Home ข่าวทั่วไป 14 ข้อคิด ชีวิตที่มั่งคั่งหากทำมันได้ก่อนอายุวัย 45 ปี จะมีเงินมีใช้ไป ตลอดชีวิต

14 ข้อคิด ชีวิตที่มั่งคั่งหากทำมันได้ก่อนอายุวัย 45 ปี จะมีเงินมีใช้ไป ตลอดชีวิต

14 ข้อคิด ชีวิตที่มั่งคั่งหากทำมันได้ก่อนอายุวัย 45 ปี จะมีเงินมีใช้ไป ตลอดชีวิต

14 ข้อคิด ชีวิตที่มั่งคั่งหากทำมันได้ก่อนอายุวัย 45 ปี จะมีเงินมีใช้ไป ตลอดชีวิต

1เก็บเงินล้านบาทแรกให้ได้แล้วล้านต่อไปจะง่าย

คำกล่าวนี้จริง เพราะพอเราเรียนรู้ วิธีการบริหาร เงินที่ถูกต้อง จนมีล้านบาทแรกได้แล้วล้านต่อไปไม่ใช่เรื่องย ากมากนักประกอบกับเรามีทุนล้านแรก เอาไปต่อยอดความมั่งคั่ง

2ออมเงินตั้งแต่อายุยังน้อย

อยู่ที่ควบคุม ความอย ากของตนเองโดยทยอยซื้ อ ของชิ้นใหญ่อย่ าซื้อทีเดียวติดๆกันเช่นโทรศัพท์มือถือแพคเกจเที่ยวและรถยนต์ ให้เว้นช่วงห่างๆกันเพราะความอย ากของคนเราไม่มีที่สิ้นสุดเราควรซื้ อของที่มีโอกาสได้ใช้จริง ของที่ไม่คิดจะใช้ก็อย่ าไปซื้ อมัน

3ระวัง วิ ก ฤ ติ เศรษฐกิจให้ดี

เช่น วิ ก ฤ ติ ต้มยำกุ้ง วิ ก ฤ ติ แฮมเบอร์เกอร์ ทำให้คนรวย จนลงในพริบตาความรู้เศรษฐศาสตร์เป็นเรื่องสำคัญทำให้เข้าใจวงจรเศรษฐกิจที่มีทั้งเติบโต และตกต่ำสลับกันตลอดการสังเกตดัชนี ชี้วัดทางเศรษฐกิจมันช่วยให้ลงทุ น ถูกจังหวะและความเสี่ ยงไม่สูง

4ลดค่าใช้จ่ายที่ทำได้ง่ายและเห็นผลจริง

สิ่งแรกทำ เรื่องรีไฟแนนซ์บ้ าน เพื่อลดด อกเบี้ย มาตรการสอง เปลี่ยนเคเบิลเป็นแบบไม่มีค่ารายเดือนมันช่วยประหยัด ไปปีละแสนบาทเลยล่ะ

5ใช้บั ต ร เ ค ร ดิ ต เป็นเครื่องมือลดค่าใช้จ่ายให้กับเรา

อย่ าใช้จ่ายเกินตัว สาเหตุที่แนะนำ จ่ายด้วยบั ต ร เ ค ร ดิ ต เพราะได้ส่วนลดคะแนนสะสมได้เงินคืนกลับมาดีกว่าการใช้เงินสดผมใช้บั ต ร เ ค ร ดิ ต หลายใบ โดยชำระเต็มจำนวนและเลือกใช้บัตร ที่ให้ส่วนลดมากที่สุด

6จงเลือกทำงานที่ตนเองชอบและถนัด

การหาจุดยืนที่เหมาะสม กับตัวเอง มันช่วยทำให้เงินเดือน และตำแหน่งเติบโตได้เร็วที่สำคัญควรเลือกทำงานกับเจ้านายฉลาดๆ จะช่วยส่งเสริมให้เราก้าวหน้าได้เร็วขึ้น

7หัดลงทุ นเพื่อให้มีรายได้เสริมอยู่เสมอ

อนาคตอาจกลายเป็นรายได้หลักก็ได้ เช่นลงทุ นในหุ้น กองทุนรวม ตราส ารทุนทองคอนโดและขา ยของออนไลน์ก่อนลงทุ นต้องศึกษาให้รู้ก่อน และจะรับความเสี่ ยงได้แค่ไหน

8จงเก็บเงินโบนัสไว้ให้ดี

มันเป็นเงินก้อน ที่เอาไปลงทุ นได้ ควรให้รางวัลตัวเอง ในแต่ละปี ไม่เกิน 30% ของเงินโบนัสแล้วในส่วนที่เหลือ เก็บเอาไปลงทุ นทำเช่นนี้ได้ เราจะมีความสุข ในการเก็บเงินมากกว่าใช้เงินไงล่ะ

9ศึกษาหาความรู้การเงินให้สม่ำเสมอ

ความรู้หาได้จากหนังสือ หรือเข้าอบรม เว็บบอ ร์ ดแฟนเพ จ ยู ทู บ และเพื่อนๆช่อ ง ทางเข้าถึงความรู้มีมากมาย ทำให้เรามีความรู้ลึก ซึ้งมากขึ้นในปัจจุบันนี้

10จงเลือกนำเงินไปลงทุ นเฉพาะเงินเย็นการลงทุนต้องใช้เวลาและมีโอกาสขาดทุน และถ้าขาดทุนจริงเราจะได้ไม่เดือดร้อนมากนัก

ควรกำหนดเงินสดขั้นต่ำ ที่เอาไว้ใช้จ่ายอย่ างน้อย 12เดือนส่วนที่เหลือก็เอาไปลงทุ นได้สักวันหนึ่งการมีอิสรภาพทางการเงิน ต้องเกิดขึ้น การอย ากจะทำอะไรก็ได้ที่เราอย ากทำโดยที่ยังมีรายได้เข้ามา อย่ างสม่ำเสมอแม้ไม่ต้องทำงานเชื่อว่าทุกคนทำได้

11เรียนรู้การลงทุ นโดยใช้เงินผู้อื่น

เช่น การก ู้เงินซื้ อคอนโด เราจะได้กำไรมากจากเงินลงทุ นน้อย เช่น ผมลงทุ นคอนโดย่ านพระราม 9ซื้ อไว้เมื่อ 5 ปีก่อนราคา 1.8 ล้าน โดยใช้เงินตนเอง 2 แสน ที่เหลือ ก ู้ ธนาคาร ผ่ อนจ่าย เดือนละหมื่นบาทปล่อยเช่ามาตลอดได้เดือนละ1.4 หมื่นบาท แล้วปัจจุบันที่ขา ยกันในเว็บไซต์ราคา 2.8 ล้านบาทหากขา ยไปจะได้กำไรประมาณ 1 ล้าน และได้กำไรจากส่วนต่างค่าเช่ากับยอด ผ่ อน อีกด้วยนะ

12เรียนรู้จากการลงทุ นของเราที่ผิ ดพลาด

ทุกคนที่เคยลงทุ น ต้องเคยขาดทุนเป็นเรื่องปกติ อาจเคยติดหุ้นวงใน มาเกือบสิบปี เพิ่งจะขา ยได้ไม่ต้องเลิกลงทุ น ในหุ้นแต่จะเลิกเล่นหุ้น ในแบบที่เคยเจ็ บ มาก่อน

13จงเลือกทรัพย์สินที่ไม่ใช่การลงทุ นให้ดี

เช่น บ้ านและรถยนต์ ที่เราใช้อยู่ เพราะไม่ได้เปลี่ยนกันบ่อยๆ มันถือว่าเป็นต้นทุนจมจนกว่าข ายออกไปเราควรเลือกบ้ านในทำเลดี ราคาคุ้มค่าอีกอย่ างคือไปทำงานสะดวกโดยไปเยี่ยมชมโครงการมาไม่น้อยกว่า 50 แห่ง ก่อนตัดสินใจซื้ อเลือกรถรุ่น ที่เป็นที่นิยมของตลาดคุ้มค่าและไม่เสี ยบ่อย

14เริ่มบันทึกการเติบโตของทรัพย์สินและรายได้ทุกๆปี

การบันทึกช่วยให้เราเห็นจุ ด บ ก พ ร่ อ ง ว่าควรปรับปรุงส่วนไหน และใช้กำหนดแนวทางไปสู่เป้าหมายได้แก่การเติบโตของรายได้ การเติบโตของทรัพย์สิน และผลตอบแทนจากการลงทุ น เพื่อให้บรรลุอิสรภาพทางการเงิน

ขอขอบคุณที่มา  g a n g b e a u t y chayend

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…