Home ข่าวทั่วไป เขียนไว้ดีมาก หลานเอ๊ยไม่มีอาชีพใด ต่ำต้อยไม่ดูถูกคนอื่น

เขียนไว้ดีมาก หลานเอ๊ยไม่มีอาชีพใด ต่ำต้อยไม่ดูถูกคนอื่น

เขียนไว้ดีมาก หลานเอ๊ยไม่มีอาชีพใด ต่ำต้อยไม่ดูถูกคนอื่น

เขียนไว้ดีมาก หลานเอ๊ยไม่มีอาชีพใด ต่ำต้อยไม่ดูถูกคนอื่น

เจอเรื่องดีๆ อ่านง่ายๆให้ข้อคิดดีมากอ่านแล้วสอน อะไรมากมาย เรื่องมีอยู่ว่าเ ด็ กหนุ่มคนหนึ่ง เป็นชาวสงขลา เรียนเก่งมาก ได้ทุนไปเรียนอเมริกาตั้งแต่เ ด็ กจนจบด็อกเตอร์ เลยเชียวล่ะ จึงกลับมาเยี่ยมบ้าน

บ้านของเ ด็ กหนุ่มอยู่อีกฟากหนึ่งของทะเลสาบสงขลาต้องนั่งเรือแจวข้ามไปใช้เวลาแจวประมาณหนึ่งช ั่วโมง เรือที่ติดเครื่องยนต์ไม่มีเหรอลุงเ ด็ กหนุ่มจบเมืองนอกถามไม่มีหรอกหลาน ที่นี่มันบ้านนอก มันห่างไกลความเจริญ มีแต่เรือแจว

โอ้ล้าสมัยมากเลยนะลุงโบราณมากที่อื่นเขาใช้เรือยนต์กันหมดแล้วลุง ลุงยังมานั่งแจวเรืออยู่อีก ไปส่งผมฝั่งโน้นเอาเท่าไรลุง80 บาท หลานเอ๊ย ยโอเคไปเลยลุงในขณะที่ลุงแจวเรือ หนุ่มนักเรียนนอก ก็เล่าเรื่องความทันสมัย ความก้าวหน้า ความศิวิไลซ์ ของอเมริกา

ให้ลุงแจวเรือฟัง เมืองไ ท ยเมื่อเทียบกับอเมริกาแล้ว ล้าสมัยมาก ไม่รู้คนไ ท ยอยู่กันได้ยังไงทำไมไม่พัฒนา ทำไมไม่ทำตามเขาให้ทันสักทีลุงลุงใช้คอมพิวเตอร์ ใช้อินเตอร์เน็ตเป็นไหมลุงไม่รู้หรอกใช้ไม่เป็นหลาน

โอ้โฮลุงไม่รู้เรื่องนี้น่ะ ชีวิตลุงหายไปแล้ว 25% แล้วลุงรู้ไหมว่าเศรษฐกิจของโลกตอนนี้เป็นยังไงลุงไม่รู้หรอก!!ลุงไม่รู้เรื่องนี้นะ ชีวิตของลุงหายไป 50% ลุงลุงรู้เรื่องนโยบายการค้าโลกไหมแล้วรู้จักดาวเทียมไหมลุงไม่รู้หรอกหลานเอ๊ยชีวิต ของลุงรู้อยู่อ ย่ างเดียวว่า จะทำยังไงถึงจะแจวเรือให้ถึงฝั่งโน้น

ถ้าลุงไม่รู้เรื่องนี้ ชีวิตลุงหายไปแล้ว 75% แล้วนะพอดีช่วงนั้นเกิดลมพายุพัดมาอ ย่ า งแรง คลื่นลูกใหญ่มาก ท้องฟ้ามืดครึ้ม ฝนกำลังจะตกนี่พ่อหนุ่ม เรียนหนังสือมาเยอะ จบด็อกเตอร์จากต่างประเทศ ลุงอ ย า กถามอะไรสักหน่อยได้ไหมได้ผมรู้ทุกเรื่อง จะถามอะไรหรือลุงเอ็งว่ายน้ำเป็นไหม ไม่เป็นครับ

งั้นชีวิตของเอ็งกำลังจะหายไป 100% แล้วพ่อหนุ่มฮ่า า อ่านแล้วนั่งยิ้มคนเดียว เพราะเรื่องนี้สอนให้คิดอะไรได้มากมายทุกอาชีพที่สุจริตเป็นอาชีพที่มีเกียรติจะเป็นคนรวยหรือเป็นคนจนทุกคนมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี มีคุณค่าในความเป็นมนุษย์เท่าเทียมกันอ ย่ าดูถูกและเบียดเบียนซึ่งกันและกันต้องให้เกียรติและเคารพในอาชีพของเขามองตัวเองดีพอหรือยังถ้ายังอ ย่ า เทียวว่าให้คนอื่น

ขอขอบคุณที่มา chayend

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…