Home ข่าวทั่วไป การทอดปลา ยังไงให้กรอบนอกนุ่มใน และ ไม่ติดกระทะอร่อยน่าทาน

การทอดปลา ยังไงให้กรอบนอกนุ่มใน และ ไม่ติดกระทะอร่อยน่าทาน

การทอดปลา ยังไงให้กรอบนอกนุ่มใน และ ไม่ติดกระทะอร่อยน่าทาน

การทอดปลา ยังไงให้กรอบนอกนุ่มใน และ ไม่ติดกระทะอร่อยน่าทาน

เมนูปลา เป็นเมนูจานเด็ดที่หลายคนโปรดปราน เพราะเนื้อปลานุ่มลิ้น ย่อยง่าย มีประโยชน์มากมาย แถมยังถูกจัดอยู่ในเมนูลดอ้วนของสาว ๆ อ ย า ก

ผอมทั้งหลาย ด้วยปราศจากคอเลสเตอรอล ทั้งยังมีไขมันและแร่ธาตุหลายชนิดที่ดีต่อสุขภาพ และที่สำคัญสุด ๆ ก็คือ ความอร่อย นั่นเองจริงไหมแต่

ปลาทอดกลับสร้างความป ว ดเศียรเวียนเกล้าให้กับเหล่าแม่ครัวมือสมัครเล่น เพราะหนังปลา และ เนื้อปลาบางส่วนมักจะติดกระทะ ทำให้ดูไม่น่ากิน

พาลหมดอร่อยไปเสียง่าย ๆ

เชฟบอก เ ค ล็ ด ลั บ ทอดปลา ให้กรุบกรอบ หอมอร่อย อยู่ได้นาน ไม่อมน้ำมัน

สำหรับเคล็ดลับที่แม่บ้านมืออาชีพหลายๆคนใช้กันเวลาทอดปลา วันนี้เรามีเคล็ดลับทอดปลา ไม่ให้ติดกระทะ ฟูกรอบน่าทาน นั้นเค้าทำกันอ ย่ า งไร

การเลือกซื้อปลาเวลาดูว่าปลา นั้นสดหรือไม่สดให้ดูที่ตาปลา ต้องใสไม่ขุ่น กดดูที่ ตัวเนื้อต้องรู้สึกแน่นๆ พอกดแล้วปล่อยก็คลายกลับมาเหมือนเดิม

ไม่ยุบลงค้างตามรอยกดกลิ่นต้องยังดีอยู่เป็นกลิ่นปลา ตามธรรมชาติไม่เหม็นเน่า หรือ มีกลิ่นส า รเค มี ต่อไปคือ การล้างทำความสะอาดการล้างปลา

ที่ดีจะช่วยให้ปลาสะอาด ไม่ ค า ว เริ่มจากนำมาขอดเกล็ดและเอาไส้ด้านในออก

ทอดไม่อมน้ำมัน และกรอบนานน่าทาน

การที่เรา อ ย า ก ทอด ปลาแบบไม่ติดกระทะนั้นก็คือใช้เกลือป่นทาให้ทั่วตัวปลา ก่อนวิธีที่ใช้กันมานาน แต่ในวิธีนี้ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่มีความดันสูง

เพราะว่าเค็มของเกลืออาจจะทำให้ความดันของคุณสูงขึ้นปลาทอดหนังกรอบเนื้อนุ่มในคือจานโปรดในด ว งใจของใครหลายคน ก่อนจะได้ปลาสีสวย

น่าชิม หนังไม่ขาดรุ่งริ่งติดกระทะ ต้องเตรียมการทอดให้พร้อมก่อนหย่อนปลาลงน้ำมัน

พักปลาสดไว้ในอุณหภูมิห้องราว 1 ชม ให้น้ำในตัวปลา ระเหยออก แล้วโรยเกลือลงบนตัวปลาทั้ง 2 ด้านวันนี้เราเลยมีวิธี ง่ายๆมาบอกค่ะ นั้นก็คือ

ให้นำขิงสดมาทำการฝานเป็นแผ่นบางๆ สักประมาณ 2-3 ชิ้ จากนั้นให้เราตั้งกระทะใส่น้ำมันพืชลงไป เมื่อน้ำมันร้อนพอสมควรแล้วให้เรานำขิงที่ฝาน

เอาไว้ใส่ลงไปในกระทะเมื่อขิงของเรามีความเกรียมแล้วให้เราตักขิงออก และ ไม่ต้องเทน้ำมันออก จากนั้นให้เราเตรียมปลา เพื่อทอดค่ะปลาของคุณ

ไม่ติดที่กระทะ อ ย่ า ง แน่นอน

วิธีทอดปลาให้เหลืองสวยน่ากิน

ขั้นตอนแรกเลยให้ตั้งกระทะจากนั้นใส่เกลือลงไปคั่วประมาณ 2-3 นาที เพื่อที่จะลด การกระเด็นของน้ำมัน จากนั้น ให้เราออกใส่น้ำมันสำหรับการทอด

ลงไป เมื่อน้ำมันร้อนได้ที่จึงนำปล าลงไปทอดใช้ไฟระดับปานกลางในการทอดจากนั้น ให้เอาใช้ตะหลิว หรือ ไม่พายกดลงไปที่ ปลา เพื่อให้ปลาไม่งอ

ตัวขึ้นมา อ ย่ า พลิกไปมาโดยไม่จำเป็น ควรรอให้สุกเป็นด้านๆ อ ย่ า พลิกปลา บ่อยๆ รอให้สุกทีละด้านค่อยพลิกปลาทอดจะสวยงามไม่ขาดแยกชิ้น

เคล็ดลับสำคัญคือต้องอุ่นกระทะให้ร้อนจัดก่อน แต่เมื่อทอดปลา ให้ลดไฟเตาไม่ให้เนื้อปลา ไหม้ติดกระทะ เพียงเท่านี้ก็ได้ปลาทอดงามๆมากินแล้ว

ขอขอบคุณที่มา 108archeepparuay poobpub

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…