Home ข่าวทั่วไป ร้านซักไม่เคยบอก เสื้อผ้าคราบหนารอยเหลือง ซักให้ขาวง่ายมาก

ร้านซักไม่เคยบอก เสื้อผ้าคราบหนารอยเหลือง ซักให้ขาวง่ายมาก

ร้านซักไม่เคยบอก เสื้อผ้าคราบหนารอยเหลือง ซักให้ขาวง่ายมาก

ร้านซักไม่เคยบอก เสื้อผ้าคราบหนารอยเหลือง ซักให้ขาวง่ายมาก

คราบสกปรกบนเสื้อผ้าที่จัดว่ากำจัด ย ากสุดๆซึ่งก็คือ คราบเปื้อนหมึก คราบเหลือง คราบฝังแน่นต่างๆกว่าจะทำให้ผ้ากลับมามีความสะอาดดังเดิมได้ ก็จำเป็นต้องซักกันตั้งหลายรอบกว่าคราบจะจางหายไป แม้กระนั้นถ้าเกิดต้องการจะจัดการกับรอยคราบเหล่านี้ให้สะอาดแบบง่ายๆก็มาลองวิธีขจัดคราบตามนี้กันเลย

น้ำส้มสายชูกับน้ำ ย า ล้างจานขจัดคราบเปื้อน

บางคนบางครั้งอาจจะใช้น้ำส้มสายชูกลั่นในครัวมาราดลงบนคราบเปื้อนโดยตรงเลยก็ได้ ทิ้งเอาไว้สัก 10 นาที และหลังจากนั้นก็ค่อยบีบน้ำย าล้างจานลงไปบนคราบที่เป็นรอยสกปรกและก็เปื้อนสัก2-3 หยดหลังจากนั้นก็ใช้นิ้วมือค่อยๆขัดคราบเปื้อนเบาๆทิ้งเอาไว้อีกสัก 5นาทีเสร็จแล้วหลังจากนั้นก็นำไปล้างผ่ า นน้ำเย็น ระหว่างนั้นจะใช้สบู่มาขัดทำความสะอาดคราบเปื้อนร่วมด้วยก็ได้จ้า

ย า สระผมหรือน้ำ ย า ที่เอาไว้ล้างจานกำจัดคราบเหลือง

ถ้าหากที่บ้านไม่มีผลิตภัณฑ์ตัวช่วยสำหรับการซักและก็ทำความสะอาดเสื้อผ้าก็ช่างเถอะจ้ะแค่นำย าสระผมแชมพูหรือน้ำย าสำหรับล้างจานของใช้ภายในครอบครัวของพวกเรานี่แหละเอามาป้ายลงบนคราบที่เป็นสีเหลืองจากเหงื่อไคลรวมทั้งคราบสกปรก ทิ้งเอาไว้ 30 นาที ต่อจากนั้นก็นำไปทำความสะอาดตามปกติ เสื้อผ้าก็จะกลับมามีความสะอาดเหมือนใหม่

นมเปรี้ยวสามารถจัดการกับรอยคราบหมึกบนเสื้อผ้าได้เหมือนกัน

วิธีก็คือให้แช่เสื้อผ้าที่เปื้อนในนมเปรี้ยวโดยประมาณ 24 ช ั่วโมง แล้วต่อจากนั้นก็นำเสื้อผ้ามาซักด้วยน้ำเย็นไหล ผ่ า นขณะที่กำลังซักเสื้อผ้าด้วยน้ำเย็นให้นำสบู่ก้อนมาขัดคราบที่เป็นรอยเปื้อนร่วมด้วยเสร็จและก็นำเสื้อผ้าไปซักในน้ำเย็นอีกรอบถ้าเกิดคราบที่เป็นรอยเปื้อนยังคงเหลืออยู่ ให้ทำตามขั้นตอนทั้งหมดอีกเรื่อยๆตราบจนกระทั่งรอยเปื้อนหมึกจะหมดไปจ้ะ

กำจัดคราบเหลืองบนเสื้อผ้าด้วยน้ำมะนาว

สำหรับคราบเหลืองบนเสื้อผ้า ที่ติดฝังแน่นมานาน ลองใช้น้ำมะนาวผสมกับน้ำสะอาดในจำนวนที่เท่าๆกัน มาแช่ผ้าก่อนนำไปซักตามปกติก็ได้ แนวทางง่ายๆอ ย่ า งนี้จะช่วยทำให้คุณเบาแรงกับการกำจัดรอยเปื้อนลงไปได้มากเชียวล่ะ

น้ำเกลือช่วยสยบรอยคราบสีเหลือง

คราบที่เป็นสีเหลืองๆบนเสื้อผ้ายังสามารถใช้เกลือ 1 ช้อนชาพูนๆละลายกับน้ำร้อน แล้วเอามาราดลงบนคราบเหลืองที่ติดอยู่ที่เสื้อผ้าครู่หนึ่ง แล้วต่อจากนั้นก็ค่อยนำผ้าไปซักเหมือน อ ย่ างที่เคยซักตามปกติได้ด้วยนะจ๊ะ

รอยเปื้อนชอล์คเขียนผ้า

นำผ้าที่เปื้อนไปแช่ลงไปในน้ำสบู่อ่อนๆหรือน้ำผสมผงซักฟอก ก่อนนำผ้าไปซัก โดยย้ำขยี้ตามแนวรอยเปื้อนตราบจนกระทั่งรอยจะออก หรือโรยผงซักผ้าทิ้งเอาไว้ตามแนวรอยเปื้อนก่อนนำผ้าไปซัก

ซักผ้าขน ห นู ด้วยน้ำส้มสายชู

เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้สีตก ให้ล้างผ้าขน ห นู ที่มีเฉดสีต่างๆใกล้เคียงกันในน้ำอุ่นสำหรับเพื่อการซักในครั้งแรกโดยใช้ผงซักผ้าราวๆ 1-2 ตามคำแนะนำ แล้วเพิ่มเติมน้ำส้มสายชูขาว 1-2 – 1 ถ้วยลงในน้ำระหว่างรอบการล้าง น้ำส้มสายชูจะช่วยกำหนดสี และก็ขจัดคราบผงซักฟอกส่วนเกิน

ใช้ผงซักฟอกมากจนเกินไป

การใช้ผงซักฟอกมากจนเกินไปนี้ ทำให้มีฟองมาก และก็ทำให้ความสกปรกไปจับอยู่ที่รอบๆปกเสื้อเชิ้ต ซึ่งก็ทำให้ผ้ายิ่งสกปรกมากเข้าไปใหญ่ และก็ยังจะมีผงซักฟอกหลงเหลือ ล้างออกไม่หมดอีกด้วย

วิธีทำให้ผ้ามีสีขาวสดใส

น้ำมะนาวอย่ า เพิ่งมองข้ามกันนะคะว่าเจ้ามะนาวผลเล็กๆนี่จะมีคุณประโยชน์เยอะมากซึ่งช่วยในการขจัดคราบสกปรกที่ติดบนใยผ้าไม่ได้ เพราะเหตุว่าฤทธิ์ของความเป็นกรดในมะนาวนี่แหละจ้ะจัดได้ว่าเป็นส า รฟอกขาวตามธรรมชาติที่ได้ผลดีมากสำหรับเพื่อการช่วยทำให้ผ้ามีสีขาวสดใสขึ้นได้ วิธีก็เพียงแค่ให้ท่านเพิ่มน้ำมะนาวหนึ่งถ้วยลงในถังซักผ้า แล้วก็ทำซักเหมือนอย่ างที่เคยซักตามปกติ เพียงนี้ผ้าก็จะขาวสดใสและก็ยังได้มีกลิ่นหอมสดชื่นของมะนาวอีกด้วย

ขอขอบคุณที่มา feedsod

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…