Home ข่าวทั่วไป เตือนสติได้ดีมาก ถ้าคุณรวย จงไม่หมิ่นเงินน้อย

เตือนสติได้ดีมาก ถ้าคุณรวย จงไม่หมิ่นเงินน้อย

เตือนสติได้ดีมาก ถ้าคุณรวย จงไม่หมิ่นเงินน้อย

เตือนสติได้ดีมาก ถ้าคุณรวย จงไม่หมิ่นเงินน้อย

ถ้าอย ากรวย อย่ าหมิ่นเงินน้อยไม่มีใคร ไม่อย ากได้เงินเยอะๆ แต่ในโลกของการทำงานมันก็ไม่ง่ายเลยที่จู่ๆ เราจะได้เงินก้อนโต เพราะ แม้แต่คนที่ได้เงินเดือนจำนวนมาก เป็นหลายหมื่นต้องฝ่าฟั นหลายอย่ าง เพื่อให้ได้ตำแหน่ง และ เงินเดือนที่สูงๆเรารู้ดีว่า งานไม่ได้หาทำง่าย และก็รู้ดีว่า เงินก้อนโตไม่ได้มาง่าย เช่นกันเหตุใด เราถึงไม่ควรหมิ่นเงินเดือนจำนวนน้อยกันล่ะ

1 ถ้าเราทำงานแล้วรู้สึกสนุก เงินเดือนจะเป็นเรื่องรองลงมาทันที

เงินเดือนน้อยไม่ใช่สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้พนักงานลาออก คนอาชีพอิสระไม่กล้ารับงาน เพราะที่สุดแล้ว งานนั้นจะคุ้มหรือไม่คุ้ม ต้องมีอารมณ์ร่วมไปกับมันด้วยคนที่ลาออกจากงานส่วนใหญ่ จึงมักจะมีเหตุผลอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวกับเงิน เช่นที่ทำงานไม่ปลอด ภั ย คนจ้างงานสั่งงานนอกสเปค เกิดความไม่เป็นธรรมในที่ทำงาน

2 บางตำแหน่งงาน ดูเหมือนจะหนักไม่คุ้มเงินจ้าง

แต่เ นื้องานมันให้อะไรมากกว่าที่คิด นิสัยอย่ างหนึ่งที่ทำให้คนเราพลาดโอกาสดีๆ ไปก็ คือการมองอะไรไม่ทะลุปรุโปร่ง แหลมคม นี่จึงเป็นเรื่องที่ไม่แปลกใจสักเท่าไหร่ หากจะพบว่าคนที่หางานทำส่วนใหญ่จะมองที่เงินเดือนก่อน เป็นอันดับแรกแล้วค่อยมองที่ขอบเขตงานว่าต้องทำอะไรบ้าง เจออะไรบ้าง บางคนเลือกที่จะไม่มองขอบเขตงานเลยด้วยซ้ำอย่ าเหมารวมว่าเงินเดือนน้อยจะ แปลว่าหน้าที่การงานง่อยไม่พัฒนา ลองเปิดใจดูบ้าง บางตำแหน่งงาน ถึงจะไม่มีอะไรมากแต่เราก็ยังได้ประสบการณ์ อายุการทำงานไว้สำหรับไปต่อยอดที่อื่น

บางตำแหน่งงาน ดูเหมือนไม่ค่อยทำอะไร แต่เรียนรู้ได้หลายอย่ างรอบตัวเชื่อเถอะว่า การที่เราลองเสี่ ยง เราไม่เคยสูญเปล่า “เราต้องมีก้าวแรก เพื่อก้าวต่อไปที่เติบโตเสมอ”

3 เรื่องเงิน บางทีมันก็เป็นการแบ่งรับ แบ่งสู้ เรื่องของใจ

การให้นายจ้างให้เงินน้อย บางทีก็ไม่ได้หมายความว่าครั้งต่อไปจะไม่ได้เงินเพิ่มการที่ลูกค้าจ้างงานในราคาถูก บางทีเขาก็เห็นแก่เราที่ไม่มีประสบการณ์มาก่อนหรือมีงบจำกั ด จริงๆ การทำงานไม่ว่าจะสายงานไหนก็ตาม มันต้องใช้ใจแลกใจ

เราเป็นฝ่ายร้องขออ ย่ า งเดียวไม่ได้ เงินจ้างทำให้เราอิ่มท้อง แต่การทำงานต้องใช้ความอิ่มใจเรายิ้มคนเดียวยังไงก็ไม่ดีเท่าทำให้คนอื่นยิ้ม ทุกคนควรมีความสุขกับงานที่เราทำให้

4 การเริ่มที่เงินน้อย มันคือ เครดิตตัวเราอ ย่ างหนึ่ง

ทำงานอย่ างตั้งใจและจริงใจ ทั้งที่เงื่อ นไขจำกัด เป็นใครก็อย ากจ้างเรา เผลอๆอาจเพิ่มค่าจ้างเรา เพราะเห็นแก่ความอดทนพย าย ามและความอ่อนน้อมถ่อมตนหรือไม่ก็บอกต่อคนอื่นปากต่อปาก ทำให้เราเกิดลูกค้ามากขึ้น ขย ายคอนเนคชันมากขึ้น

นี่แหละ คือ บันไดพื้นฐานสู่การเป็นเศรษฐีที่หลายคนมองข้าม เกิดมาเป็นคนอย่ าเห็นแก่ตัว อย่ ากลัวความลำบากถ้าคุณหมิ่นเงินน้อย คุณจะมีวันหยิบจับเงินก้อนได้อย่ างไร มันก็เหมือนกับการก้าวบันไดคุณไม่มีวันขึ้นขั้นสูงได้ ถ้าไม่ก้าวขั้นต่ำๆ ก่อนอย่ าเสียดายวุฒิ เสียดายฐานะแต่จงเสียดายความสามารถที่ไม่เก่งเพราะ ปิ ด กั้ น ตัวเองด้วย อคติ

ขอขอบคุณที่มา  j e e b chayend

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…