Home ข่าวทั่วไป 16 วิธีหารายได้เสริมช่วงวันหยุด คนทำงานประจำ ตังค์ไม่พอใช้

16 วิธีหารายได้เสริมช่วงวันหยุด คนทำงานประจำ ตังค์ไม่พอใช้

16 วิธีหารายได้เสริมช่วงวันหยุด คนทำงานประจำ ตังค์ไม่พอใช้

16 วิธีหารายได้เสริมช่วงวันหยุด คนทำงานประจำ ตังค์ไม่พอใช้

เ มื่ อเศรษฐกิจไม่ดี จะหันหน้าไปพึ่งใครก็ไม่ได้ ก็คงจะแค่มีตัวเราเอง ที่จะต้องช่วยเหลือตัวเองดังสุภาษิตที่ว่าตนเป็นที่พึ่งแห่งตนว่าแต่จะมีทางไหน ที่จะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับตัวเราบ้างหลายคนก็คงมองหาอาชีพเสริม ในวันหยุดที่จะทำเพิ่ม จากงานประจำ ซึ่งอาชีพต่อไปนี้ รับรองว่าจะทำให้คุณมีรายได้เพิ่มขึ้นแน่ๆ ส่วนจะเป็นอะไรนั้นเราลองไปดูกัน เ ล ย

1 คีย์ข้อมูล-รับพิมพ์งาน

ไม่ต้องลงทุนอะไรมาก อาศัยแค่ทักษะในการพิมพ์ ก็สามารถทำเป็นอาชีพหลักหรืออาชีพเสริมที่บ้านได้สบาย

2 ล่าม

ต่อยอดจากงานแปล ก็คือการเป็นล่ามนี่ล่ะ ซึ่งรายได้ดีมากๆแต่ต้องมั่นใจว่าตัวเองสามารถ ถอดความและสื่อ ส า ร ทั้ง 2 ภาษาได้เป็นอ ย่ า งดีและจะดีขึ้นไปอีกถ้าคุณมีความรู้ในวัฒนธรรม ของแต่ละภาษา รวมทั้งเรื่องราวที่สนทนาด้วยนะ เช่น หากเป็นการเจรจา เรื่องธุรกิจคุณก็ต้องศึกษาหาความรู้ เกี่ยวกับธุรกิจมาก่อน เพื่อจะได้เข้าใจอ ย่ า งชัดเจนและสื่อ ส า รได้ตรงกัน

3 สอนภาษา ไ ท ย ให้ชาวต่างชาติ

มีชาวต่างชาติในประเทศ ไ ท ยจำนวนมากพอสมควรที่อย ากเรียนภาษาไ ท ยเพื่อใช้สื่อส า ร และหากคุณเก่งภาษาของชาตินั้นก็ลองรับงานสอนภาษาไ ท ย ให้ชาวต่างชาติดูซึ่งไม่จำเป็นต้องเรียน แต่ในตำราอ ย่ า งเดียว ถ้าเขาอยู่เมือง ไ ท ยก็อาจจะพาเขาไปเที่ยวไปกินข้าว แล้วสอนการสื่อส า รในชีวิตประจำวันได้ทั้งฝึกภาษาได้ทั้งเพื่อนเพิ่มด้วยนะ

4 รับตอบแบบสอบ ถ า ม

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ว่าการตอบแบบสอบถาม ตามเว็บไซต์ต่างๆสามารถทำเงิ นได้จริงๆ แต่ต้องขยัน และอดทนสักหน่อยที่จะเข้าไปนั่งกรอกข้อมูลต่างๆ และถ้าใครเก่งภาษาอังกฤษด้วยยังสามารถ เข้าไปตอบแบบสอบถาม ในเว็บไซต์ต่างประเทศเพิ่มเงิ นในกระเป๋าได้อีกทาง

5 รับสัมภาษณ์งานวิจัย-FocusGroup

ก่อนที่สินค้า จะวางข ายในท้องตลาด ผู้ผลิตจะต้องทำวิจัยเสียก่อนโดยอาจทำ FocusGr oup หรือเลือกคนที่มีคุณสมบัติตรงกับที่บริษัทต้องการมารวมกลุ่มสัมภาษณ์ เพื่อทำงานวิจัยซึ่ง ก็ไม่ได้ย ากอะไรแค่ให้เราทดสอบบางอ ย่ า ง แล้วตอบคำถามเกี่ยวกับสินค้าชิ้นนั้น เสร็จแล้วก็กลับบ้านได้เลยรายได้ก็ไม่ใช่เล่นๆเลยนะ อ ย่ า งน้อยก็หลักร้อยปลายๆถึงหลักพันต้นๆต่อครั้งถ้ามีงานเข้ามาประจำเตรียมเก็บเ งินหลักหมื่นได้เลย

6 แจกใบปลิว-แจกสินค้าตัว อ ย่ า ง-ถือป้าย

งานนี้ไม่ต้องใช้ทักษะมากมาย แต่ต้องรับผิดชอบต่อหน้าที่และอดทนถ้าเป็นคนอัธย าศัยดี ก็ยิ่งเหมาะเพราะระหว่างแจกใบปลิวหรือแจกสินค้าตัวอย่ างให้คนเดิน ผ่ า นไป-มานำไปทดลองใช้ก็ต้องพูดต้องโฆษณาให้เขาจดจำ ชื่อแบรนด์ด้วยนะ ซึ่งเรตค่าจ้างส่วนใหญ่จะอยู่ที่วันละ 500 บาทขึ้นไป

7 ทำงานพาร์ตไทม์

ไม่รู้จะทำอะไรดี งั้นไปสมัครทำงานพาร์ตไทม์ แล้วกันอ ย่ า งพนักงานร้านสะดวกซื้อ พนักงานดูแลร้าน คนแพ็กสินค้า พนักงานข ายแคชเชียร์หรือคอลเซ็นเตอร์อาชีพเหล่านี้มักประกาศรับ สมัครพนักงานในวันเ ส า ร ์-อาทิตย์ที่มีผู้ใช้บริการมากอยู่บ่อยๆ

8 ทำของแฮนด์เมดออกขาย

ถ้าคุณมีฝีมือในการประดิษฐ์สิ่งของ ทำมือเช่น กระเป๋ารองเท้าเครื่องประดับ ของชำร่วยงานศิลปะฯลฯลองใช้ฝีมือ และศักยภาพที่คุณ มีอยู่ในการทำสิ่งของเหล่านี้ขึ้นมาเชื่อไหมว่าผู้คนให้ ความสำคัญกับสิ่งของทำมือมากเพราะมันใช้ทั้งความคิดสร้างสรรค์ใช้ทั้งความอดทน ใช้ทั้งทักษะทางด้านศิลปะสินค้าเหล่านี้จึงมีราคาสูง นี่จึงเป็นโอกาสดีที่จะทำให้คุณมีรายได้เพิ่มแล้วล่ะ

9 ออกแบบกราฟิก-Artwork-โลโก้

นี่คือหนึ่งอาชีพที่ได้รับความนิยมมากพอสมควรเพราะรายได้ค่อนข้างดีอีกทั้งการออกแบบเหล่านี้ เป็นงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และต้องตอบโจทย์ความต้องการ ของผู้จ้างดังนั้นถ้าคุณ ใช้โปรแกรมต่างๆได้แบบขั้นเทพเราว่างานนี้เป็นงานที่ให้ผลตอบแทน ได้ดีพอสมควรเลยล่ะ

10 ทำพรีเซ็นเทชั่น

ใครถนัดใช้โปรแกรม Word,Powerpointฯลฯ สร้างพรีเซ็นเทชั่นประกอบการบรร ย ายการประชุม สื่อการสอนได้งานนี้ก็น่าสนใจ

11 รับตัดต่อวิดีโอ

คอนเทนต์วิดีโอได้รับความสนใจ ค่อนข้างสูงถ้ามั่นใจว่าตัดต่อวิดีโอได้พอตัว เขียนบทบรรย ายใช้โปรแกรมได้หลากหลายและคอมพิวเตอร์แรงพอก็ลุยเลย

12 ติวเตอร์

ถ้ามั่นใจว่าทักษะ ทางด้านวิชา การของคุณหรือการวาดภาพคำนวณภาษาแข็งแรง พอก็ อ ย่ า ปล่อยโอกาส มีเ งินเพิ่มลอยไปกับสายลมจะไปสอนให้ถึงบ้าน หรือตามสถานที่นัดหมายก็ได้ แต่ถ้าอยู่ไกลจะสอน ผ่ า นออนไลน์ แบบนี้ก็สะดวก แถมยังมาเรียนย้อนหลังได้ด้วยนะ

13 สอนทักษะความสามารถ

นอกจากงานวิชาการแล้ว ทักษะหลายๆ อ ย่ า ง ก็จำเป็นต้องมีคนช่วยสอน เพื่อพัฒนาสกิลของตัวเองให้ก้าวไปอีกขั้นเช่นการเล่นดนตรี สอนว่ายน้ำทำอาหารหรือการเป็นโค้ชให้นักกีฬา

14 วิท ย า กรพิเศษ

สำหรับคนที่มีความรู้ด้านไหน แตกฉานเป็นพิเศษ เช่นด้านวิชาการกฎหมาย การเ งินการปฐมพย าบาล ทักษะต่างๆสามารถรับจ๊อบเป็นวิทย ากรพิเศษ หรือเปิดคอร์สสอนพิเศษในวันหยุดได้เลย ยิ่งถ้าเป็นเรื่องที่คนสนใจมากๆมีโอกาสที่รายได้แตะหลักหมื่นเลยนะ

15 ดู ด ว ง

โหราศาสตร์ไม่ใช่เรื่องที่เข้าถึงย ากอีกต่อไป เพราะทุกวันนี้มีสถาบันเปิดสอนโหราศาสตร์มากมาย หลายแขนงเรียนจบแล้วยังสามารถนำความรู้ ไปทำนาย ด ว ง คนอื่นสร้างรายได้เสริมได้อีก ทีนี้จะเปิดบ้านต้อนรับลูกค้าหรือดู ด ว งทางโทรศัพท์ หรือ ผ่ า นเฟซบุ๊กไลน์ก็ง่ายสุดๆ

16 ทำโอที

สุดท้ายแล้ว ถ้าไม่รู้ว่าจะทำอาชีพเสริมอะไรดี งั้นก็ทำงานที่เราถนัด และทำอยู่ทุกวันนั่นแหละดีที่สุดแล้วอ้อ! แต่กรณีนี้ต้องขึ้นอยู่กับบริษัทของเราด้วยนะว่า มีนโยบายให้พนักงานสามารถทำโอทีพิเศษในวันหยุดได้ด้วย หรือไม่ใครมีฝีมือด้านไหนก็ลองเลือกทางที่ตัวเองถนัด แล้วเปลี่ยนสิ่งเหล่านั้นให้กลายเป็นรายได้เสริมกันดูนะ

ขอขอบคุณที่มา stand-smiling

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…