Home ข่าวทั่วไป การทำน้ำสนิมเหล็ก ช่วยรดต้นไม้ ให้พืชงามอีกครั้ง

การทำน้ำสนิมเหล็ก ช่วยรดต้นไม้ ให้พืชงามอีกครั้ง

การทำน้ำสนิมเหล็ก ช่วยรดต้นไม้ ให้พืชงามอีกครั้ง

การทำน้ำสนิมเหล็ก ช่วยรดต้นไม้ ให้พืชงามอีกครั้ง

ถ้ า พูดถึงสิ่งของที่เป็นสนิมส่วนใหญ่แล้วเราจะมองไม่เห็นประโยชน์ที่จะนำสิ่งเหล่านนั้น มาใช้ และเป็นเรื่องที่เราต้องหลีกเลี่ยงกันเพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าสนิมนั้น ไม่ดีต่อร่างกาย

แต่วันนี้เรามีไ อ เ ดี ยซึ่งมีประโยชน์จากสนิมมาฝากกันสนิม rust เป็นโลหะส่วนที่มีการเปลี่ยนสภาพไปจากเดิม เนื่องจากได้รับปฏิกิริย าเ ค มีที่มีอากาศ น้ำหรือความร้อนเป็นตัวการสำคัญทำให้โลหะมีคุณสมบัติแตกต่างไปจากเดิม

เช่น สีที่เปลี่ยนไป มีความแข็งแ ร งลดลงและทำให้เกิดการผุ ก ร่ อ น ตัวอย่ างที่เราพบเห็นอยู่บ่อยๆ ได้แก่ เหล็ก สำหรับพืชแล้ว สนิมมีส่วนประกอบของออ กซิเจน ซึ่งพืชต้องการใช้งานอยู่แล้วการที่เราเติมเข้าไปให้กับพืชก็เท่ากับว่าเราช่วยให้พืช นำไ ปใช้งานได้โดยตรง มาดูผลการทดลองกันค่ะ

ขั้นตอน ก า ร ทำ

สภาพต้นไม้ที่เ ห ี่ ย วเ ฉ า กาบมีใบเหลืองและใบมีสีน้ำตาล เนื่องจ า กข า ดออ กซิเจน ก่อนอื่น เตรียมน้ำใส่ขวดพลาสติกและนำตะปูที่มีสนิมมาแช่น้ำ ให้สนิมละ ล า ยจากนั้นปิดฝาและทำการ เ ข ย่ า ให้เข้ากัน

ขั้นตอนต่อมาทำการเจาะรูที่ฝาด้านบนของขวด 3-4 รูจากนั้นนำไปรดต้นไม้ที่เ ห ี่ ย ว เ ฉ า บริเวณรอบๆ โคนต้นจากการทดลองพบว่าต้นไม้กลับมามีใบเขียวและงามอีกครั้งครับ วิ ธีการนี้ถือว่าสามารถลช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวได้จริงค่ะ เพื่อนลองนําไ อ เ ดี ยนี้ไปทดลองทํากันดูนะคะ ได้ผล อ ย่ า ง ไรแวะมาบอกแอดบ้างนะคะ

ขอขอบคุณที่มา sabidee

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…