Home ข่าวทั่วไป 5 สิ่งที่ไม่ควรได้เงินของคุณอีกต่อไป

5 สิ่งที่ไม่ควรได้เงินของคุณอีกต่อไป

5 สิ่งที่ไม่ควรได้เงินของคุณอีกต่อไป

5 สิ่งที่ไม่ควรได้เงินของคุณอีกต่อไป

ในสภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ เ งินหาได้ย ากขึ้นทุกวัน ทุกคนประหยัดการค่าใช้จ่ายกันมากขึ้น และใช้จ่ายเท่าที่จำเป็นเท่านั้น เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะได้เ งินเดือนขึ้น โบนัสสิ้นปี ก็ลุ้นแล้วลุ้นอีก

ว่าจะได้กี่เดือนหรือไม่ได้เลย เพราะบริษัทมีผลประกอบการไม่ดี เนื่องจากเศรษฐกิจขาลงในช่วงนี้แต่หากคุณยังไม่มีแผนการว่า ควรตัดค่าใช้จ่ายในส่วนใดออกไปวันนี้เรามีคำแนะนำเบื้องต้น กับสิ่งที่คุณควรหยุดเสียเ งินให้กับมันมาฝากกันครับ

1การใช้แต่ของที่ทันสมัย ล่ า สุด

การติดตามเทคโนโลยี ล่าสุดเป็นสิ่งที่ดี เพื่อติดตามว่าโลกเราหมุนไปถึงไหนแล้วแต่เราก็ไม่จำเป็น ที่จะต้องใช้ของที่ทันสมัยใช้เทคโนโลยี ล่าสุดทุกครั้งเช่นโทรศัพท์มือถือคอมพิวเตอร์ที่มีการอัพเดทฟังก์ชั่น และอุปกรณ์กันบ่อยมากๆหากเราตามซื้อสิ่งของเหล่านี้ ทุกครั้งที่มีออกมาใหม่ทั้งๆที่ของเก่าที่เราใช้อยู่ก็ยังใช้ได้ดี ไ

ม่มีปัญหาอะไรจะทำให้เราสูญเสียเ งินไป อย่ างไม่คุ้มค่า และได้ของในราคาที่แพงเพราะสินค้าที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ ล่าสุดมักจะมีราคาแพงตอนเปิดตัวเสมอการจ่ายเ งินซื้อเทคโนโลยีล่าสุดทุกครั้ง จึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำและควรหยุดเสียเ งินให้กับมันได้แล้ว ควรซื้อเมื่อจำเป็นต้องใช้จริงๆเท่านั้น

2กาแฟสดราคา แ พ ง

การดื่มกาแฟตอนเช้า เป็นสิ่งที่แทบจะขาดไม่ได้สำหรับคนทำงานส่วนใหญ่ ใช่ไหมครับ แต่กาแฟก็มีหลายราคาถ้าเป็นกาแฟสดตามร้านดังๆ ราคาเกินร้อยหากดื่มทุกวัน เดือนหนึ่งก็ตกเป็นเ งินหลายพันบาทซึ่งจริงๆแล้ว ถ้าอย ากดื่มกาแฟเพื่อให้กระปรี้กระเปร่าในตอนทำงานเราก็สามารถดื่มกาแฟธรรมดาแก้วละ 20-25บาท

หรือกาแฟซองที่ออฟฟิศมีให้พนักงานฟรีแทบจะทุกออฟฟิศแม้จะมีรสชาติดีไม่เท่า กาแฟสดร้านดัง แต่ก็ทำให้รู้สึกตื่นตัวได้ไม่แพ้กันครับและทำให้ประหยัดเ งินค่ากาแฟไปได้มากเลยทีเดียว

3ช็อ ป ปิ้ งเพราะได้

รับการโน้มน้าวเวลาออกไป เดินตามถนน หรือตามห้างร้าน คุณจะได้เห็นโฆษณาสินค้ามากมายรวมถึงเซลล์ขา ยสินค้า ที่มักจะมาแนะนำสินค้าให้คุณเมื่อคุณเดิน ผ่ านร้านของเขาสิ่งเหล่านี้ เป็นสิ่งที่กระตุ้นให้คุณซื้อสินค้าทั้งสิ้นถ้าหากคุณเป็นคนที่ถูกชักจูงได้ง่าย ก็จะซื้อสินค้าของเขาง่ายๆทั้งๆที่ความจริงคุณก็แค่อย ากได้มัน

แต่ไม่ได้มีความจำเป็นต้องใช้มันจริงๆเช่น เครื่องประดับรองเท้าแบรนด์เนม ทั้งที่คุณมีของใช้เหล่านี้อยู่แล้วของที่ซื้อมาใหม่ก็จะกลายเป็นสิ่งที่ ไม่จำเป็นเท่าใดนัก สิ่งที่คุณควรทำเมื่ออยู่ใสถานการณ์นี้คือคุณต้องคิดไตร่ตรองเสียก่อนว่าคุณมีความจำเป็น ต้องซื้อมันจริงๆ หรือไม่ซื้อมาแล้วจะใช้ได้คุ้มค่าหรือไม่เพียงแค่นี้ ก็ไม่ก่อให้เกิดการเสียเงิ นไปอ ย่ างสูญเปล่าแล้วครับ

4ค่ า สมาชิกฟิตเนส

ที่แพงเกินจริง เดี๋ยวนี้คนรักสุขภาพ มักจะสมัครเป็นสมาชิกฟิตเนสเพื่อเข้าใช้อุปกรณ์ของฟิตเนสในการออกกำลังกาย แต่ก็มีฟิตเนสบางที่ที่เก็บค่าสมาชิกสูงมากทั้งๆที่อุปกรณ์ก็สามารถใช้ได้เหมือนกับฟิตเนสที่อื่น

ซึ่งคุณควรพิจารณาฟิตเนสที่มีค่าสมาชิกที่เหมาะสม และถ้าใกล้บ้านของคุณมีสวนสาธารณะให้ออกกำลังกายอยู่แล้วฟิตเนสก็ไม่จำเป็นเลย คุณสามารถออกกำลังกายได้โดยไม่ต้องเสียเงิ นที่สวนสาธารณะใกล้บ้านครับ

5เที่ยวกลางคืน แ พ งๆ

การเที่ยวกลางคืน เพื่อผ่อนคลายนั้น เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ถ้าไม่บ่อยและแพงเกินไป แต่ถ้าเที่ยวบ่อย และแพงชนิดที่ว่าเกิดมาทั้งที มีชีวิตให้คุ้มก็ควรหยุดได้แล้วเพราะการเที่ยวกลางคืน ไม่ทำให้ได้อะไรขึ้นมา นอกจากความบันเทิงเท่านั้นการเที่ยวกลางคืนจะต้องเสียทั้งค่าเดินทาง ค่าเข้าสถานที่ ค่าเดินทางซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่มากพอสมควร

และเมื่อดื่มสุ ร าเข้าไปแล้วก็จะทำให้เงิ นออก จากกระเป๋าง่ายขึ้น ขาดการไตร่ตรองทำให้เสียเงิ นไปจำนวนมากกว่าที่คิด ควรเก็บเ งินส่วนนั้นไว้ใช้จ่ายอ ย่ า งอื่นที่เป็นประโยชน์มากกว่านี้ดีกว่าครับ

ขอขอบคุณที่มา MoneyGuru stand-smiling

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…