Home ข่าวทั่วไป 8 สิ่ง ที่จะเปลี่ยนให้คุณมีเงินออมมีเงินเก็บถึงจะชีวิตดี

8 สิ่ง ที่จะเปลี่ยนให้คุณมีเงินออมมีเงินเก็บถึงจะชีวิตดี

8 สิ่ง ที่จะเปลี่ยนให้คุณมีเงินออมมีเงินเก็บถึงจะชีวิตดี

8 สิ่ง ที่จะเปลี่ยนให้คุณมีเงินออมมีเงินเก็บถึงจะชีวิตดี

ข้อดีของการมีเงินออมนั้นมีมาก หากยังไม่เริ่มการออมเงินบางทีเหตุผลดีๆสักข้ออาจจะเป็นแรงบันดาลใจให้คุณก็เป็นได้

1 มีเงินออมก็จะไม่เป็นภาระลูกหลาน

การมีเงิ นออม ก็จะไม่เป็นภาระลูกหลาน บางคนมีรายได้เดือนหลักหมื่นที่ลูกหลานต้องช่วยกันจ่าย เพราะตัวเองก็ เ จ็ บ ป่ ว ย มีหลายโ รคหากมีเงิ นออมก็จะไม่ลำบากลูกหลานแต่เรื่องนี้อาจจะเป็นเรื่องไม่ดีก็ได้

หากลูกหลานนิสัยไม่ดีพย าย ามแย่งสมบัติ เก็บเงิ นออมไว้เผื่อการซ่อมแซมข้าวของเครื่องใช้ ข้าวของเครื่องใช้ทรัพย์สินต่างๆบ้านรถเครื่องมือมีโอกาสชำรุด เสียหายตามวันเวลาดังนั้นก็ต้องมีเงิ นออมไว้เผื่อใช้จ่ายเป็นค่าซ่อมบำรุง

2 มีเงินออมไว้เผื่อช่วยเหลือคนอื่น

การมีเ งินออม หากพี่น้องครอบครัวเพื่อนฝูงมีปัญหาการเงิ นก็จะสามารถให้ความช่วยเหลือได้ เพราะคนเรานั้นชีวิตมีขึ้นมีลง หากมีเพื่อนที่ดี ย ามเดือดร้อนก็ต้องช่วยเหลือกัน แต่ละคนก็จะมีคราวเคราะห์สลับกันไป

3 มีเงินออมทำให้เป็นคนที่มีความน่าเ ชื่ อ ถื อ

คนไม่มีเ งินออม ไม่มีสมบัติอะไรเลย จะดูไม่น่าเชื่อถือไม่มีความภูมิฐาน โดยเฉพาะหากอายุมากแล้วแต่ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย ดังนั้นเมื่ออายุมากขึ้นต้องคิดถึงการมีเ งินออมให้มากๆ

4 เงินออมมีประโยชน์ ม า ก

ย า ม เกิดวิกฤติ เพราะชีวิตของคนเรา มีความไม่แน่นอนอาจจะมีเหตุไม่คาดคิดเกิด ขึ้ น ได้ทุกเมื่อดังนั้นจึงต้องมีเงินออม เผื่อไว้ใช้ย าม ฉุ ก เ ฉิ นไม่ต้องไปพึ่งพาใคร

5 เงินออมทำให้เรามีความสุข

คนมีเงิ นออม มีเงิ นเก็บ ก็จะไม่เครียดหน้านิ่วคิ้วขมวดเพราะกลุ้มใจกับเงิน ที่ไม่พอใช้เมื่อมีเงิ นออมก็จะมีความสุขมากขึ้น มีเงิ นออมจะทำอะไร

ก็ทำได้อิสระมากขึ้น เมื่อมีเ งินออม ก็ไม่ต้องเหนือยในการทำงานมากนัก มีเวลาทำอะไรมากขึ้นไม่ต้องหางานเสริม ไม่ต้องทำงานมากขึ้นชีวิตมีอิสระมากขึ้นอย ากทำอะไรก็สามารถทำสิ่งที่ชอบได้

6 เงินออมทำให้มีความมั่นคงใน ชี วิ ต

ชีวิตคนเราต้องใช้เ งิน ในการซื้อข้าวของเครื่องใช้ซื้อปัจจัยที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตหากมีเงิ นออมชีวิตก็จะมีความมั่นคงมากขึ้น

7เงินออมทำให้ชีวิตไม่ลำบากหากตกงาน

เทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป ทำให้งานบางอ ย่ า งต้องล้มหายตๅยจากเช่น พนักงานธนาคารสำนักพิมพ์ ดังนั้นก็ต้องเตรียมตัวรับมืออ ย่ างบรรดาหนุ่มสาวโรงงาน หากมีการนำหุ่นยนต์เข้ามาใช้ทำงานแทนมนุษย์ก็จะมีโอกาสตกงานแน่นอนดังนั้นต้องออมเ งินไว้

8 เงินออมมีส่วนช่วยประเทศชาติ

การเก็บเ งินออมไว้ในธนาคาร เพื่อให้มีการก ู้เงินไปลงทุนต่างๆก็จะเป็นการช่วยเหลือประเทศชาติทางอ้ออม ฟังดูดีมากจริงๆ

ขอขอบคุณที่มา siamebook stand-smiling

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…