Home ข่าวทั่วไป เคยเป็นหนี้ท่วมหัวจนเกือบหมดตัว แต่ทุกวันนี้เริ่มลืมตาอ้าปากได้

เคยเป็นหนี้ท่วมหัวจนเกือบหมดตัว แต่ทุกวันนี้เริ่มลืมตาอ้าปากได้

เคยเป็นหนี้ท่วมหัวจนเกือบหมดตัว แต่ทุกวันนี้เริ่มลืมตาอ้าปากได้

เคยเป็นหนี้ท่วมหัวจนเกือบหมดตัว แต่ทุกวันนี้เริ่มลืมตาอ้าปากได้

เรื่องการ เป็นหนี้ ผมว่าเป็นปัญหาหนักที่สุดสำหรับเรื่องการเงินแล้วล่ะแล้วยิ่ง ถ้าใครเป็นหนี้ชนิดที่แทบจะ ห ม ด เ นื้ อ หมดตัวจริงๆ ผมก็บอกได้เลยว่าแก้ปัญหาย ากจริงๆแต่ ไม่ใช่ว่าจะแก้ไขไม่ได้เลยนะ สำหรับคนที่เป็นหนี้อย่ างแรกเลยผมว่าเราต้องตั้งสติให้ดีก่อนคิดไว้เสมอ ว่าการเป็นหนี้เราไม่ได้ ฆ่ า ใ ค ร ต า ย ทุกปัญหามีทางออกเสมอแต่ห้ามหันไปหาทางออกง่ายๆ อย่ างหาเงินก้อนอื่นมาโปะหนี้เก่าโดย เฉพาะหนี้นอกระบบเพราะจะยิ่งทำให้หนี้เราเพิ่มเร็ว หนักกว่าเก่าแน่ๆ สิ่งที่เราควรทำอย่ างแรก

ก็คือเริ่มไปเจรจากับคนที่ให้เราก ู้เงิน จริงๆ แล้วเวลาที่ “เป็นหนี้”อยู่สามารถเดินเข้าไปหาเจ้าหนี้แล้วขอประนอมหนี้ ได้ส่วนหนึ่งเพราะเจ้าหนี้ไม่ว่าจะเป็นธนาคารหรือว่าบริษัทบัตรเครดิต ต่างๆ ก็ตามเค้าอย ากได้เงินของเค้าคืนอยู่แล้วแม้จะได้ด อ กเบี้ย น้อยลงก็ตามดีกว่าปล่อยให้เป็นหนี้เสียไปเลยลองเจรจาให้หมดกับเจ้าหนี้ทุกเจ้าที่เรามีเลยจากนั้น ลองแยกหนี้ดี กับ หนี้ เ ล ว ออกจากกันเริ่มจัดการหนี้ เ ล ว ที่มีโดยจัดการจากหนี้ เ ล ว ที่มีต้นทุนหรือด อ กเบี้ย ที่สูงที่สุดก่อนซึ่งเงิน ที่เราจะหามาปิดหนี้พวกนี้ผมว่าเราอาจจะต้องตัดใจขาย สินทรัพย์ บางอย่ างออกมา

เพราะส่วนนึงที่เราจะเป็นหนี้เชื่อว่าน่าจะมาจากการที่เราเอาเงินไปซื้อสินทรัพย์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ โทรศัพท์มือถือต่างๆถ้ามาถึงจุดนึงที่รายได้ไม่พอรายจ่ายของด อ ก เบี้ย จริงๆเราอาจจะต้องขายเพื่อไปปิดหนี้ก่อนเพื่อให้ภาระด อ กเบี้ย ลดลงแล้ว พอสถานการณ์ดีขึ้นค่อยกลับไปซื้อใหม่ก็ยังไม่สายเผลอๆ ได้ของรุ่นใหม่กว่าเดิมอีกข้อควรระวังก็คือส่วนใหญ่ ทุกคนจะมีสินทรัพย์อย่ างพวกที่อยู่อาศัยแน่ๆ ถ้าไม่มั่นใจว่าจะสามารถหาเงินมาผ่อนจ่ายได้จริงๆ หรือเปล่า ห้ามเอาที่ดินหรือบ้านไปค้ำเพื่อเคลียร์หนี้เด็ดขาดเพราะว่าถ้าเราเอามาคืนไม่ได้จริงๆบ้านเราจะโดนยึดเข้าไปอีก ปัญหาจะยิ่งหนักมากกว่าเดิมยังไง

ห้ามเอาบ้านเราไปหมุน เป็นเงินออกมาเด็ดขาด ! พอเราเริ่มลดภาระเรื่องหนี้ ได้ระดับนึงผมเชื่อว่า ปัญหาน่าจะเบาขึ้นเยอะเลยทีเดียวทีเนี้ย เราก็ต้องมาจัดการตัวเองที่เป็นต้นตอปัญหาก่อนเพราะการเป็นหนี้มันเกิดจากที่เราหาเงินได้ไม่เท่ากับรายจ่ายที่จ่ายออกทำให้เราต้องไปหยิบยืมเงินจากที่อื่นเพื่อให้เพียงพอ กับรายจ่ายที่เรามี ดังนั้น ช่วงที่สถานการณ์ยังไม่ดีนักอาจจะต้องเหนื่อยขึ้นแน่นอน ลองหาทางเพิ่มรายได้ง่ายๆเช่น การทำโอทีหรือหางานพาร์ทไทม์ช่วงเส าร์-อาทิตย์ เพื่อเพิ่มรายได้ของเราผมว่าเดือนนึงได้เพิ่มมา 10,000-20,000 บาทก็ช่วงลดปัญหาได้เยอะ แล้วนะผมเชียร์ให้ทุกคนสู้ๆ เหนื่อยกายดีกว่าเหนื่อยใจที่ไม่รู้จะหาเงินที่ไหนมาจ่ายหนี้แน่ๆ ล่ะ

หลังจากที่ผ่ านช่วงชีวิตนี้มาได้ผมเชื่อ แบบสุดใจเลยว่าเราจะแกร่งขึ้นอีกเยอะเพราะส่วนตัวผมก็เคยเป็นหนี้ หลายแสน เหมือนกันจากการลงทุนทำธุรกิจที่ ผล ลั พ ธ์ มันไม่เป็นอย่ างที่คิดถามว่า เ ค รี ย ด มั้ยตอบเลยว่ามากกกกกกก็มีช่วงชีวิตที่ลำบากประมาณ 2 ปี กว่าหนี้จะหมด แต่หลังจากที่เราผ่ านมาได้ก็ทำให้เราแกร่งขึ้นจริงๆ นะสู้งานมากขึ้น ประหยัดมากขึ้นเห็นค่า ของเงินมากขึ้นผมเป็นกำลังใจทุกคนที่กำลังสู้เพื่อปลดหนี้นะครับ

ขอขอบคุณที่มา m o n e y b u f f a l o verrysmilejung

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…