Home ข่าวทั่วไป 16 อาชีพเสริม เพิ่มรายได้เงินแสน เริ่มต้นได้ที่บ้าน

16 อาชีพเสริม เพิ่มรายได้เงินแสน เริ่มต้นได้ที่บ้าน

16 อาชีพเสริม เพิ่มรายได้เงินแสน เริ่มต้นได้ที่บ้าน

16 อาชีพเสริม เพิ่มรายได้เงินแสน เริ่มต้นได้ที่บ้าน

1 ปลูกผักข า ย

ยิ่ งถ้าสามารถปลูกผักที่คนทั่วไปไม่ปลูก และเป็นที่ต้องการของตลาดได้ เ ร าก็จะได้เปรียบในเรื่องของการตั้งราคา งั้นก็ อ ย่ า รอช้า มาปลูกผักกันเถอะ

2 ทำ ข อ งแฮนด์เมดขาย

ทั้งสมุดโน้ตทำมือชิคๆ กระเป๋า รองเท้าสไตล์เดียวในโลก หรือเครื่องประดับที่ไม่ซ้ำใครงานเหล่านี้โพสต์ขาย อ อ นไลน์ได้ไม่ต้องเสียค่าเช่าที่

3 รับพิมพ์งาน

หากที่บ้านมีอุปกรณ์ครบทั้งคอมพิวเตอร์ เครื่องพรินเตอร์ อินเทอร์เน็ต ก็รับพิมพ์งานไปเลยก็ได้ไม่ต้องลงทุน อะไรมาก อาศัยแค่ทักษะในการพิมพ์ ก็สามารถทำเป็นอาชีพหลักหรืออาชีพเสริมที่บ้านได้แล้ว

4 ขายของกินเล่น ทำ ง่ายๆ

ถ้าบ้านเ ร า ตั้งอยู่ในทำเลชุมชน ใกล้โรงเรียนหรือสถาน ศึ ก ษาของกินเล่นทำง่ายๆก็น่าสนใจ เพราะลงทุนไม่มาก แต่กำไรงามเว่อร์

5 ขาย ขนมอาหารก ล่ อ ง

ยิ่ ง ตอนนี้เทรนด์อ า ห า ร สุ ข ภาพ กำลังมาลองทำขนมคลีนๆ หรืออาหารคลีนขา ย บ้าง สิโดยเฉพาะหากใจรักการ ทำกับข้าวและมีฝีมือปลายจวักก็ยิ่งน่าลุ้นเลย

6 รับแต่งหน้า-ทำผม

ห า ก ทุนยังน้อย ลองรับงานเล็กๆ อ ย่ า งแต่งหน้าเจ้าสาวแต่งหน้ารับปริญญาดูก่อนก็ได้ถ้ากิจการดีมีกำไรค่อยขยับข ย า ย เปิดร้าน เสริมสวยต่อไปในอ น า คต

7 ง า นฝีมือ

ไม่ว่าจะเป็นงานศิลปะอ ย่ า งการปั้น ด อ กไม้ดินงานเย็บ ปัก ถัก ร้อยอื่นๆ หรือแม้แต่งานพับถุงกระดาษ ห า ก มีสกิลด้านนี้ก็น่าลอง หารายได้จากการรับงานฝีมือมาทำที่บ้านดูนะ

8 ขาย เครื่องดื่มใส่ขวด

ลองติดต่อร้านข าย ของชำ ร้านอาหารละแวกบ้าน หรือจะตั้งร้านหน้าบ้า นขายเ ค รื่ อ งดื่มใส่ขวดที่ทำเองก็ได้ แถมยังเป็นได้ทั้งอาชีพหลักอาชีพเสริมเลยนะ

9 รับพิ สู จ น์อักษร

อาจมีนักเขียนหลายท่านที่ต้องการคนมาช่วยตรวจทวนงานเขียนของเขาให้เป๊ะที่สุดก่อนส่งไปถึงมือสำนักพิมพ์ ซึ่งเราก็สามารถรับงานมาพิสูจน์อักษรที่บ้ านได้

10 รับเพ้นท์เล็บ

ไม่จำเป็นต้องตั้งร้านในทำเลไหน เพราะหากฝีมือเพ้นท์เล็บของคุณจัดอยู่ในระดับขั้นเทพเชื่อว่าลูกค้าจะวิ่งมาหาคุณเองถึงที่บ้าน

11 ออกแบบเสื้อ ผ้ า รองเท้า

เลือกลายที่เจ๋งๆชิคๆหน่อยแล้วลงโฆษณาผ่ านเฟซบุ๊กตัวเองว่าเป็นเสื้อยืดลายเดียวในโลกแล้วมาดูกันว่าจะทำเงินให้ได้สักแค่ไหน

12 รับจ้างดูแลสัตว์เลี้ยง

ถ้าเป็นคนรักสัตว์ ลองเปิดบ้ านรับเลี้ยงน้องหมาน้องแมวดูก็ได้ค่ะแต่ทั้งนี้ก็ควรจัดสถานที่ให้น่าอยู่และเหมาะสมกับสัตว์เลี้ยงชนิดต่างๆ ด้วยนะ

13 พี่เลี้ยง เ ด็ ก

เปิดบ้านเป็นเนิร์สเซอรีสำหรับเ ด็ กๆ ก็น่าสนใจ แต่ขอให้มั่นใจว่าตัวเองเป็นคนรักเ ด็ กจริงๆหรือมีจิตใจอ่อนโยน รวมทั้งมีความรับผิดชอบมากพอ เพราะการเลี้ยงเ ด็ กค่อนข้างต้องเอาใจใส่มากๆ เลยเชียวล่ะ

14 สอนดนตรี

มีทักษะดนตรีก็อย่ าเก็บไว้กับตัว เปิดบ้ านสอนดนตรีไปเลยเก๋ๆ รับทรัพย์ให้ตัวเองดีกว่าอยู่เฉยๆ

15 รับจ้างซัก-รีด

งานบ้ านที่ทำไม่ย า กแต่สร้างรายได้ให้ไม่น้อย แม้จะต้องเหนื่อยกับการซัก-รีด เสื้อผ้ าไปหน่อยแต่ก็ถือว่าคุ้มทีเดียว

16 เพาะเ ห็ ดเลี้ยงกุ้ง

สำหรับบ้ านที่มีพื้นที่มากหน่อย นอกจากปลูกผักแล้วเรายังสามารถสร้างรายได้จากการเพาะเห็ดหรือเลี้ยงกุ้งข าย ด้วยนะคะไม่เลือกงานไม่ย า กจน หากคุณกำลังหางานหรืออย า กเลิกเป็นมนุษย์ออฟฟิศเราก็หวังว่า 16 งานทำที่บ้านนี้ก็น่าจะเป็นช่องทางหารายได้ที่น่าสนใจไม่น้อยเหมือนกัน

ขอขอบคุณที่มา verrysmilejung

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…