Home ข้อคิดชีวิต 6 วิธีใช้น้ำเกลือ ประโยชน์ดีๆที่ควรมีติดบ้าน

6 วิธีใช้น้ำเกลือ ประโยชน์ดีๆที่ควรมีติดบ้าน

6 วิธีใช้น้ำเกลือ ประโยชน์ดีๆที่ควรมีติดบ้าน

6 วิธีใช้น้ำเกลือ ประโยชน์ดีๆที่ควรมีติดบ้าน

น้ำเกลือขวดน้ำใส ที่ควรจะมีติดเอาไว้กันนทุกบ้ าน น้ำเกลือ 1 ขวด นั้นสามารถนำมาทำประโยชน์ได้ในหลายๆด้าน หลายๆคนอาจจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า น้ำเกลือมีไว้ทำความสะอาดแ ผ ล และสามารถนำมาล้างจมูก น้ำมาเช็ดหน้า วันนี้เรา ถึงได้รวมทั้ง 6 ประโยชน์ที่ได้รับจากน้ำเกลือขวดนี้ขวดเดียวมาฝากกัน นำไปทำได้ส า รพัดประโยชน์

1 เช็ดทำความสะอาด ผิวหน้า

สาวๆคนไหนที่มีผิวที่แพ้ง่ายไม่ว่าจะใช้อะไรก็แพ้ เราสามารถใช้น้ำเกลือมาเช็ดทำความสะอาดใบหน้าได้น้ำเกลือเทลงแผ่นสำลีแล้วนำมาเช็ดให้ทั่วใบหน้าจะช่วยทำความสะอาดผิวหน้า และน้ำเกลือนั้นยังมีคุณสมบัติที่ดีที่ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ด้วย

2 มาสก์หน้าพอกหน้า แทนน้ำเปล่า

น้ำเกลือนั้นจะมีคุณสมบัติที่เข้มข้นกว่าน้ำธรรมดา จึงเลือกใช้น้ำเกลือแทนน้ำเปล่า เพื่อที่จะนำมาผสมกับผงสำหรับพอกหน้า เพราะว่ามีความสะอาดและยังให้ประสิทธิภาพที่ดีต่อผิวมากกว่า ไม่ทำ ล า ยผิวอะไรผลลัพธ์ที่ดี

3 ใช้บ้วนปาก สะอาด

น้ำย าบ้วนปาก สามารถใช้น้ำเกลือมาเป็นน้ำย าบ้วนปากแทนได้ จะช่วยกำ จั ดเ ชื้ อแ บ ค ที เ รี ยในช่องปาก ช่วยลดปัญหากลิ่นปาก ทั้งยังช่วยรัก ษ าแ ผ ล ร้อน ในที่เกิดขึ้นในปากให้หายได้เร็ว บ้วนปากได้ทั้งเช้าและเย็น

4 ล้างตาได้

น้ำเกลือนำมาล้างตาได้ ความเข้มข้นของน้ำเกลือจะมีความเข้มข้นเท่ากับน้ำในร่างกาย จึงสามารถที่จะใช้น้ำเกลือมาเช็ดล้างทำความสะอาดตาได้โดยไม่ระ ค า ย เ คื อ ง

5 ล้างจมูก

เมื่อมีอาการ คั ดจมูก น้ำ มูกไ ห ล ใช้น้ำเกลือล้างจมูกจะช่วยได้ให้หายได้เร็วขึ้น จะช่วยลดความเหนียว ของน้ำ ใ น จมูกได้ วิธีการใช้ก็คือจะใช้เป็นไซริงจ์ดูดน้ำเกลือขึ้นมาเต็มกระบอก กลั้นหายใจแล้วให้ฉีดน้ำเกลือเข้าไปใน โ พ รงจมูก หรือจะใช้เป็นวิธีนำเกลือหยอดที่จมูก เพื่อเป็นการล้าง ก็จะช่วยทำให้หายใจได้โล่งสบายขึ้นในทันที

6 ล้าง คอนแทคเลนส์

สาวคนไหนที่ใส่คอนแทคเลนส์อยู่เป็นประจำในทุกวัน แน่นอนว่าเราควรล้างทำความสะอาดให้ดี น้ำเกลือนำมาใช้แทนได้ หลังจากที่แช่น้ำ ย ามาทั้งคืน แนะนำให้ล้างคอนแทคเลนส์ก่อนใส่ด้วยน้ำเกลือ เพื่อเป็นการทำความสะอาดน้ำ ย าที่ ต ก ค้างอยู่บนคอนแทคเลนส์ ซึ่งจะช่วยให้ไม่แ ส บ ต า

เห็นกันไหมล่ะค่ะว่าน้ำเกลือขวดเดียวนี้ สามารถที่จะนำมาทำประโยชน์ได้ในหลายๆด้านกันเลย ทั้งในเรื่องของความสวยความงาม ในเรื่องของสุ ข ภาพ แต่อย่ าลืมดูว่าน้ำเกลือเมื่อเราเปิดใช้แล้วนั้นจะต้องใช้ให้หมดในระยะเวลา 1 เดือน หลังจากวันที่เปิด เพราะไม่อ ย่ างนั้นประสิทธิภาพการทำงานจะลดน้อยลง

ขอบคุณที่มา talk.mthai postsod

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข้อคิดชีวิต

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…