Home ข่าวทั่วไป ประสบการณ์ชีวิตพลิก ถูกเลิกจ้างตอนอายุ 40 ปี ไม่คาดคิดมาก่อน

ประสบการณ์ชีวิตพลิก ถูกเลิกจ้างตอนอายุ 40 ปี ไม่คาดคิดมาก่อน

ประสบการณ์ชีวิตพลิก ถูกเลิกจ้างตอนอายุ 40 ปี ไม่คาดคิดมาก่อน

ประสบการณ์ชีวิตพลิก ถูกเลิกจ้างตอนอายุ 40 ปี ไม่คาดคิดมาก่อน

ทุกที่เวลาติดป้าย รับสมัครงาน จะมีลิสคุณสมบัติของผู้สมัครที่ต้องการรวมถึงคุณ วุ ฒิ ประสบการณ์การทำงาน และที่ขาดไม่ได้คือ อายุตามป้ายประกาศ รับสมัครงานจะระบุช่วงอายุ ที่ต้องการมาพร้อมซึ่งส่วนใหญ่ ก็มักจะรับไม่เกิน 40 ปี

และถ้ายิ่งอายุมากเกิน 40 ปีขึ้นจะยิ่งมีตัวเลือกน้อยลง เพราะบางที่ก็อายุเกิน ที่กำหนดไปซะแล้วแล้วแบบนี้ ถ้าเราอ า ยุเกิน 40 ปี แถมยังมาตกงาน ตอนอายุเยอะๆคงไม่ใช่เรื่องง่าย

ที่จ ะ หาใหม่ถ้าไม่ใช่สายงานที่เฉพาะทางและเรามีความสามารถจริงๆคนรุ่นใหม่ก็จบออกมาทุกปีนอกจากเราจะต้องไปแย่งงาน จากคนรุ่นเดียวกันแล้วยังจะต้องไปแข่งขัน กับหนุ่มส า วที่มี พลังกาย เหลือล้นกว่าเราเป็นไหน ๆ เรียนจบ ม า

ได้ทำงาน บางคนก็ยังไม่เคยคิดหรือวางแผนไว้เลยว่าถ้าต้องตกงานตอนอายุมาก ๆ จะทำอ ย่ างไรดีรู้แค่ว่ามีความสุขกับการทำงานถึงสิ้นเดือนแล้วรอเงินเดือนออก จากนั้นก็ไปสังสรรค์ใช้ชีวิตตามกระแส เหมือนคนส่วนใหญ่ทั่ว ๆ ไป

โบนัสออก ดื่มฉลองทุกสุดสัปดาห์ หาที่เที่ยววนไป จะ ผ่ านไป 10 ปี 20 ปีก็ยังคงใช้ชีวิตแบบนี้ จนลืมไปว่าอายุ เรามากขึ้นทุกวันจนลืมเตรียมใจไว้ว่าถ้าตกงานตอนอายุ 40-50 จะไปทำอะไรอ ย่ าคิดว่ามีงานที่มั่นคงแล้วใช้ชีวิตสบายชิวๆ

ไม่ต้องคิดวางแผนสำรองตัวอ ย่ า งก็มีให้เห็นแล้ว โร ค ร ะ บ า ด ที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดก็เกิดขึ้น แล้วอาชีพที่ดูมั่นคง เป็นที่ใฝ่ฝันของใครหลายๆ คนตอนนี้ก็ยังต้องตกงานกัน ระนาว การมีรายได้ทางเดียว เป็นการใช้ชีวิตที่ประมาทและ

จะทำให้ชีวิตต้องเจอ กับความลำบาก ในอนาคตได้ง่ายหากต้องตกงานจริง ๆไม่ว่าจะตอนอายุยังน้อย หรือจะแก่ไปแล้ว ถ้าเรามีรายได้ ทางที่สองสำรองไว้ก็จะเป็นเบาะรอง ให้เราได้ในวันที่เราล้ม ถึงล้มก็ไม่ เ จ็ บ มากเพราะฉะนั้น

เราจึงต้องพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา ศึกษาหาความรู้ใหม่ๆ ให้ทันโลกทันกระแส อ ย่ า ปล่อยเวลาทิ้งไปกับเรื่อง ไ ร้ ส า ร ะ หรือการนำเวลาไปสนใจชีวิตครอบครัวเรื่องราวของคนอื่น จนเกินไปจงหันกลับมา สนใจชีวิตของเราเองจะดีที่สุดให้รู้ว่าแต่ละวัน ต้องทำอะไร อนาคตอ ย า กจะเป็นแบบไหน ให้ลงมือทำไว้ตั้งแต่วันนี้ซะ

ขอขอบคุณที่มา b i t c o r e t e c h chookde

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…