Home ข่าวทั่วไป 9 เหตุผล ที่ต้องจริงจังสักที ว่าเราต้องประหยัดเงินได้แล้ว

9 เหตุผล ที่ต้องจริงจังสักที ว่าเราต้องประหยัดเงินได้แล้ว

9 เหตุผล ที่ต้องจริงจังสักที ว่าเราต้องประหยัดเงินได้แล้ว

9 เหตุผล ที่ต้องจริงจังสักที ว่าเราต้องประหยัดเงินได้แล้ว

เราทุกคนควรจะใช้ชีวิตใช้จ่ายเงินกันอย่ างไร ต้องปรับตัวหรือต้องเจอกับอะไรบ้าง มาดูกันว่าต่อจากนี้ไป จะมีอะไรเปลี่ยนแปลง

1 ค อ รั ป ชั่ น และการ โ ก งจะมากขึ้น  แน่นอนว่ายิ่งเงินหา ย า กคนฉวยโอกาสก็จะมีมากขึ้นการขาดเงินจะทำให้คนขาดจิตสำนึกได้ง่ายกว่าเดิมยอมทำทุกอย่ างเพื่อเงิน

2 เงินจะอยู่เหนือคนมากยิ่งขึ้น  เมื่อเงินหาย ากมากขึ้น ก็ยิ่งมีค่ามากขึ้น และคนก็จะ พย าย ามทำทุกอย่ างเพื่อให้ได้มันมาโดยไม่สนว่าใครจะลำบากหรือเดือดร้ อน

3 ค่าครองชีพจะสูงขึ้นอีกข้าวของทุกอย่ างแพงขึ้นแต่เงินทองกลับหา ย า กกว่าเดิมถ้าวันนี้ไม่ระวัง วันข้างหน้าต้องเสี ยใจภายหลัง

4 อิสรภาพทางการเงิน จะเอื้อมถึงได้ย ากขึ้น : เดี๋ยวนี้ใคร ๆ ก็พูดเรื่อง อิสรภาพทางการเงินกันมากขึ้นการที่มีรายได้เข้ามามากกว่ารายจ่ายแบบที่เราไม่ต้องทำงาน เป็นการสร้างอิสรภาพทางการเงินให้ตัวเองซึ่งคนสมัยก่อนจะนิยมฝากเงินเพื่อเอา ด อ ก เบี้ย แต่ถ้ามองดูยุคปัจจุบันเราคงทำแบบนั้นไม่ได้แล้วและยิ่ง ล ง ทุ น ผิดที่ กลายเป็นว่าเราจะต้องทำงานไปตลอดชีวิต

5 ความเหลื่อมล้ำจะมากขึ้น  หากเงินฝากไม่มี ด อ ก เบี้ย ก็จะเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำในสังคมเพิ่มมากขึ้นได้เช่นกันคนรวยที่มีอยู่เพียงไม่กี่เปอร์เซ็นต์ก็จะยิ่งรวยขึ้นในขณะที่คนจนคนที่หาเช้ากินค่ำไม่มีเงินเหลือเก็บ ก็ต้องทำงานหนักแบบนี้ไปตลอดชีวิต

6 ครอบครัวมีปัญหามากขึ้น  สมัยก่อนผู้ชายจะเป็นคนออกไปทำงานหาเงินเพื่อมาเลี้ยงครอบครัวผู้หญิงจะอยู่บ้านคอยดูแลงานบ้านและเลี้ยงลูกทำให้มีเวลาอยู่กับลูกได้ตลอดแต่พอยุคนี้ทั้งพ่อและแม่ก็ออกไปทำงานนอกบ้านและยิ่งยุคที่เงินหา ย า กยิ่งต้องทำงานมากขึ้นไปอีก เพราะหาเงินมาก็ไม่พอค่าใช้จ่าย

7 เงินจะหาย า ก ขึ้น  ลองดูทุกวันนี้สิ คนเริ่มจับจ่ายใช้สอยกันน้อยลงขนาดไหน ยังไม่รวมกับวิกฤตโควิดที่เพิ่งเกิดขึ้นจนส่งผลกระทบในวงกว้าง และหากในอนาคตที่ธนาคารทั่วโลกจะให้ด อ กเบี้ยเงินฝาก0%เท่ากับคนที่ฝากเงินในธนาคารจะไม่ได้ด อ ก เบี้ยเลย

8 หลังจากยุค ด อ ก เบี้ย 0% ทุกอย่ างจะ แ ย่ ลงไปอีกนั่นเป็นเพราะว่าเงินจะล้นระบบ แต่ไม่ใช่เงินมีมากสำหรับทุกคนหรอกนะเมื่อเงินล้นระบบจะล้นไปอยู่ในมือคนรวยซึ่งคนรวยมีจำนวนที่น้อยมาก ๆเมื่อเทียบกับคนจนจึงเกิดการใช้จ่ายที่น้อยตามไปด้วยและเมื่อใช้จ่ายน้อย ก็จะส่งผลกระทบแบบโดมิโน่ คือพ่อค้าแม่ค้าไม่มีคน ซื้ อ ของก็จะขายไม่ได้ ตลาดห้างสรรพสินค้าไม่มีคนเดินคนส่วนมากไม่มีเงินที่จะเอาไปใช้จ่ายให้เงินหมุนเวียนเศรษฐกิจและพอเศรษฐกิจไม่ดีทั้งบริษัททั้งโรงงานก็ต้องปิดตัวลง

9 ผู้สูงอายุต้องกลับมาทำงาน ปกติคนวัยนี้ส่วนใหญ่ก็มักจะวางแผนก่อนวัยเกษียณเพื่อให้มีเงินเก็บเงินก้อนไว้ใช้หลังเกษียณได้มาก เพียงพอที่จะสามารถฝากธนาคาร และหวังเก็บ ด อ ก เบี้ยกินได้บ้างแต่ถ้าหากเงินฝากไม่มี ด อ ก เบี้ย ก็จะทำให้เงินก้อนค่อย ๆถูกใช้ไปจนหมดแล้วก็กลายเป็นว่า ผู้สูงอายุต้องกลับมาทำงาน เพื่อหาเงินเลี้ยงตัวเองอีกครั้ง

ขอขอบคุณที่มา o r a n d a s t y l e chayend

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…