Home ข่าวทั่วไป วิธีปลูกไผ่ทำรั้ว ใช้ประโยชน์ได้หลาย

วิธีปลูกไผ่ทำรั้ว ใช้ประโยชน์ได้หลาย

วิธีปลูกไผ่ทำรั้ว ใช้ประโยชน์ได้หลาย

วิธีปลูกไผ่ทำรั้ว ใช้ประโยชน์ได้หลาย

ก า รปลูกไผ่ทำรั้วนั้น ได้รับความนิยมมาตั้งแต่ยุคสมัยก่อนแล้ว เพราะต้นไผ่เป็นพืชที่เติบโตเร็ว ทนทานต่อทุก สภาพ อากาศ และ อยู่ในดินแล้งได้ ทนแดดทนฝนวันนี้สังคมออนไลน์จะพาไปดูวิธีการปลูกไผ่ทำรั้ว วิธีนัี้ นอกจากจะไม่ต้องสร้าง รั้ ว แล้ว

เรายังได้รั้วแบบธรรมชาติสวยงามไม่ปิด ทึบเหมือน รั้วอิฐ รั้วปูน เป็นแนวต้นไผ่ที่ ปลูกไว้ดูสวยงามไปอีกแบบนอกจากจะได้ไม้ไผ่ทํารั้วแล้ว พอไผ่ออกหน่อมาก็สามารถเก็บหน่อไม้ไป ขาย เพื่อสร้างรายได้เสริม หรือ จะนำต้น ไ ผ่ ไปจำหน่ายต่ออีกทีก็ได้แต่มี ข้ อ แ น ะนำว่า ก่อนปลูกให้คุยกับเพื่อนบ้านก่อน

หากจะปลูกให้เว้นที่เข้ามาจากเข ต ที่ดินเพื่อนบ้านซัก 1 เมตร เพราะเวลาไผ่แผ่กิ่งก้าน สาขา แ ล ะ แตกหน่อ อ อ ก มา อาจจะไปล้ำเขตที่ ดิ น เพื่อนบ้าน จนทำให้เป็นปัญหากับ บ้ า น ข้างเคียงได้และ ที่สำคัญคือ

ควรขยันตัดหน่อเวลาที่มีหน่อใหม่ๆ ง อ กออกมา แต่หน่อเราก็ตัดแล้วนำไปขาย เป็นหน่อไม้ได้เหมือนกันนะหรือ มีอีกวิธีคือ ขุดคูน้ำเป็นแนว ย า ว ไว้ตรงฝั้งที่ไม่ อ ย า กให้ไผ่ล้ำเข้าไป ทำเป็นคลองน้ำไว้ ไผ่ก็จะไม่ แ ต ก หน่อออกไปทางนั้น

วิธีนี้ ทำให้ได้ทั้งคลองน้ำขนาดเล็กสำหรับต้นไผ่และเป็นการ ป้ อ ง กันหน่อล้ำเข้าไปในเขตที่ ดิ น คนอื่นไปในตัวอีกวิธีหนึ่ง ให้ปลูกไว้เป็นแนวแล้วนัาไม้ไผ่มาวางพาดตรงกลางเป็นคานคํ้ายันแต่ละต้นอีกที เดินท่อน้ำระบบน้ำหยด เพื่อรดน้ำรั้วไม้ไผ่แบบง่ายๆหรือจะปลูกตก แ ต่ ง ตามแนวทางเดิน บังรั้วอิฐ รั้วปูน ให้บรร ย า กาศเหมือนเดินอยู่ในป่าไผ่ก็สวยงามไปอีกแบบ

ขอขอบคุณที่มา pooddee sangkomonline

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…