Home ข่าวทั่วไป 8 วิธีขจัดคราบฝังลึกบนผ้าขาว ซักเสร็จเหมือนได้เสื้อใหม่

8 วิธีขจัดคราบฝังลึกบนผ้าขาว ซักเสร็จเหมือนได้เสื้อใหม่

postsod

8 วิธีขจัดคราบฝังลึกบนผ้าขาว ซักเสร็จเหมือนได้เสื้อใหม่

ซัก ผ้ า ขาว เป็นที่แน่นอนอยู่แล้วว่าคงไม่มีใครต้องการที่จะใส่เสื้อที่มีคราบเหลือง หรือว่าใส่เสื้อผ้าที่ขาวแบบไม่สะอาดตาออกไปข้างนอก อ ย่ า งแน่นอนเอาเป็นว่าสั้นๆง่ายๆเลยว่าในวันนี้

เราจะมาช่วยเพื่อนๆประหยัดค่าใช้จ่าย รับรองหรือว่าเสื้อผ้าของเพื่อนๆนั้นที่มีคราบหรือว่ามีความหมอง จะกลับมาขาววิ้งสะอาดเหมือนใหม่เลยทีเดียว

วิ ธี การซักผ้าขาว

1 น้ำซาวข้าว-น้ำส้มสายชู

รู้กันหรือไม่ว่าน้ำซาวข้าวที่เราทิ้งนั้นมีประโยชน์มากจริงๆ เพราะมันสามารถที่จะช่วยในการดูดซับคราบที่ไม่สะอาดไม่ว่าจะเป็นคราบสีเหลืองหรือดำก็ตามให้หลุดออกได้

เมื่อเรานำน้ำซาวข้าวไปผสมกับน้ำส้มสายชู ก็จะช่วยดูดซับสิ่งที่เราไม่ต้องการออกมาได้ โดยการแช่ไว้ประมาณ 5 นาที แล้วก็ค่อยนำมาซักผ้าตามปกติอีกครั้ง วิธีนี้เป็นวิธีที่ได้ผลมากจริงๆ

2 ผ้าขาวด้วยน้ำมะนาว

รสชาติของน้ำมะนาวเป็นรสชาติที่เปรี้ยว คือตัวช่วยที่ดีทำให้ผ้าของคุณกลับมาขาวสะอาดสดใสอีกครั้งหนึ่ง โดยการผสมน้ำมะนาวครึ่งถ้วยตวง กับผงซักฟอก หลังจากนั้นก็มาแช่ผ้าทิ้งไว้ 1 ช ั่วโมงก่อนที่จะนำไปซักตามปกติ

3 ผ้าขาวสะอาดด้วยน้ำส้มสายชู

สูตรนี้เป็นสูตรที่ให้ทำหลังจากซักเสื้อผ้าเสร็จแล้ว โดยการนำเสื้อผ้ามาซักน้ำส้มสายชู 1 ถ้วยตวงผสมกับน้ำเปล่าอีกครั้ง ก่อนที่จะนำไปตากแดด วิธีนี้จะทำให้เสื้อผ้าของคุณจากปกติที่มีความหมอง จะทำให้ขาวและใหม่ยิ่งขึ้น

4 ใช้ไ ฮ โ ด ร เ จ น เ ป อ ร์ อ อ ก ไ ซ ด์

หากเสื้อผ้าของคุณมีคราบเลอะ จนเกิดเป็นคราบหมองที่ไม่สดใส ให้คุณทำการผสมไ ฮ โ ด ร เ จ น เ ป อ ร์ อ อ กไซด์ครึ่งถ้วยตวง กับเบกกิ้งโซดาครึ่งถ้วยตวง และน้ำเปล่าอีก 1 ถ้วยตวง หลังจากนั้นก็นำมาซักผ้าตามปกติ ก็จะช่วยลดคราบเหลืองและรอยดำๆที่ซักไม่ออกได้

5 ไ ฮ โ ด ร เ จ น เ ปอ ร์ อ อ ก ไ ซ ด์-น้ำ ย า ล้างจาน

นี่คืออีกทางเลือกดีๆหนึ่ง ในการจัดการกับคราบ ที่เป็นสาเหตุทำให้ผ้าของคุณดูหม่นหมอง นั่ น ก็คือการนำส่วนผสมทั้งสอง อ ย่ า ง เข้าด้วยกัน ในอัตราส่วน 1 ต่อ 1 เทลงบนคราบ แล้วก็ใช้แปรงสี ฟั น ค่อยๆถูบริเวณนั้นซ้ำๆไปมาหลายๆครั้ง แล้วก็นำไปซัก ต า ม ปกติ คราบที่ไม่สะอาดก็จะหลุดร่วงออกไปได้ง่ายทันที

6 ฟอกผ้าให้ขาว

ให้นำตัวฟอกขาวชนิดคลอรีน Bleach มาผสมกับน้ำเปล่าทำตามฉลากที่เขากำกับเขาไว้ หลังจากนั้นทำการแช่ผ้าขาวไว้ประมาณ 15 ถึง 20 นาที ก่อนที่จะนำไปซัก ไม่ว่าจะเป็นคราบเหลืองที่เกิดจากวงรักแร้ของเรา หรือว่าคราบสีดำบริเวณคอ ก็จะหลุดออกได้ อ ย่ า ง หมดจด

7 ใช้เ เ อ ม โ ม เ นี ย

เจ้าสิ่งนี้จะทำให้ผ้าของคุณดูขาวสะอาดได้ทำตา โดยการนำส่วนผสมที่เราบอกไว้ผสมกับน้ำเปล่าให้มีความเชื่อจาง แล้วก็นำไปซักผ้าขาวพร้อมกับผงซักฟอก แต่มีข้อแม้ว่า อ ย่ า ผสมเเอ ม โ ม เ นียกับผงซักฟอกโดยตรง เพราะอาจจะทำให้เสื้อผ้าของคุณเสียหายได้ ควรที่จะเจือจางด้วยน้ำสะอาดก่อน

8 เบกกิ้ง โ ซ ดา

นอกจากเบกกิ้งโซดาจะช่วยทำความสะอาด ส า ร พัดประโยชน์ของบ้านแล้ว ยังทำให้ผ้ากลับมาขาวเหมือนใหม่ได้อีกด้วยโดยที่ไม่ต้องไปซื้อผงซักฟอกราคาแพง โดยการนำเบกกิ้งโซดาครึ่งถ้วยตวงผสมกับน้ำผงซักฟอกก่อนที่จะนำมาซัก

ควรที่จะป้ายลงบนคราบนั้นทิ้งไว้ 15 นาที หลังจากนั้นก็นำไปซักตามปกติก็จะช่วยทำความสะอาดได้เป็น อ ย่ า ง ดีเยี่ยมเลยทีเดียว อ ย่ า ง ไรกันบ้างสำหรับประโยชน์วิธีในการซักผ้าให้กลับมาขาวเหมือนใหม่ หวังว่าเพื่อนๆจะนำข้อมูลดีๆเหล่านี้ไปใช้ในชีวิตประจำวันกันนะครับ

ขอขอบคุณที่มา postsod

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…