Home ข่าวทั่วไป เพียงใช้เวลาแค่ 3 นาทีจะทำให้ร่างกายของเรา เปลี่ยนไปจากเดิม

เพียงใช้เวลาแค่ 3 นาทีจะทำให้ร่างกายของเรา เปลี่ยนไปจากเดิม

เพียงใช้เวลาแค่ 3 นาทีจะทำให้ร่างกายของเรา เปลี่ยนไปจากเดิม

เพียงใช้เวลาแค่ 3 นาทีจะทำให้ร่างกายของเรา เปลี่ยนไปจากเดิม

ใ น สมัยนี้การดูแลสุขภายร่างกายให้แข็งแรงนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญและจำเป็นอ ย่ า งมาก หลายๆคนสามารถแบ่งเวลาเพื่อออกกำลังกายได้วันละหนึ่งช ั่วโมง แต่สำหรับบางคนการจะแบ่งเวลาเพื่อมาออกกำลังกายนั้นเป็นไปได้ย ากมากเนื่องจากบางครั้งแค่ทำงาน อย่ างเดียวก็แทบจะหมดเวลา ไม่เหลือเวลาจะนอนแล้วแต่ในวันนี้เรามีทางออกดีๆที่เป็นคำแนะนำจากคุณหมอที่ได้บอกมาว่า

แค่เราขยับร่างกายท่าละ 3 นาที ก็จะช่วยให้โลหิตหมุนเวียนไปยังทุกส่วนของอวัยวะภายในร่างกายได้ โดยหลังจากทำไปแล้ว 10 นาที จะรู้สึกได้ถึงความสบายตัว และหากทำอย่ างต่อเนื่องอาการไม่สบายตัวตามส่วนต่างๆก็จะค่อยๆหายไป

การขยับร่างกายที่เราดูเหมือนไม่มีประโยชน์นั้นแต่แท้จริงแล้ว ถือว่าวิธีการบริหารสุดมหัศจรรย์ เพียงขยับร่างกาย 10 นาที ก็เหมือนการได้วิ่งจ๊อกกิ้ง 5 กิโล และถ้าเราได้ออกกำลังกายอย่ างน้อยวันละ 30 นาที อย่ างเป็นประจำ ในระยะเวลาเพียง 1 เดือนก็จะเห็นผลลัพธ์ที่แตกต่างจะสังเกตุได้เลยว่าร่างกายของคุณนั้นจะเปลี่ยนไปจากเดิม สุขภาพร่างกายจะแข็งแรงขึ้น โ ร คต่างๆที่มีอยู่จะเบาทุเลาและจะหายไปในที่สุดการออกกำลังกายยังเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของร่างกาย

ทั้งการทำงานของกล้ามเนื้อ ข้อต่อส่วนต่างๆ การขยับร่างกายจะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบประสาทส่วนกลางซึ่งเป็นส่วนที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวันของมนุษย์เรา ทำให้การเคลื่อนไหวของอวัยวะต่างๆทำงานได้อย่ างประสานงานกัน ส่งเสริมการไหลเวียนของโลหิตในร่างกาย และนอกจากนี้ยังช่วยจัดการกับไขมันส่วนเกินได้อีกด้วย

วิธีการขยับตัวสามารถทำได้ทั้งแบบนั่ง นอน และยืน

ท่านอน

ก่อนจะเริ่มให้ดื่มน้ำอุ่น1แก้วก่อน และเริ่มต้นด้วยการนอนหงายบนเตียงระวังอย่ าให้หมอนสูงเกินไป ปล่อยแขนขาให้สบาย จากนั้นค่อยๆยกมือและเท้าขึ้นโดยให้แขนขาอยู่ที่90องศากับลำตัวจากนั้นเริ่มเขย่ าแขนและขาของคุณ ครั้งละ3-5นาทีทำ1ครั้งทุกเช้าเย็น

 

ท่ายืน

ยืนทำตัวให้สบาย หลับตา แยกเท้าทั้งสองข้างให้อยู่ในระดับเดียวกับไหล่ ปล่อยมือทั้งสองข้างวางตามปกติ จากนั้นให้ใช้กำลังขาขยับโยกตัวเล็กน้อย โดยปล่อยให้มือทั้งสองและร่างกายขยับตามขาที่สั่น ทำ 1 ครั้งทุกเช้าเย็น

สำ หรับผู้ป่วยความดันโลหิตสูง หรือผู้ที่ขาไม่มีแรง ให้วางแขนทำมุม 90 อ ง ศ า ส่วนผู้ป่วยที่มีอาการเมื่อยหลังส่วนล่ างและผู้ป่วยโ ร คหัวใจ ให้วางแขนทำมุม 50 องศาแทนการออกกำลังกายด้วยวิธีที่เรานำมาบอกในครั้งนี้นั้นถือเป็นการวอร์มเพื่อสร้างความอบอุ่นให้ร่างกายก่อนที่จะทำกิจก ร ร มอื่นๆ การขยับอย่ งสบายเนื้อสบายตัว และการออกกำลังกายควรทำแบบที่เหมาะสมกับเรา ไม่ควรออกกำลังกายเร็วและหนักจนเกินไปอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพแทนได้

ขอขอบคุณที่มา honghongworld postsod

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…