Home ข่าวทั่วไป 16 อาชีพเสริม สร้างรายได้ในวันหยุด

16 อาชีพเสริม สร้างรายได้ในวันหยุด

16 อาชีพเสริม สร้างรายได้ในวันหยุด

16 อาชีพเสริม สร้างรายได้ในวันหยุด

เมื่อเศรษฐกิจไม่ดี จะหันหน้าไปพึ่งใครก็ไม่ได้ ก็คงจะแค่มีตัวเราเอง ที่จะต้องช่วยเหลือตัวเองดังสุภาษิตที่ว่าตนเป็นที่พึ่งแห่งตนว่าแต่จะมีทางไหนที่จะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับตัวเราบ้างหลายคนก็คงมองหาอาชีพเสริม ในวันหยุดที่จะทำเพิ่มจากงานประจำซึ่งอาชีพต่อไปนี้รับรองว่าจะทำให้คุณมีรายได้เพิ่มขึ้นแน่ๆ ส่วนจะเป็นอะไรนั้นเราลองไปดูกันเลย

1 ขายภาพถ่าย-ภาพวิดีโอ

คนที่ชอบถ่ายภาพสามารถใช้เวลาในช่วงวันหยุดเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ แล้วเก็บภาพถ่ายหรือภาพวิดีโอ มาขายตามเว็บไซต์ที่รับซื้อสต็อกภาพถ่าย หรือภาพฟุตเทจวิดีโอ ได้เที่ยวแถมยังได้เงินอีกนะ

2 ช่าง ภ า พ

นอกจากจะขายภาพให้เว็บไซต์แล้ว ถ้ามีฝีมือพอตัวก็ยังรับจ้าง ถ่ายภาพตามงานได้อีกจะงานแต่ง งานบวช งานรับปริญญา เรตราคาแต่ละครั้งก็หลักพันขึ้นไปด้วยนะหรือหากยังไม่รู้จะเริ่มรับงานยังไง เริ่มแรกอาจถ่ายรูปลงบล็อก หรือโพสต์ลงเว็บไซต์ต่างๆ ไปก่อนแล้วถ้าฝีมือของคุณไปเตะตาใครเขาเข้า เมื่อนั้นแหละเงินจะเข้ากระเป๋าเอง

3 Blogger- Youtuber

อาชีพในฝันของเ ด็ กรุ่นใหม่ แต่ก็เป็นแหล่งสร้างรายได้เสริม ให้คนทำงานประจำได้ด้วยซึ่งช่วงแรกๆ อาจจะยังไม่ทำเงิน จนกว่าคุณจะสามารถสร้างเอกลักษณ์ของตัวเองและทำให้ตัวเองติดตลาดเป็นที่รู้จักได้นั่นแหละ โอกาสสร้างรายได้จะตามมาอีกมากมายนอกจากจะมีโฆษณาเข้าแล้ว ยังสามารถรับงานรีวิวผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาในบล็อกของคุณได้อีก

4 นางแบบ-นายแบบ

เดี๋ยวนี้จะรีวิวสินค้าอะไรต้องมีนายแบบ-นางแบบที่ช่วย เสริมภาพลักษณ์ให้สินค้าชิ้นนั้นหลายเว็บไซต์ หรือเพจต่างๆ จึงต้องมองหาคนหน้าตาดี หรือมีเอกลักษณ์เป็นพิเศษ มาถ่ายภาพรีวิวให้หรือบางคนมั่นใจว่ามือสวย เล็บงาม ขาเรียว อาจจะรับเป็นนางแบบมือ คอยถือสินค้าถ่ายภาพหรือถ่ายภาพมือ ขา เท้า ด ว ง ตาของตัวเอง ส่งขายเว็บสต็อกภาพก็รับทรัพย์ได้ 2 ต่อ

5 จัดรายการ Podcast

งานนี้เหมาะกับคนที่สามารถสื่อ ส า ร ข้อความต่างๆ ผ่ า นเสียงได้อย่ างชัดเจน และต้องมีใจรักเป็นพิเศษด้วยเพราะไม่ใช่ว่าทำปุ๊บได้เงินปั๊บ แต่ต้องอดทนทำไปเรื่อยๆ ให้มีผู้ติดตามฟังรายการจำนวนมากๆ ถึงมีสปอนเซอร์เข้ามา

6 ขายของตามตลาดนัด และ ถนนคนเ ดิ น

เพราะตลาดนัดและถนนคนเดิน เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่มีเงินสะพัดไม่น้อยไม่ใช่เฉพาะกรุงเทพมหานครเท่านั้นที่มีถนนคนเดินกันแบบเป็นล่ำเป็นสันแต่เดี๋ยวนี้มีถนนคนเดินเกือบ ทุ ก จั ง ห วั ด โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์เมื่อโอกาสเปิดกว้างขนาดนี้แล้ว ก็นำ ข อ ง ไปวางขายหาเงินเข้ากระเป๋าดีกว่า อ ย่ า งเช่น

1 สำหรับคนที่มีเงินทุนน้อยอาจจะขายเป็นของกิน อ ย่ า งของกินเล่น ขนม เครื่องดื่ม

2 สินค้าแนวแฟชั่น เสื้อผ้ า รองเท้า กระเป๋า หมวก เครื่องประดับ เหมาะกับตลาดที่ใกล้ออฟฟิศ หรือมีวัยรุ่นหนุ่ม-สาวเดินเยอะๆ

3 เสื้อ ผ้ ามือสอง ของใช้มือสอง ที่ยังมีคุณภาพดีและราคาไม่แพง ก็น่าสนใจ นอกจากจะได้เวลาโละ ของเก่าเก็บแล้วยังเป็นการต่อทุนเพื่อนำเงินไปซื้อเสื้อผ้ าชุดใหม่หรือนำไปใช้จ่ายอื่นๆ ได้อีก

4 ตั้งราคาที่ลงท้ายด้วย 9 เช่น 59 69 79 89 99 เป็นต้น ซึ่งสิ่งนี้เป็นการสร้างแรงจูงใจในการซื้อได้เป็น อ ย่ า ง ดี

7 ขายอาหาร-ข น ม

ใครพอมีเวลา มีฝีมือปลายจวัก หรือมีความรู้ทางด้าน การทำขนมต่างๆโอกาสที่คุณจะประสบความสำเร็จในการหารายได้พิเศษก็มีมาก ทำแล้วจะวางขายหน้าบ้าน ตลาดใกล้บ้านส่งเดลิเวอรี่ หรือรับทำตามออร์เดอร์ ส่งงานเลี้ยงก็ได้ เพราะ อ ย่ าลืมว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะทำได้มันเป็นเรื่องของงานฝีมือ ดังนั้นจงใช้ความได้เปรียบนี้ให้เป็นเงินเป็นทอง

8 ขายของ อ อ น ไลน์

คิดอะไรไม่ออกก็ต้องขายของออนไลน์นี่ล่ะ ไม่ต้องหาหน้าร้านให้ยุ่ง ย าก สมัครแอปฯหรือเปิดเพจ เปิดเว็บไซต์ ก็ขายได้เล จะของกิน ของใช้ ของเล่น ของแต่งบ้าน เครื่องเรือน ก็ขายได้ทั้งนั้น

9 ตัวแทนประกัน

ประกันชีวิต ประกันสุขภาพประกันรถยนต์ ประกันวินาศ ภั ย ส า รพัดประกันสามารถขายผ่ า นอ อ น ไลน์ก็ได้ แต่ก่อนจะทำอาชีพนี้ควรไปสอบตัวแทนนายหน้าซะก่อน

10 ขับรถส่งอาหาร-ส่งพัสดุ-เอกส า ร

อาชีพเสริมยอดฮิตของคนยุค 4.0 ที่เกือบทุกอ ย่ า งอยู่บนโลกออนไลน์ จะซื้ออะไรอ ย า กกินอะไร อย า ก ส่งของไปที่ไหน สามารถสั่ง ผ่ านแอปฯ ได้หมด ถ้าขยันหน่อยรับทรัพย์ดีเว่อร์

11 ขับแท็กซ ี่

วันหยุดเ ส า ร์-อาทิตย์ ก็ขับแท็กซี่หารายได้เสริมได้เหมือนกัน โดยเฉพาะตามห้างสรรพสินค้าหรือช่วงต้นเดือนจะมีคนอ ย ากใช้บริการค่อนข้างเยอะ อ้อ..แต่เราต้องทำใบขับขี่สาธารณะซะก่อนนะถึงจะขับแท็กซี่ได้

12 บริการขับรถ

สำหรับคนที่ขับรถเป็นและมีรถของตัวเองอยู่แล้ว ยังสามารถนำรถของตัวเองขับพาคนไปเที่ยว หรือไปทำธุระตามที่ลูกค้าต้องการได้เช่นกันเพราะหลายคนอาจอ ย า กไปเที่ยววันหยุด แต่ไม่มีรถ หรือไม่ชำนาญเส้นทาง และก็ไม่อ ย า กไปรถโดย ส า ร ถ้ามีรถส่วนตัวขับพาเที่ยวก็คงสะดวกกว่า

13 รับฝากซื้อ-หิ้วสินค้า

บางคนไม่สะดวกไปซื้อของเอง หรือไม่ว่างไปช้อปของเซลที่มีเฉพาะในเวลานั้นๆเลยเกิดเป็นอาชีพรับหิ้วสินค้า เราก็แค่ซื้อของให้ถูกต้องตามที่ลูกค้าสั่งแล้วนำไปส่งให้ที่บ้าน หรือนัดรับตามจุดที่ตกลงกัน เท่านี้ก็มีรายได้เสริมแล้ว

14 รับจ้างต่อ คิ ว

อย า ก กินนู่น อย า กซื้อนี่ อ ย า กจองบัตร แต่คิว ย าวเฟื้อยจนถอดใจ เลยต้องจ้างคนให้ไปช่วยต่อคิวแทนงานนี้ดูเหมือนไม่ย าก รายได้ก็งาม แค่ใช้เวลาเป็นต้นทุนเท่านั้น แต่บอกเลยว่าต้องทรหดสุดๆเพราะถ้ารับงานมาแล้วต้องไปรอคิวแต่เช้า ยืนรอหลายช ั่วโมง บางทีข้าวก็ไม่ได้กิน ห้องน้ำก็ไม่ได้เข้า ดังนั้นต้องเตรียมตัวไปดีๆ

15 รับจ้างทำความสะ อ า ด

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าอาชีพแม่บ้าน หรือคนรับจ้างทำความสะอาดตามบ้าน คอนโด ออฟฟิศ มีรายได้ดีมาก ถ้าไม่รู้จะเริ่มต้นอ ย่ างไรก็อาจประกาศรับทำความสะอาดในอพาร์ตเมนต์ หรือหม ู่บ้านที่เราอยู่ก่อนแล้วค่อยข ย ายวงออกไป หรือลองสมัครงานจากแอปพลิเคชันที่รับแม่บ้านออนไลน์

16 นักจัดระเบียบบ้ า น

มีคนจำนวนไม่น้อยที่เห็นข้าวของกองอยู่เต็มบ้านแต่ไม่กล้าทิ้ง หรือไม่รู้จะจัดอย่ างไรให้บ้านไม่รกจึงเป็นช่องทางทำเงินของนักจัดระเบียบบ้าน ที่ไม่ใช่แค่ทำความสะอาดบ้านให้จบๆ ไปแต่มีหน้าที่เคลียร์บ้านให้เรียบร้อย เก็บข้าวของให้เป็นระเบียบ ซึ่งอาชีพนี้ได้รับความนิยมอ ย่ างมากในประเทศญ ี่ปุ่ น

ขอขอบคุณที่มา dhammasawatde

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…