Home ข่าวทั่วไป 10 ทริคหลอกตัวเองให้เก็บเงินง่ายๆ ได้โดยไม่รู้ตัว

10 ทริคหลอกตัวเองให้เก็บเงินง่ายๆ ได้โดยไม่รู้ตัว

10 ทริคหลอกตัวเองให้เก็บเงินง่ายๆ ได้โดยไม่รู้ตัว

10 ทริคหลอกตัวเองให้เก็บเงินง่ายๆ ได้โดยไม่รู้ตัว

รู้นะว่าหลายๆ คนทำยังไงก็ไม่เคยมีเ งิ นเก็บสักที ต้องมีเรื่องมาคอยให้ใช้ตังค์อยู่เรื่อย อันที่จริงแล้วการออมเงินไม่ได้ย ากขนาดนั้นเลยนะคะ เพียงแค่เราต้องมีวินัยกับตัวเองตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออกไป แล้วออมเ งินส่วนที่เราไม่ได้ใช้ แต่ถึงบอกแบบนี้ก็ทำไม่ได้หรอกใช่ไหมล่ะ ถ้าอ ย่ างนั้น มาหาวิ ธีเก็บเงินแบบหลอ กตัวเองกันดีกว่า

1 ตั้งชื่อให้แต่ละบัญชี
เวลาเพื่อนๆเปิดบัญชีเ งิ นฝากแต่ละที ชื่อบัญชีก็เป็นชื่อเพื่อนๆหรือเป็นเลขบัญชี ดูน่าเบื่อสุดๆเลยใช่ไหมล่ะครับ ยิ่งเพื่อนๆมีหล า ยบัญชีก็ยิ่งสับสนว่าแต่ละบัญชี จะใช้ทำอะไรทางที่ดีถ้าหากเพื่อนๆอย ากออมเ งิ นให้ได้มากขึ้น ก็ให้เขียนไว้หน้าสมุดบัญชีว่า บัญชีนี้ใช้สำหรับทำอะไร เช่นไว้ไปเที่ยว ไว้จ่ายภาษี ไว้ซ่อมรถ เป็นต้น

เพื่อนอาจจะหาชื่อให้กับแต่ละบัญชี เช่นถ้าเป็นบัญชีเก็บเ งิ นไปเที่ยว ก็อาจจะตั้งเป็น ทริปไป ฝ รั่ งเศสแบบชิคๆ หรือถ้าเป็นบัญชีเ งิ นฝากเตรียมเกษียณก็อาจจะ เป็นชื่อว่า Freedon Fund อะไรแบบนี้ ให้เรารู้สึกสนุกไปด้วย แถมออมเ งิ นอยู่ด้วยก็ดีครับ

2 ทำเรื่องออมเ งิ นให้เป็นอัตโนมัติ

มีแค่ความตั้งใจมันไม่พอครับ เพื่อนๆควรทำเรื่องวางแผนการเ งิ นให้เป็นเรื่องอัตโนมัติโดยที่เราแทบไม่ต้องมานั่งป ว ดหัวคิดในทุกเดือนว่าจะต้องออมเ งิ นยังไงเท่าไหร่โดยให้เพื่อนๆเข้าไปคุยกับธนาคาร แล้วขอจัดระบบโอนเ งิ นอัตโนมัติจากบัญชีเ งิ นเดือนของเพื่อนๆเข้าไปที่บัญชีเ งิ นเก็บ เพียงเท่านี้ เพื่อนๆก็จะไม่พลาดหรือ ลืมเก็บเ งิ นต ามที่ต้องการเลยละครับ

3 ใช้ app

เพื่อนๆสามารถใช้ app ที่จะคอยติดต ามการใช้งานของเพื่อนๆ ว่ามีการถอนโอนจ่ายกันไปอ ย่ างไรบ้าง ทำให้เราสามารถออมเ งิ นได้ทุกเม็ดทุกหน่วย อ ย่ างเช่น app D i g i t หรือ app A c o r n s ที่ทำให้เพื่อนๆสามารถดูแลบัญชีข้ามธนาคารแล้วเก็บเ งิ นส่วนที่เหลือได้ครับ

4 เอาเงินไปซ่อน

ฟังแล้วก็ดูประหลาดดีนะครับ แต่การที่ทำให้ตัวเองไม่เห็นว่าเรามีมูลค่าเงินอยู่แล้วเท่าไหร่ ก็จะทำให้เราไม่อย ากใช้เ งิ น มากขึ้น โดยเพื่อนๆสามารถทำการแยกบัญชีเงินเก็บ ไว้ธนาคารหนึ่งและบัญชีใช้จ่ายไว้ในอีกธนาคารนึง ทำให้เป็นเรื่องย ากที่เพื่อนๆจะมองเห็น มูลค่าบัญชีของตัวเอง แถมทำให้ออมเงินได้มากขึ้นครับ อีกวิ ธีนึงที่จะช่วย ในการเก็บเงินก็คือ สำหรับบัญชีเ งิ นเก็บ เราไม่ต้องทำบัตร A T M เพื่อที่เพื่อนๆจะได้ไม่ต้องมีเครื่องมือไว้ถอนเ งิ นออ กมาใช้เมื่อไหร่ก็ได้นั่นเองครับ

5 ใส่กุญแจล็อ กไว้เลย

ถ้าหากมีเ งิ นส่วนไหนที่เพื่อนๆไม่ได้ใช้อยู่แล้ว แล้วเราคิดอย ากจะออมเ งิ นก็ให้นำเงินไปเก็บไว้ในที่ที่ถอนออ กมาย ากครับ เช่นการเก็บเงิ นไว้ในบัตรเ งิ นฝาก C e rt i f ic a t e of D ep o s i t ที่จะทำให้เพื่อนๆถอนเ งินออ กมาไม่ได้ เว้นแต่จะจ่ายค่าธรรมเนียมเล็กน้อย ซึ่งเหมาะกับการออมเ งิ นไว้สำหรับก่อนเกษียณนั่นเองครับ โดยเพื่อนๆสามารถเก็บเ งินส่วนที่เหลือไว้กับตัวไว้สำหรับพร้อมใช้ในย าม ฉุ ก เ ฉิ น โดยมีขั้นต่ำไว้สัก 20,000 บาทก็โอเคแล้วครับ

6 ทำให้เหมือนเล่นเกม

เวลาเพื่อนๆได้เ งินทอน มาเป็นเหรียญหรือทอน มาเป็นแบงค์ย่อยๆเช่นแบงค์ 20 ที่เราไม่ค่อยได้ใช้ ก็ให้กลับบ้าน มาแล้วเอาหยอ ดกระปุกไว้ ทุกๆสิ้นเดือนก็ให้เอาเ งิน จากกระปุกตรงนั้นไปเข้าบัญชีเ งินฝาก ก็จะเก็บเ งิ นได้เพิ่มขึ้นครับ

7 เปลี่ยนค่าใช้จ่ายให้เป็นการออมเ งิน

ถ้าหากเพื่อนๆ มีการยกเลิกค่าใช้จ่ายบางอ ย่ าง เช่นการเปลี่ยนโปรมือถือให้ถูกลง หรือ การยกเลิก เคเบิ้ลทีวี แน่นอนว่าเพื่อนๆต้องมีเ งินเหลือใช่ไหมครับ ถ้าหาก อย ากเก็บเ งินให้ได้เพิ่มขึ้น ก็ให้เอาเ งิ นที่เหลือจากที่ต้องคอยจ่ายทุกเดือน มาเข้าบัญชีเงินฝาก ก็จะได้เ งินออมเพิ่มขึ้นครับ

8 เมื่อเงินเดือนขึ้นก็ให้เก็บส่วนต่าง

ถ้าสมมุติปีนี้เพื่อนๆได้เ งินเดือนขึ้นสัก 5,000 บาทก็ให้เก็บเ งิ นเพิ่มตรงนี้ไว้ในบัญชีเ งินฝากจะดีกว่าครับ เพราะถ้าหากเราไม่ได้มีเหตุจำเป็นอะไรที่ต้องใช้เ งินเพิ่ม ก็ออมเ งินตรงนี้ไว้สำหรับตอนเกษียณก็จะมั่นคงมากกว่าครับ

9. เก็บ reward จากบั ต รเครดิต

ถ้าหากเพื่อนๆใช้บัตรเครดิตที่มี c a s h-b a c k r e w a r ds ก็ให้เอาเ งิ นที่ได้ตรงนั้นไปเข้าบัญชีเ งินฝากดีกว่าครับ เพราะถือว่าเป็นเ งิ นที่เราไม่ได้จำเป็นต้องใช้ ในแต่ละเดือนนั่นเอง

10 เอาเ งินโบนัสมาเก็บ

ไม่ว่าจะเป็นเ งิ นโบนัสเ งิ นเดือน เ งิ นได้คืนจากภาษีหรือ การได้เ งินคืนจากที่ใดๆก็ต าม ถ้าเพื่อนๆอย ากเก็บเ งินให้ได้เพิ่มขึ้น การออมเ งินส่วนเพิ่มที่เราไม่ได้ใช้ใน ชีวิตประจำวันก็จะทำให้เพื่อนๆ สามารถออมเ งินได้มากขึ้นครับเห็นไหมล่ะครับว่า มีหลากหล า ยวิ ธีเลยที่จะทำให้เพื่อนๆสามารถเก็บเ งิ นได้ โดยที่ไม่ต้องทำตัวประหยัดจนเกินไป ถ้าเพื่อนๆวางแผนการเ งิ นของตัวเองดีๆก็จะมีเ งินเก็บ ไว้ใช้ย ามฉุ กเ ฉิ นหรือตอนแก่แน่นอนครับ

ขอขอบคุณที่มา moneyhub fahhsai deejaiplus

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…