Home ข่าวทั่วไป เบื่อมากมีแม่ชอบขอแต่เงิน เขียนไว้ดีมากๆขอให้ลูกได้อ่าน

เบื่อมากมีแม่ชอบขอแต่เงิน เขียนไว้ดีมากๆขอให้ลูกได้อ่าน

เบื่อมากมีแม่ชอบขอแต่เงิน เขียนไว้ดีมากๆขอให้ลูกได้อ่าน

เบื่อมากมีแม่ชอบขอแต่เงิน เขียนไว้ดีมากๆขอให้ลูกได้อ่าน

ชาย ค น หนึ่งเข้ามาสู้ชีวิตในเมืองใหญ่ จนประสบความสำเร็จมีฐานะที่เรียกได้ว่า ร่ำรวยระดับหนึ่ง อยู่มาวันหนึ่งพี่ชายที่อยู่ต่างจังหวัดได้โทรม า บอก ว่าแม่ได้สิ้นใจลงแล้วเขาจึงต้องกลับบ้านต่างจังหวัดเพื่อ มาจัดงานให้แม่เป็นครั้งสุดท้าย

แต่ในใจก็ยังมีอคติกับแม่อยู่ไม่น้อย เพราะตั้งแต่เขาออกจากบ้านไปทำงาน แม่ก็มักจะโทรมาขอเงิน และให้เข าส่งเงินกลับบ้านทุกเดือน และเมื่อรู้ว่าเขามีเงินมากขึ้น แม่ก็ยิ่งขอมากขึ้นกว่าเดิม ทำให้เขารู้สึกไม่โอเคเป็น อ ย่ า งมาก

แต่ในใจลึกๆก็รู้สึกเสียใจที่ไม่ได้อยู่ดูแลแม่เลย นานๆทีถึงจะ ก ลั บ บ้านมาเ ยี่ยมแม่ทีเมื่อเสร็จจากงาน พี่ชายจึงได้เดินมาหาเ ข า พร้อมกับยื่นจดหมายให้ซอง หนึ่ง พร้อมบอกว่า แม่สั่งเสียไว้ ว่าถ้าแม่เป็นอะไร ให้เอาจดหมาดนี้ ใ ห้ แกกับมือเมื่อเขาเปิดออกก็พบจดหมายฉบับหนึ่ง

พร้อมกับสมุดบัญชีที่เป็นชื่อเขา ใ น บัญชีนั้นมีเงินฝากไว้เป็นล้าน จดหมายเขียนไว้ว่า “ตั้งแต่ลูกเข้าไปทำงานในเมืองใหญ่ แม่ก็ห่วงแกที่สุด เพราะแกเป็นคนใช้จ่ายเงินแบบไม่คิด ชอบฟุ่มเฟือย และใจกว้างเลี้ยงเพื่อนฝูง แม่กลัวว่าแกจะไม่มีเงินเก็บ

และตกอับ แม่จึงบังคับให้แกส่งเงินให้แม่ทุกเดือน เพื่อที่จะเก็บไว้ให้แก ส่วนตัวแม่เองไม่ได้ลำบากอะไร พี่ชายของแกดูแลแม่ดีอยู่แล้ว เงินก้อนนี้มันเป็นของแก เอาไปใช้ตามความต้องการเถอะ

แม่รักลูกนะเมื่ออ่านจบ เขาถึงกับเข่าทรุดและนั่งร้องไห้ไม่หยุด ที่ ผ่ า นมาแม่ทำเพื่อเขามาโดยตลอด แต่เขากับมีอคติและโกรธแม่ทุกครั้งที่โทรมาขอเงิน ทำให้เขาไม่ อ ย า กที่จะกลับบ้านมาเยี่ยมแม่ เขารู้สึกผิด แ ละ เสียใจที่ไมามีโอ กาสได้ดูแล ท่านบ้างเ ล ย ถึงตอนนี้มันก็สายไปเสียแล้ว

ขอขอบคุณที่มา bitcoretech

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…