Home ข่าวทั่วไป วิธีปลูกผักในขวดน้ำพลาสติก ง่าย ประหยัด ใช้พื้นที่น้อย

วิธีปลูกผักในขวดน้ำพลาสติก ง่าย ประหยัด ใช้พื้นที่น้อย

วิธีปลูกผักในขวดน้ำพลาสติก ง่าย ประหยัด ใช้พื้นที่น้อย

วิธีปลูกผักในขวดน้ำพลาสติก ง่าย ประหยัด ใช้พื้นที่น้อย

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ พบกันเช่นเคย สําหรับวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ มาปลูกผัก แต่วันนี้เราจะพามาปลูกในยุคใหม่ นั่ น คือปลูก ใ น ขวดพลาสติก เปลี่ยนจากขยะให้เป็นประโยชน์

การนำขยะต่างๆมารีไซเคิล กำ ลั ง เป็นที่นิยมรวมถึงวงการเกษตรก็มักหาวัสดุอุปกรณ์การปลูกผักใหม่ๆมาแทน วันนี้จึงขอนำเสนอวิธีการปลูกผักด้วยขวดพลาสติกเหลือใช้ซึ่งสามารถใช้แทนกระ ถ า ง ปลูกได้ช่วยลดขยะและประหยัดเงินค่าวัสดุปลูกอีกด้วยค่ะ

สิ่ ง ที่ต้องเ ต รี ย ม

1ขวดพลา ส ติ ก ขนาดต่างๆ

2ก ร รไกร

3ที่เจาะรู

4เมล็ดพันธุ์หรือ กล้าผัก

5ขุยมะพ ร้ า ว

6ดินปลูก

7ปุ๋ ย คอ ก

วิธี ก า ร ปลูก

ขั้ น ตอนแรกด้วยการนำขวดพลาสติกมาเจาะรู รอบๆขวดแต่ อ ย่ า เจาะรูเยอะมากนักเพราะอาจจะมีการระบาย น้ำและอากาศมากเกินไปทำให้ พื ช ผั ก ไม่โตได้ใช้กรรไกรตัดขวดเป็นช่องรูปแบบ ต า ม ต้อง ก า ร แล้วนำดินปลูกผสมขุยมะพร้าวและปุ๋ ย ค อ กในอัตราส่วน 2-1-1 จนเป็นเนื้อเดียวแล้วจึงนำใส่ขวดให้เต็ม นำเมล็ดพันธุ์ หรือ กล้าผักมาค่อยๆลงปลูกในขวดระมัด ร ะ วั งอ ย่ าให้รากเ สี ยหาย ถ้าปลูกด้วยเมล็ดก็อ ย่ าหว่านเมล็ดให้หนาแน่นจนเกินไป

ขั้นตอนสุดท้ายให้นำข วดเพาะไปตั้งไว้ในที่แสงแดดรำไรจะแขวนหรือตั้งขวดเพาะไว้ก็ได้ต ามสะดวกค่ะ ทำการรดน้ำผัก อ ย่ างเสมอและให้ปุ๋ ย ค อ กเดือนละครั้งค่ะ ใช้ประโยชน์จากขยะเหลือใช้นอกจากจะช่วยลดเงินในขยะแล้วยังประหยัดเงินได้อีกด้วย ประหยัดพื้นที่ ปลูกได้หลากหลายชนิดไ อ เ ดี ยดีๆแบบนี้ เพื่อนๆต้องไปปลุกกันเอาไว้ที่บ้านเพื่อได้ผักปล อ ดส า รพิ ษไว้ทานเอง

ขอขอบคุณที่มา sangkomonline sabidee

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…