Home ข่าวทั่วไป วิธีล้างองุ่น ให้สะอาดไม่มีคราบขาวหลงเหลือ

วิธีล้างองุ่น ให้สะอาดไม่มีคราบขาวหลงเหลือ

วิธีล้างองุ่น ให้สะอาดไม่มีคราบขาวหลงเหลือ

วิธีล้างองุ่น ให้สะอาดไม่มีคราบขาวหลงเหลือ

สำหรับอาหารก่อนที่เราจะทานก็ต้องนำ ม า ล้างทำความสะอาดก่อน แต่การล้างให้สะอาดของอาหารแต่ละชนิดก็แตกต่างกันไม่ใช่แค่การล้าง ผ่ า น น้ำเฉยๆ วันนี้เราก็มีวิ ธีการล้างองุ่น

มาฝากกัน จะเป็น อ ย่ า ง ไรไปดูกันองุ่นที่ขายกัน ต า ม ท้องตลาดนั้นไม่ว่าจะเป็นจากที่ไหนก็มักจะเป็นผลองุ่นที่มีค ร า บสี ข า ว เกาะอยู่ซึ่งล้างด้วยน้ำเปล่ากี่รอบก็ไม่ออก แม้ค ร า บ ข า ว นี้จะไม่เป็น อั น ต ร า ย ต่อร่างกาย

แต่ก็ดูไม่สวยงาม เราเก็บเอา เ ท ค นิ ค การกำจัดค ร า บ ข า ว นี้ออกได้ง่ายๆด้วยการใช้แป้งข้าว โ พ ด ที่เราใช้ทำอาหารในครัวกันนี่เองแป้งข้าวโพดล้างองุ่นใสหมดจด

เริ่มด้วยการ ตั ด อ งุ่ น ออ กจากพวงทีละลูกหรือทีละช่อ โดยให้ร ะ วั งไม่ให้ตัดโดนเปลือ กหรือเข้าเนื้อองุ่นเพราะจะทำให้องุ่นเสียง่ายและเสียเร็วขึ้น ให้ตัดโดยที่ยังเหลือขั้วขององุ่นเอาไว้นิดหน่อยเทแป้งข้าวโพดลงบนองุ่นที่ใส่ไว้ในภาชนะเตรียมล้างเติมน้ำสะอาดลงไปให้ท่วมองุ่น

ทิ้งเอาไว้สักครู่หนึ่ง จึงเทน้ำออ กจะเห็นว่าค ร า บข า วๆเริ่มจางไป ให้เราล้างด้วยน้ำเปล่าซ้ำอีกครั้งให้สะอาดดีแล้วนำขึ้นสะเด็ดน้ำ เพียงเท่านี้ ค ร า บ ข า ว ก็จะหลุดออกไปจากองุ่น ช่วยให้ผลองุ่นเงาใส ดูน่ารับประทาน อีกหนึ่งประโยชน์ของแป้งข้าวโพดก็คือ

ใช้ล้างหอยนางรม กุ้งสด หรืออาหารทะเลได้เช่นเดียวกันเทแป้งข้าวโพดลงในหอยนางรมเติมน้ำเล็กน้อยคลุกแป้งไปมาให้ทั่ว อ ย่ า ง เบามือทิ้งไว้สักครู่แล้วใช้น้ำเปล่าล้างแป้งข้าวโพดออกให้หมดเพียงเท่านี้

ก็ได้หอยนางรมหรืออาหารทะเลที่พร้อมปรุงหรือพร้อมทานสดๆได้แล้ว โดยแป้งข้าวโพดจะไม่ทำให้รสชาติของหอยนางรมเสียอีกด้วย

ขอขอบคุณที่มา krustory sabidee

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…