Home ข่าวทั่วไป จะทำยังไงดี เมื่อเราตกงานนานเกินไป

จะทำยังไงดี เมื่อเราตกงานนานเกินไป

จะทำยังไงดี เมื่อเราตกงานนานเกินไป

จะทำยังไงดี เมื่อเราตกงานนานเกินไป

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการว่างงานอาจทำให้ใครหลายคนรู้สึก เ ค รี ย ด และวิตกกังวลโดยเฉพาะสำหรับผู้ที่ว่างงานเป็นเวลานานๆ ซึ่งการว่างงานอาจจะไม่ใช่เรื่อง เ ล ว ร้ า ยเสมอไป หากเรารู้จักเลือกมองในมุมดีๆ และสร้างกำลังใจให้ตัวเองพร้อม ฝ่ า ฟั น

1 คิดบวกเข้าไว้

เมื่อว่างงานเป็นระยะเวลานาน อาจทำให้ใครหลายคนเกิดความท้อแท้ เพราะคิดว่าส่งไปก็ไม่ได้อยู่ดีซึ่งควรเปลี่ยนวิธีคิดแบบนี้ มาให้กำลังใจตัวเองเสี ยใหม่ลองคิดในแง่ดี ถึงแม้จะถูกปฏิเ ส ธมาแล้วหลายครั้ง แต่การส่งเ รซูเม่ หรือการไปสัมภาษณ์งาน จะทำให้เราได้ฝึกฝนทักษะและประสบการณ์พร้อมนำความผิ ด พล าดที่ ผ่ า นมากลับมาทบทวนและพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น

2 ออกไปพบปะผู้คนเพื่อสร้างเครือข่าย

ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนใหม่ หรือเพื่อนเก่าจากกลุ่มที่หลากหลายเช่น งานเลี้ยงรุ่นศิษย์เก่า งานสัมมนาที่เกี่ยวข้องกับสายงานที่สนใจ ฯลฯ อาจช่วยให้รู้ว่าตอนนี้มีองค์กรไหนกำลังเปิดรับสมัครงานอยู่บ้าง ไม่แน่ว่างานใหม่ที่กำลังจะได้ อาจเป็นงานที่เพื่อนแนะนำ

3 พัฒนาทักษะที่ขาด

ลองสำรวจตัวเองว่ามีตรงไหนที่ข าดตกบกพร่อง หรือควรเพิ่มเติมประสบการณ์จากสายงานที่สมัครหรือไม่ หากทราบแล้วก็ควรหาวิธีเพิ่มพูนทักษะดังกล่าวไม่ว่าจะเป็นการเลือกลง ค อ ร์ ส ฝึกอบรมระยะสั้น หรือการเลือกไปศึกษาต่อ ซึ่งสิ่งเหล่านี้อาจทำให้เราได้ค้นพบอาชีพใหม่ๆ นอกเหนือจากที่เคยสมัครไปแล้ว

4 เพิ่มโปรไฟล์ให้ดูดีขึ้น

ลองหาประสบการณ์การทำงานแบบไม่รับค่าจ้างดูบ้าง หรือลองรับงานอาสาสมัครซึ่งประสบการณ์ที่ได้นับเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยเพิ่มโอกาสในการได้งานมากยิ่งขึ้นเนื่องจากงานเหล่านี้ล้วนต้องใช้ทักษะต่างๆที่ไม่แตกต่างจากการทำงานทั่วไป ยิ่งไปกว่านั้น หากเราสามารถทำงานออกมาได้ดีเราอาจจะได้รับการพิจารณาให้เป็นพนักงานประจำที่มีเงินเดือนก็เป็นได้

5 ข ย า ย ขอบเขตการหางานให้กว้างขึ้น

เพิ่มโอกาสในการได้งานด้วยการ ข ย าย ขอบเขตการหางานให้กว้างขึ้นกว่าเดิม เช่นดูตำแหน่งงานที่อาจจะไม่ตรงกับที่ อ ย าก ทำแต่สามารถนำทักษะบางอ ย่ างไปปรับใช้โดยประเมินเบื้องต้นแล้วว่าสามารถทำได้หรือลองดูบริษัทที่แม้จะอยู่ไกลจากที่พัก แต่มีการเดินทางที่สะดวกซึ่งวิธีนี้จะเป็นอีกทางที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการได้งานอ ย่ างแน่นอน

ขอขอบคุณที่มา sabaisabuy

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…