Home ข่าวทั่วไป 5 สาเหตุที่คนเก่งๆ อยู่ไม่ได้จนต้องลาออก

5 สาเหตุที่คนเก่งๆ อยู่ไม่ได้จนต้องลาออก

5 สาเหตุที่คนเก่งๆ อยู่ไม่ได้จนต้องลาออก

5 สาเหตุที่คนเก่งๆ อยู่ไม่ได้จนต้องลาออก

การล า ออกจากงานในช่วงเศรษฐกิจไม่ดีแบบนี้อาจจะตัดสินใจ ย า ก สักหน่อย แต่ก็ยังมีคนที่ยื่นใบลาออกมาเหมือนกันแม้จะทำงานเก่ง เงินเดือนดี แต่บางทีมันก็อยู่ไม่ได้ด้วยหลาย ๆ

ปัจจัย ที่เเน่ คนเก่งนั้นหางานใหม่ได้ไม่ย า กอยู่แล้ว เพราะมีความสามารถ ทำงานดี ใครก็ต่างการแต่อะไรที่เป็นเหตุผลที่ทำให้พนักงานที่ทำงานเก่ง ต้องลาออกจากบริษัทและนี่คือ 5 เหตุผล ทำไมคนเก่งๆ ถึงลาออก

1 ทำงานหนักเกิน ไ ป

บางคนนั้นทำงานเก่ง ทำงานดีแต่โดนเพื่อนร่วมงานเอาเปรียบ โดนเจ้านายสั่งงานหนักไม่กระจายงานไปให้คนอื่นทำงานแบบนี้ยังไงก็ไม่น่าทน ออกสถานเดียว เพราะมัน ค ง ไม่ได้คุ้มค่านักหากโดนเอาเปรียบอยู่แบบนี้ทำงานเก่งก็จะต้องได้เงินเดือนที่เหมาะสม

ได้งานเยอะกว่าคนอื่นก็ต้องมีโบนัสพิเศษให้เพราะมันเป็นการใช้ความรู้ความสามารถของเราเอง หากยังได้เงินเดือนเท่าเดิมแต่ต้องทำงานมากขึ้นก็คงไม่เอาเหมือน กั น

2 เงินเดือนน้อยเกิน ไ ป

เงินเดือนเป็นแรงจูงใจแรกเลยที่ทำให้พนักงานมีกำลังใจทำงาน ถ้าบริษัทไหนจ่ายเงินเดือนน้อยเกินไปมันก็จะไม่คุ้มกับความสามารถกับแรงที่ต้ อ ง

เ สี ยไป ถ้ามีที่ใหม่ให้เงินเดือนดีกว่า สวัสดิการน่าสนใจกว่ายังไงพวกเขาก็ไปแน่นอน จะมามัวทนเหนื่อยทำ ไ ม

3 สวัสดิการไม่ตอบ โ จ ท ย์

รองจากเงินเดือนก็คือสวัสดิ์การที่พนักงานควรจะได้รับ ถ้าที่ไหนไม่มีอะไรให้เลยถือว่า แ ย่ มาก ๆ อ ย่ า งน้อยก็ต้องมีประกันสังคมให้ บางที่ก็จะเยอะหน่อย เช่น โบนัส ค อ ม มิ ช ชั่ นเบี้ยขยัน เบี้ยเลี้ยงพิ เ ศ ษ

กองทุนสำรองเลี้ยงชีพมีจัดเลี้ยง มีพาเที่ยว ฯลฯ ซึ่งถ้าเทียบกับบริษัทอื่นแล้วที่ทำงานอยู่มันห่วยกว่าไม่สนใจพนักงาน สวัสดิการณ์ไม่ได้มีให้ก็ อ ย่ าแปลกใจถ้าเขาจะลาออกเพื่อไปอยู่กับที่อื่นที่มันตอบโจทย์ได้ดี ก ว่ า

4 ไม่มีโอกาสเติบ โ ต

การทำงานนั้นนอกจากจะมีความสุข เงิ น เดือนดี สวัสดิการณ์ดีก็จะต้องมีการเติบโตด้วย มันไม่มีใครทนอยู่กับอะไรที่มันจำเจเกินไปแบบตำแหน่งไม่ขึ้น เงินเดือนไม่ขึ้น อะไรก็ไม่ก้าวหน้าเ ล ย

แม้ว่าที่เป็นอยู่มันไม่ได้เดือดร้อนอะไรแต่ว่าชีวิตมันไม่ไปไหน เขาก็ออกไปอยู่ที่อื่นจะทำให้เขาได้เงินเดือนขึ้น ได้ตำแหน่งที่ดีกว่าเพราะคนเรานั้นการพิสูจน์ตัวเองก็สำคัญ การได้ทำให้ชีวิตพัฒนาขึ้นก็เป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิ ใ จ

5 การทำ ง า น ไม่ตอบโจทย์

มันเป็นปัญหาใหญ่เหมือนกัน น ะ แม้จะทำงานเก่งแค่ไหนแต่ถ้ามันไปด้วยกัน ย า ก ไม่ค่อยเข้าใจกันคนมันคนละเจนเนอเรชั่นก็ดูจะไม่เข้ากัน ไม่ว่าจะเป็นกับเจ้านายเพื่อนร่วมงานก็ตาม หากมันขัดกับไลฟ์สไตล์ของเรามากก็ทำให้ ทุ ก ข์ อึดอัด เกิดความขัดแย้งกันได้ง่ายมาก ก็เลยตัดสินใจลาออก หลายบริษัทเป็นแบบนี้ก็เยอะเลยหากจะให้มองบริษัทสมัยนี้ ก็ไม่เน้นฟิกเวลาเข้า อ อ ก งานกันแล้ว เน้นที่คุณภาพของ เ นื้ อ ง า น กันดีกว่า

อาจจะยังมีอีกหลายเหตุผลเลยที่ทำให้บริษัทต้องเสียพนักงานเก่ง ๆ ไป ถ้าอ ย า กจะมีคนเก่งบางทีบริษัทเองก็ต้องปรับตัวไม่ใช่ให้แต่พนักงาน ป รั บเข้าหา ต่อให้เงินเดือนสูงก็จริงแต่ถ้ามันอึดอัดไม่สบายใจก็คงไม่มีใครทนเท่าไหร่สุดท้ายก็ต้องลาออกอยู่ดี และสำหรับคนที่ความสามารถเยอะแล้วเบื่อระบบบริษัท การเป็นฟรีแลนซ์ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกรับเงินทุกบาทเข้ากระเป๋าเราโดยตรง ทำแค่ไหนได้เท่านั้นไม่มีที่จะต้องทำงานเยอะแล้วได้เท่าเดิม ก็ลองพิจารณาดูว่างานแบบไหนที่เหมาะกับคุณ

ขอขอบคุณที่มา จั น ท ร์ เ จ้ า verrysmilejung

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…