Home ข่าวทั่วไป คนเราจะมีเวลาอยู่ด้วยกัน อีกซักกี่วันอ่านนะจะรักชีวิต ที่เหลือมากขึ้น

คนเราจะมีเวลาอยู่ด้วยกัน อีกซักกี่วันอ่านนะจะรักชีวิต ที่เหลือมากขึ้น

คนเราจะมีเวลาอยู่ด้วยกัน อีกซักกี่วันอ่านนะจะรักชีวิต ที่เหลือมากขึ้น

คนเราจะมีเวลาอยู่ด้วยกัน อีกซักกี่วันอ่านนะจะรักชีวิต ที่เหลือมากขึ้น

เช้าวันหนึ่งภรรย าบอกกับสามีว่าวันนี้ ฉันจะกลับบ้านไปเยื่ยมแม่ คุณจะขับรถไปส่งฉันหน่อยได้ไหมฝนตกหนักแบบนี้ ไปรถโดยส ารไม่สะดวกเลยสามีซึ่งหน้าตาบู ด บึ้งมาตั้งแต่เช้าไม่ตอบภรรย าแต่กลับกระชากเสียง ถามกลับไปว่าเมื่อวาน เธอซื้อเสื้อใหม่ มาใช่ไหมเธอรับปากฉันแล้วนะว่าจะไม่ใช่เงินฟุ่มเฟือยเรายังต้องผ่อนบ้าน ผ่อนรถ ส่งลูกเรียนค่าใช้จ่ายเยอะแยะทำไมไม่ช่วยกันประหยัดภรรย าพูดออกมา เสียงเบาๆ อ ย่ างคนรู้สึกผิดว่าที่แท้คุณโกรธเรื่องนี้นี่เองภรรย าก้มหน้าจัดเสื้อ ผ้ าเงียบๆ แล้วบอกสามีว่าวันนี้ มีรถโดยส ารเข้าเมืองแค่เที่ยวเดียวฉันคงต้องรีบไปแล้วหละคุณไม่ต้องไปส่งก็ได้แล้วเธอก็ออกบ้านไป

โดยสามีไม่สนใจเลย เพราะยังโกรธอยู่มากประมาณครึ่งชั่ ว โมง ผ่ า นไปสามีได้ยินเสียงเอะอะ บนถนนจึงออกไปดู แล้วจึงได้ยินผู้คนตะโกนกันว่าฝนที่ตกหนักเซาะตลิ่งจนสะพานเข้าเมืองได้ขาดลงมีรถเมล์คันหนึ่ง ตกลงไปในน้ำด้วยสามีได้ยินดังนั้นตกใจมากกระโดดออกจากบ้านไปทันทีเมื่อไปถึงแม่น้ำรถเมล์ที่ถูกเก็บก ู้จากน้ำเหลือ เพียงซากเหล็กสัมภาระกระเป๋าต่างๆ ของผู้โดยส ารกระจัดกระจายมีการหามร่ าง ของผู้เสี ย ชี วิ ต คนแล้วคนเล่า ขึ้นมาจากแม่น้ำชายหนุ่ม เฝ้ามองหาภรรย าก็ไม่พบก็เสียใจเจียน สิ้ น ส ติเฝ้าถามหน่ วยก ู้ภั ย ที่ทำงานอยู่ว่าเห็นภรรย าผมบ้างไหมๆๆๆ เธอใส่เสื้อสีแดง กางเกงสีดำ

ทุกคนส่ายหน้าบอกว่าไม่เห็นเวลา ผ่ า นไป จนเกือบเย็น ก ู้ ภั ย หยุดการทำงาน เพราะไม่มี ผู้ เ สี ย ชี วิ ต ที่หาพบแล้ว จึงบอกชายหนุ่มว่าหักห้ามใจเถอะนะ ภรรย าคุณ คงโดนน้ำพัดไปไกลแล้วชายหนุ่มเดินกลับบ้าน เหมือนคนไม่มีวิญญาณ ร้องไห้ไป คร่ำครวญไปตลอดทาง ในใจของเขา เฝ้าแต่คร่ำครวญว่าทำไมๆๆๆ เราไม่ขับรถไปส่งเธอนะเราไปด่าเธอทำไมว่าใช้เงินฟุ่มเฟือย เสื้อตัวเดียว มันจะราคาเท่าไหร่กัน

แต่เมื่อกลับถึงบ้าน คาดไม่ถึงว่าภรรย ากลับนั่งอยู่ที่โต๊ะอาห ารมีอาห าร อยู่บนโต๊ะในมือเธอ มีเสื้อกันหนาวเก่าตัวหนึ่ง ซึ่งเธอกำลัง เย็บซ่อมชายเสื้อที่รุ่ยอยู่คุณไปไหนมาคะภรรย ายังพูดไม่ทันจบสามี ก็ตรงเข้าไปกอดเธอจนแน่นคุณเป็นอะไร ร้องไห้ทำไมวันนี้ ฉันมัวเอาเสื้อไปคืนที่ร้าน เสียเวลาอ้อนวอนให้เขารับคืนไปมากเลย ไปขึ้นรถเมล์ไม่ทันอากาศจะหนาวแล้ว ฉันเลยรื้อเสื้อเก่ามาซ่อมก็พอใส่ได้อีกหลายปีนะคะฉันนี่แ ย่ จริงๆ ของเก่าก็ยังมี ไปซื้อของใหม่มาทำไม

เรื่องบางเรื่องเราโกรธจนลืมไปว่า มันไม่สำคัญเทียบเท่ากับ ความสุข ของเราเลยน ะเรื่องบางเรื่องไม่สำคัญเท่ากับความสุขของคนที่เรารักเรามีเวลาในโลกนี้จำกัดเวลาที่ใช้ร่วมกันยิ่งจำกัดอะไรที่ไม่สำคัญมาก พอก็อ ย่ านำมาเป็นอารมณ์มากมายนักเลย

ขอขอบคุณที่มา b a n g p u n s a r a verrysmilejung

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…