Home ข่าวทั่วไป 14 ลักษณะความคิด มุมมองชีวิต ของคนฉลาด

14 ลักษณะความคิด มุมมองชีวิต ของคนฉลาด

14 ลักษณะความคิด มุมมองชีวิต ของคนฉลาด

14 ลักษณะความคิด มุมมองชีวิต ของคนฉลาด

1ตั้งเป้าหมาย

ก่อนจะลงมือทำอะไรก็ตาม ต้องตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน เพราะถ้าไม่มีเป้าหมายก็ไม่สามารถ วางแผนการเดินหน้าได้ ฉะนั้นคนที่ร่ำรวย ไม่ได้เกิดขึ้นเพราะความบังเอิญแต่มาจากการที่ คนเหล่านั้น มีเป้าหมายชัดเจนและสามารถวัดผลได้ตัวอย่ างเช่น “ฉันจะต้องมีเ งิน 1 ล้านใน 1 ปีนี้”ด้วยการสร้างรายได้จากธุรกิจ ที่คุณกำลังทำอยู่ หรือกำลังจะทำก็ได้รวมไปถึงคุณ ต้องประกาศให้ตัวเองรับรู้ และหมั่นย้ำคำประกาศของคุณเพื่อเตือนตัวเองให้ถึงเป้าหมายเป็นประจำ

2สร้างความเชื่อมั่น

คนเราถ้าไม่มีความเชื่อมั่น ชีวิตก็ไม่มีประโยชน์ ดังนั้นใครที่เหนื่อยกับงานท้อแท้กับงาน ลองสร้างความเชื่อมั่น ให้กับตัวเองดูว่า เดือนหน้าเ งินเดือนต้องขึ้นปีใหม่โบนัสต้องตกเป็นของเรา เพราะเราทำงานได้ดีขนาดนี้ฉะนั้นแล้วความเชื่อจะเกิดขึ้นได้ ก็ต่อเมื่อทำตัวเองให้ดีด้วย

3ใช้เ งินให้น้อยกว่าที่หาได้

การใช้เงิ นน้อยกว่าที่หามาได้ คิดง่ายๆหามาได้เท่าไร ก็ใช้ให้น้อยกว่านั้นซึ่งสิ่งสำคัญก็คือการมีวินัยในการออมเงิ นนั่นเอง อย่ าให้ความอย ากได้อย ากมีเข้ามาครอบงำความเป็นตัวคุณ อาจจะใช้วิธีเดินดูไปก่อนเพื่อหาราคาที่เหมาะสมและคุณภาพที่ดีกว่าเป็นต้น

4ไม่เห็นแก่ตัว

คนจนมักมองคนรวย ว่าเป็นคนเห็นแก่ตัว แต่ถ้ามองในอีกมุมหนึ่งคนที่จะเป็นเศรษฐีได้นั้น จะต้องสร้างเนื้อสร้างตัว มาตั้งแต่ต้นผ่ านความเหน็ดเหนื่อย ย ากลำบากพอได้มาถึงจุดที่ตัวเองเป็นเศรษฐีแล้ว คนๆนั้นมักจะเห็นคุณค่า ในการสร้างผลประโยชน์ให้คนอื่นไม่ได้เป็นคนเห็นแก่ตัว แค่ไม่ยอมให้คนอื่นเอาเปรียบเท่านั้นและคนรวยเหล่านั้นมักเป็นคนใจกว้าง ปิดใจฟังคนอื่นเสมอ และเชื่อในการคืนผลประโยชน์ให้กับสังคม ไม่ว่าจะเป็นการให้ข้อคิด แบ่งปันแนวคิดผลิตภัณฑ์หรือทรัพย ากรอื่นๆที่มีเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น

5ย้ำเป้าหมายทุกวัน

จากข้อที่ ผ่ านมา เมื่อคุณได้ตั้งเป้าหมาย แล้วสิ่งต่อมา ที่สำคัญไม่แพ้กันคือความมุ่งมั่น คุณจะต้องใช้พลังทั้งหมดของคุณ ทำทุกสิ่งที่คุณจำเป็นจะต้องทำเพื่อที่จะไปให้ใกล้เป้าหมาย ที่ตั้งเอาไว้ และต้องเตือนตัวเองอยู่เสมอด้วยการสำรวจตัวเองว่า วันนี้คุณทำอะไรไปแล้วบ้าง? แล้วสิ่งที่ทำไปช่วยให้คุณเข้าใกล้เป้าหมายหรือไม่? ถ้าสิ่งที่ทำไม่ได้ช่วยให้คุณเข้าใกล้เป้าหมายกว่าเดิมต้องเปลี่ยนทางเดินใหม่แล้วล่ะ

6ไม่ท้อแท้

ไม่มีใครหรอกที่ไม่เคยท้อแท้ต่ออุปสรรค ดังนั้นให้นำความผิดพลาด มาเป็นบทเรียนและไม่มีใครหรอก ที่ประสบความสำเร็จได้ โดยที่ไม่เคยทำอะไรผิดพลาดมาก่อนแต่คนจะเป็นเศรษฐีส่วนใหญ่ ต้องถามตัวเองเมื่อมีสิ่งที่ผิดพลาด เกิดขึ้นคือเราได้เรียนรู้อะไรจากความผิดพลาดนี้บ้าง เมื่อได้คำตอบแล้วได้บทเรียนแล้วก็อย่ า ทำพลาดซ้ำพร้อมมุ่งไปที่เป้าหมายต่อไปอย่ าไปสนใจอดีตเลย

7ท้าความเสี่ยง

คนจนที่อย ากรวย ส่วนใหญ่จะกล้าทำอะไรที่ไม่เหมือนคนอื่นๆ จนบางทีดูเหมือนคนบ้า และความกล้าบ้าบินนั้นจริงๆแล้ว ถ้าเกิดจากความเข้าใจอย่ างถ่องแท้คุณก็จะเข้าใจความเสี่ยง จึงทำให้มองเห็นภาพที่ชัดเจนขึ้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องการลงทุน ต้นทุน และความผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้นถ้าความเสี่ยงอยู่ในระดับที่ยอมรับได้ ก็ลงมือทำเพื่อผลลัพธ์ที่ดีในอนาคต

8รู้จักปฏิเสธ

การปฏิเสธไม่ทำให้คนต ายได้หรอก โดยเฉพาะปฏิเสธเรื่องการเสียเ งินไปกับเรื่องที่ไร้ประโยชน์ เช่น หยุดไปงานสังสรรค์ หยุดจัดปาร์ตี้ หยุดไปชอปปิ้งเป็นต้นแถมยังช่วยให้คุณ มีเ งินเก็บได้อีกด้วย รับรองภายในปีนี้คุณต้องรวยแน่นอน

9สร้างคุณค่า

คนที่จะรวยได้ ต้องสร้างคุณค่าในการทำงานให้มากกว่าคนทั่วไป ถึง2-3เท่า ซึ่งนี้เกิดขึ้นมาจากการใส่ใจในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นงานเล็กงานน้อย หากคุณเห็นคุณค่าในงานชิ้นนั้นเมื่อทำแล้ว ก็ต้องทำให้ออกมาดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ นอกจากนั้นพวกเขาก็ยังเลือกสร้างคุณค่าในตัวเอง ด้วยการลงทุน ค้นหาค้นคว้าหาความรู้ตลอดเวลาอีกด้วย

10ทำงานมากกว่า 1

คนที่ขยันทำงาน มากกว่า 1 อ ย่ าง ก็จะมีรายได้ถึงสองทาง เรียกได้ว่าเดือนๆหนึ่งคุณได้เงิ นมากกว่างานประจำเสียอีก ฉะนั้นแล้วลองตั้งใจทำงานและขยันให้มากกว่าเดิมด้วยการหาอาชีพเสริม ที่พอจะทำได้เชื่อเถอะว่าทำมากได้มาก ทำน้อยได้น้อย และประโยคนี้ก็ใช้ได้กับทุกคนด้วย

11เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์

การสร้างสินค้าหรือนวัตกรร มใหม่ๆ จะทำให้คุณเป็นเจ้าของก รรมสิทธิ์ในสิ่งนั้นและสามารถสร้างรายได้ จากการขา ย“สิทธิ์”ในสิ่งที่คุณมี เช่น ซอฟท์แวร์ผลิตภัณฑ์ใหม่เครื่องจักร หรือสิทธิบัตรต่างๆ แต่ก็อย่ าไปละเมิดลิขสิทธิ์ของคนอื่นมาเป็นของตัวเองล่ะเดี๋ยวจะโดนฟ้องหมดตัว

12รวยด้วยอินเทอร์เน็ต

อินเทอร์เน็ตช่วยสร้างเม็ดเงิ น เข้ากระเป๋าสตางค์ได้ แต่ต้องมีอะไรบางอย่ างที่คิดว่าโดดเด่นเหนือคนอื่น แล้วเอาออกมาแช ร์ทำเป็น VIDEO Upload ในยูทูบแล้วยูทูบจะจ่ายให้2$ ต่อ1,000 การเข้าชมviewsหรือจะสร้างตัวเองจาก Social Network อย่ างอื่นก็ได้เช่นเฟสบุ๊คไลน์อินสตราแกรมเป็นต้น

13ลงทุนในอสังหาฯ

การลงทุนอสังหาริมทรัพย์นั้น เป็นอีกหนทางหนึ่ง ที่จะสร้างความมั่งคั่งได้ แต่กว่าจะมั่งคั่งได้นั้นก็ต้องมีความพย าย า ม และความอดทนสูง เช่นกัน อ ย่ างที่รู้ๆกันว่าอสังหาฯทำให้รวยเร็วแต่ก็มีความเสี่ยงมากพอตัว ที่จะทำให้คุณหมดตัวได้ ดังนั้นก่อนลงทุนอสังหาฯต้องวางแผนปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ หาเพื่อนร่วมคิดจะได้เอาชนะความจนให้ได้

14ตอบรับทุกงาน

ทุกงานในโลกนี้ ช่วยทำให้คุณพิสูจน์ตัวเองได้ ถ้าหากคุณกล้าที่จะตอบรับสิ่งใหม่ๆให้กับชีวิต และนั่นแหละ จะตามมาด้วยผลตอบแทน อันแสนมหาศาลเลยทีเดียว

ขอขอบคุณที่มา stand-smiling

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…