Home ข่าวทั่วไป 9 เหตุผล ทำไมคนหลังห้อง ถึงได้ดีเกือบทุกคน

9 เหตุผล ทำไมคนหลังห้อง ถึงได้ดีเกือบทุกคน

9 เหตุผล ทำไมคนหลังห้อง ถึงได้ดีเกือบทุกคน

9 เหตุผล ทำไมคนหลังห้อง ถึงได้ดีเกือบทุกคน

นักเรียนหลังห้อง เจ้าของเหรียญทองเรียน แ ย่ ไว้ผมทรงขัดใจแม่ มาเรียนก็สายประจำนับว่าเป็นบทเพลงที่สะท้อนความจริงในสังคมจริงๆถ้าย้อนไปในสมัยเรียนมัธยม เราต้องรู้จักกลุ่ม เ ด็ ก กลุ่มหนึ่งที่มักจะจับจองที่ชิดผนังด้านหลังห้อง

หรืออยู่ท้ายๆ ห้องเพื่อจะให้รอดพ้นสายตาครูผู้สอน แม้จะมีการ ย้ า ยตำแหน่งให้ เ ด้ ก กลุ่มนี้มาหน้าห้องแล้วพวกเขาก็จะกลับไปอยู่ที่เดิมอยู่ดีเชื่อว่าในตอนนั้นหลายๆคนรวมทั้งครูเองก็ต้องส่ายหน้ากับพฤติกssมนอกกรอบที่ ย า กจะ เ ยี ย ว ย า

และด้วยความไม่สนใจโลก ไม่สนใจครูสอน สอบตก เกรด แ ย่ ผลการเรียนไม่พัฒนาจนหลายคนรวมทั้งอาจารย์ผู้สอนเองต่างคิดว่าอนาคตของ เ ด็ ก กลุ่มนั้นต้องแ ย่แน่แต่ทว่ามันไม่จริงแต่เคยสังเกตมั้ยว่า เพื่อนกลุ่มนี้แหละ ทำไมพวกเขาส่วนใหญ่ ถึงประสบความสำเร็จในชีวิตมากมาย

ไม่ว่าจะด้านการงานการเงิน ธุรกิจ สังคม หรือแม้กระทั่งด้านครอบครัว โดยมีตัว อ ย่ า ง มาแล้วมากมายและนี่คือ 9 เหตุผลว่า ทำไม เ ด็ ก หลังห้องมักจะได้ดีหลังสำเร็จการศึกษา

1 เ ด็ กหลังห้องจะตั้งคำถาม ที่สวนทางกับการศึกษาเพราะเขาเชื่อว่ามีหลากหลายวิธีที่จะได้มาซึ่งความรู้และการเรียนรู้นอกกรอบมักจะทำให้เขาเรียนรู้ในมุมที่แตกต่าง

2 เ ด็ กหลังห้องจะไม่ยอมทำตามอะไรง่าย ๆเพราะเขามักจะมีคำถามว่า ทำไม ทำไม ทำไม ทำไมหรอ อ ย่ า งไม่มีสิ้นสุดจนกระทั่งเขาจะได้คำตอบของคำถามจนพอใจ

3 เ ด็ กหลังห้องจะไม่ชื่นชมใครออกหน้า ออกตาแค่ เขาตระหนักว่าโลกทุกวันนี้เขาทำงานก็เพื่อตัวเขาเอง และทุกคนก็จะรับรู้ได้

4. เ ด็ กหลังห้องจะรู้ดีว่ามีเรื่องสำคัญให้เขาครุ่นคิดมากกว่าผลการเรียนเกรด A,B,C หรือ D เพราะ สุ ด ท้ า ย แล้ว การใช้ชีวิตในโลกแห่งความจริงสำคัญกว่า

5 เ ด็ กหลังห้องจะรู้ดีว่าหนทางความสำเร็จของแต่ละคนต่างออกกันไปเขาจะไม่ยอมให้ใคร มาออกแบบความสำเร็จของพวกเขา เพราะเขากระหายที่จะเรียนรู้รสชาติและสร้างความสำเร็จด้วยตนเอง

6 เ ด็ กหลังห้องรู้ว่าทำ อ ย่ า งไรถึงจะดึงศักยภาพของคนอื่นออกมาใช้ได้ฉะนั้น เขามักจะมีเพื่อนมากมายและรู้ว่า เพื่อนแต่ละคน มี จุ ด แ ข็ ง และ จุดอ่อนตรงไหน

7 เ ด็ กหลังห้องชื่นชอบ ที่จะแสวงหาความรู้ด้วยตนเองการที่มีคนมาคอยสอนและคอยบอกว่าต้องทำแบบนี้ต้องทำแบบนั้นเป็นเรื่องที่น่าเบื่อหน่ายสำหรับพวกเขาเขาชื่นชอบการที่ออกไปค้นหาด้วยตนเอง พร้อมกับแรงบันดาลใจ

8 เ ด็ กหลังห้องไม่ใช่คนที่สมบูรณ์แบบเพราะเขาตั้งมั่นบนพื้นฐานของการเรียนรู้จากความผิดพลาดความสำเร็จไม่ได้สวยงามเสมอไป ดังนั้นเขาจะไม่อายต่อการแสดงออกใดๆที่บางครั้ง อาจจะเป็นเรื่องที่ ทำให้คนอื่นหัวเราะเ ย า ะ เขา

9 เ ด็ ก หลังห้องผู้เป็นนักช่างฝันในขณะที่เพื่อนกำลังจดจ่อกับวิชาที่คุณครูสอนในหัวของเขากลับสนใจ สิ่งที่อยู่นอกห้องเรียนนั่นคือ ชีวิตจริงและความท้าทาย ที่จะต้องเจอในชีวิตอีกมากมายบทความนี้ไม่ได้บอกว่า เ ด็ ก หลังห้องจะจบออกมาได้ดีทุกคนแต่มันยืนยันว่าสิ่งที่พวกเขาเป็นในวันนั้นไม่ได้ตัดสิน อนาคตของพวกเขาไม่ได้หมายความว่าพวกเขาไม่สนใจเรียนไม่สนใจกรอบแล้วชีวิตจะไม่เจริญ เมื่อความคิดของคนเราไม่เหมือนกัน

โอกาสไม่เหมือนกัน ความสำเร็จในชีวิต ก็แตกต่างกัน การจะตัดสินว่า เ ด็ ก หลังห้อง ต้องจบออกมาแบบไม่มีอนาคตเราจึงอ ย า ก ให้มองพวกเขาใหม่ และย้อนมามองระบบการ ศึกษาที่ครูพยๅยๅมยัดความรู้ ที่ไม่จำเป็นต่อบางคนลงไปในหัวของพวกเขาแล้วใช้สิ่งที่เรียกว่าวุฒิบัตร มาเป็นตัวตัดสิน

ว่าใครคู่ควรแก่องค์กร  เ ด็ ก ที่มีความสามารถแต่ไม่ได้เก่งทุกทางก็ถูกตัดโอกาส ที่จะแสดงศักยภาพออกมา แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้พวกเขาที่เคยเป็นนักเรียนหลังห้องหยุดแต่ตรงกันข้าม เขาทำทุก อ ย่ า ง

เพื่อความสำเร็จโดยไม่ถูกตีกรอบจับนั่ง ในตำแหน่งบริษัทที่ถูกระบบการศึกษาโปรแกรมมา ให้จบออกมาเป็นมนุษย์เงินเดือน และนี่คือเหตุผลที่ว่าทำไมนักเรียนหลังห้อง จึงได้ดี กว่านักเรียนหน้าห้องที่เรียนดีหลายๆคนออกแบบชีวิตให้ดีเริ่มต้นที่เราเอง ชีวิตที่ดีที่ทุกคนต้องการคือ

ชีวิตที่มีความสุข ร่างกายดี จิตใจดี ความสัมพันธ์กับคนรอบข้างดีและอยู่ในสังคมที่ดีอุปสรรคที่ทำให้เราแพ้ใจตัวเองคือความรู้สึกที่ฝืนเกินไปอาจเพราะตั้งเป้าหมายที่ ย า ก เกินไป เคี่ยวเข็ญตัวเองเกินไปจนเหนื่อย พลังใจแผ่วลง และเลิกล้มไปในที่สุด

ขอขอบคุณที่มา t d a i l y noonna

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…