอากาศให้กับเราแล้วต้นไม้บางชนิดยังสามารถเป็นได้ทั้งไม้ประดับและส มุ น ไ พ รในต้นเดียวกัน แน่นอนว่าถ้าหากเราปลูกติดบ้านไว้เราจะได้ประโยชน์ไม่น้อยเลยทีเดียว

และวันนี้เราก็มีต้นไม้ที่ให้ประโยชน์ทั้งสองด้าน มาฝากกันจะเป็นอ ย่ า งไรตามไปดูเลยเราจะพาคุณไปดูไม้ฟอกอากาศที่มีดีกว่าการเป็นแค่ไม้ฟอกอากาศให้บ้านของคุณสวยงามและอากาศสดชื่นในทุกๆ วันกับบทไม้ฟอกอากาศ ที่บ้านผู้หญิงทุกคนควรปลูกไปดูกันว่าไม้ชนิดนี้จะช่วยให้ชีวิตของผู้หญิงทุกๆ คนนั้นดีขึ้นอย่ างไรบ้างว่านงาช้างนั้น

หลายๆคนจะรู้จักดีในเรื่องของการใช้เป็นไม้ประดับตกแต่งบ้าน ตกแต่งสวนให้สวยงามแล้วยังมีหลายสายพันธุ์อีกด้วย แต่วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับว่านงาช้างในรูปแบบของส มุ น ไ พ รที่ทุกบ้านควรจะมีปลูกเอาไว้ใช้ โดยเฉพาะกับผู้หญิงมีส ร ร พ คุณเยอะมาก ๆและมีชื่อเรียกหลากหลาย เช่น หอ กสุรกาฬ ว่านงาช้างลาย หอ กสุรโกฬ เป็นต้น

ซึ่งเป็นไม้ล้มลุกแต่ไม่มีใบ เป็นต้นลักษณะ คล้ายงาช้าง มีดอ กเป็นช่อ ซึ่งตามความเชื่อก็ยังมีนะ เชื่อว่าปลูกไว้แล้วจะช่วยป้องกันภั ย อั น ต ร า ยได้ และวันนี้เราได้ นำมาฝากทั้งส ร ร พ คุ ณและแจกสู ต รการใช้ให้อีกด้วยจ้า

ส ร ร พคุณของว่าน ง า ช้าง

ต้นงาช้างสามารถนำมาต้มเป็นน้ำส มุ น ไ พ รดื่ มบำรุงร่างกายได้ โดยต้มได้ทั้งส่วน หัวลำต้นเลย ซึ่งเป็นส มุ น ไ พ รช่วยในการบำรุง โ ล หิ ต รั ก ษ าโ ร คริ ดสี ด ว งได้ดี อีกทั้งยังช่วยการอยู่ไฟของสตรีหลังคลอ ดให้ฟื้นตัวได้เร็วอีกด้วย

ช่วยขับปั ส ส า ว ะ แก้ฝ้ากระ จุดด่างดำได้ดีมากๆเลยทีเดียวนอ กจากจะดื่ มเป็นน้ำส มุ น ไ พ รแล้วยังเอามาใช้เป็นย าทาภายนอ กได้อีกด้วยโดยเอาลำต้นนั้นมาตำ ๆ

แล้วใช้ทารั ก ษ าสิวบนใบหน้า และช่วยให้แ ผ ลแห้งเร็ว แก้ผดผื่นคันตามผิวหนังได้ดีมากลดริ้วรอยเห ี่ยวย่นต่างๆบนใบหน้า และช่วยให้ใบหน้าอ่อนวัยยิ่งขึ้นรู้แบบนี้แล้วควรรีบหามาปลูกกันเลย

4 สู ต รส มุ น ไ พ รว่าน ง า ช้างตามภูมิปัญญา

1 สู ต ร แ ก้ ฝ้ากระ

สู ต รนี้จะใช้เป็นต้น มาล้างทำความสะอาดให้ดีแล้วตัดเป็นท่อน ๆ แล้วเอามาโขลกหรือทุบให้แตกก่อน ค่อยนำไป ต้มในน้ำเปล่าสะอาด นำมาดื่ มเป็นน้ำส มุ น ไ พ ร ครั้งละ 1 ถ้วยตะไล ในเวลาเช้า-เย็น จะช่วยลดฝ้า กระ บนใบหน้าได้

2 สู ต รช่วยบำรุงรากผมให้แข็งแ ร ง

เอาว่านงาช้างมาคั้นน้ำแล้วชโลมลงบนหนังศีรษะให้ทั่ว จะช่วยบำรุงสุ ข ภ า พเส้นผมให้แข็งแ ร ง ดกดำ เงางาม มีสุ ข ภ า พดี ลดปัญหาผมหลุดร่วงได้

3 สู ต รขับ โ ล หิ ต สตรีหลัง ค ล อ ด

เอาต้นงาช้างมาล้างทำความสะอาดแล้วตัดเป็นชิ้นเล็ก ๆ โขลกให้ละเอียดให้ได้ประมาณ 1 กำมือ นำไปต้มในน้ำแต่พอท่วม ต้มประมาณ 15 นาที ดื่ มครั้งละ 1 ถ้วยตะไล ดื่ มก่อนอาหารเช้า-เย็น ทุกวันช่วยฟื้นฟูร่างกายของสตรีหลังคลอ ดได้ดี

4 สู ต รบำรุงโ ล หิ ต

นำว่านงาช้างมาประมาณ 1 กำมือ แล้ว ด อ งเ ห ล้ า ขาวประมาณ1เดือน ห มั กทิ้งไว้จนครบ แล้วค่อยดื่ มเพียงครั้งละค่อนๆถ้วยตะไล เท่านั้น ในช่วงเย็น 1 ครั้ง-วัน หรือจะดื่ ม เช้า-เย็น ก่อนอาหาร2เวลาก็ได้เหมือนกัน

หรือจะเอามาต้มผสมกับอะไรก็ได้เป็นย าก็ได้หมดเลยต้มดื่ มบำรุงร่างกายเช้า-เย็นครั้งละ1ถ้วยตะไล ซึ่งสู ต รนี้จะช่วยบำรุงโ ล หิตได้ดีรวมถึงบำรุงให้สุ ข ภ า พผิวเนียนนุ่มอีกด้วย มาดูส่วนในด้านของความเชื่อกันบ้าง

คนโบราณมักจะนิยมปลูกต้นงาช้างเอาไว้ เ พ ร า ะเชื่อ กันว่าป้องกันภั ยทางไสยศาสตร์ ได้แล้วก็ยังเป็นไม้มงคลที่ปลูกแล้วจะเสริมความเป็นสิริมงคลแก่คนในบ้านอีกต่างหาก

ช่วยหนุนนำให้ทำมาค้ าข า ยคล่อง มีกำไรเยอะและ สำหรับใครที่อย ากจะได้ทั้งส มุ น ไ พ รและไม้ประดับไปพร้อมๆกัน ต้นว่านงาช้างก็ตอบโจทย์ได้ดีพอสมควรเลยทีเดียวจ้า

ขอขอบคุณที่มา poobpub deelight888

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…