Home ข่าวทั่วไป หัวหน้าต้องพูดเป็น 9 คำพูดดีๆ ควรพูดกับลูกน้อง

หัวหน้าต้องพูดเป็น 9 คำพูดดีๆ ควรพูดกับลูกน้อง

หัวหน้าต้องพูดเป็น 9 คำพูดดีๆ ควรพูดกับลูกน้อง

หัวหน้าต้องพูดเป็น 9 คำพูดดีๆ ควรพูดกับลูกน้อง

การเป็นหัวหน้าที่ต้องดูแลรับผิดชอบงาน และ ทีมให้แข็งแรง ก้าวไปสู่ความสำเร็จนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายยิ่งการจะเป็นหัวหน้าที่ดี ประสบการณ์ ความรู้ ความสามารถเพียง อ ย่ า งเดียวคงไม่พอแต่หัวหน้าจะต้องมีศิลปะในการสื่อ ส า ร พูดคุย ด้วย 9 คำพูดดีๆ ที่หัวหน้าควรพูดกับลูกน้องทุกวันและนี่คือตัวอ ย่ างของคำพูดที่คนเป็นหัวหน้า ควรพูดกับน้องในทีมอยู่เสมอ ค รั บ

1 I’m proud of you ผมภูมิใจในตัวพวกคุณ

ลูกน้องทุกคนชอบฟังคนรอบข้าง ไม่ว่าจะพ่อแม่ หัวหน้า หรือคนอื่นๆ กล่าวชื่นชมว่าภูมิใจในตัวพวกเขาโดยเฉพาะคำชมจากหัวหน้า ว่าภูมิใจในผลงานที่ลูกน้องทำ จะช่วยเพิ่มกำลังใจในการทำ ง า น

2 Thank you ขอบคุณ

เชื่อหรือไม่ว่า 58% ของการสำรวจลูกน้องในที่ทำงาน ชอบให้หัวหน้ากล่าวแสดงการขอบคุณ เมื่อลูกน้องทำงานเสร็จลุล่วง

3 No one is perfect ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ

บางครั้งการทำงานที่มีข้อผิดพลาด ไม่ควร อ ย่ า งยิ่งสำหรับคำพูดซ้ำเติมหรือว่ากล่าว ทางที่ดีหัวหน้าควรพูดให้กำลังใจ เพราะทุก อ ย่ า ง ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบที่สุด แต่ให้เอาข้อผิดพลาดนั้นมาเป็นบทเรียน

4 What can I do to help มีอะไรให้ช่วยได้ บ้ า ง

ลูกน้องทุกคนต้องการให้หัวหน้าสนับสนุน และยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ คอยติดตามความเป็นไปของสิ่งที่เข้าไปช่วยเหลือ

5 I need your help อ ย่ า อายที่ต้องขอความช่วยเหลือจากคนที่ด้อยกว่า

เมื่อต้องการความช่วย เ ห ลื อ จากใครซักคน อ ย่ า อายที่ต้องกล่าวขอความช่วยเหลือจากลูกน้องของคุณ เพราะพวกเขาเต็มใจและพร้อมช่วยเหลือคุณอยู่แล้ว

6 I made a mistake ยอมรับเมื่อทำขอผิดพลาด

ไม่มีลูกน้องคนไหนที่ให้ความเคารพหัวหน้าที่ปัดความรับผิดชอบ หรือไม่ยอมรับเมื่อตัวเองทำผิด ซ้ำ ร้ า ย ยังมีหัวหน้าบางประเภทที่ชอบโยนความผิดให้คนอื่นรับช่วงต่อ หัวหน้าประเภทนี้เป็นแบบ อ ย่ า ง ที่ไม่ดี และลูกน้องจะเริ่มตีตัวออกห่างวิธีเรียกความศรัทธาคืนมาที่ไวที่สุด คือยอมรับข้อผิดพลาดของตัวเอง และ แก้ไขข้อผิดพลาดนี้ให้ถูกต้อง

7 What do you think ถ า ม หาความคิดเห็น

หัวหน้าที่ดีจะรู้ว่า ลูกน้องของคุณเป็นแหล่งไอเดียใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นได้ไม่ซ้ำกันเพราะแต่ละคนมีความคิดแตกต่างกัน และเมื่อหัวหน้าถามลูกน้องว่ามีความคิดเห็นอะไรบ้างโดยแสดงความสนใจ ว่าความคิดเห็นของลูกน้องคุณนั้น มีประโยชน์ต่อการทำงานเป็น อ ย่ า ง มาก

8 I know you can do it ผมรู้ว่าคุณทำ ไ ด้

คำพูดให้กำลังใจ เสริมสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกน้อง ทำให้ลูกน้องมีความมั่นใจในการทำงาน งานที่ออกมาก็สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

9 Great idea-let’s do it เป็นความคิดที่ดีมาก ทำต่อไปนะ

เมื่อหัวหน้าได้ความคิดหรือไอเดียดีๆ จากลูกน้อง บางครั้งไอเดียหรือความคิดเหล่านี้มีมากจนหยิบมาใช้ไม่หมด พูดให้กำลังใจว่าความคิดที่พวกเขาคิดนั้นดีแล้ว และให้ทำกันต่อไป

ขอขอบคุณที่มา d h a r m n i t i

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…