Home ข่าวทั่วไป ให้ลูกเก่ง มีอนาคตที่ดี พ่อแม่ต้องสอน 4 สิ่งนี้

ให้ลูกเก่ง มีอนาคตที่ดี พ่อแม่ต้องสอน 4 สิ่งนี้

ให้ลูกเก่ง มีอนาคตที่ดี พ่อแม่ต้องสอน 4 สิ่งนี้

ให้ลูกเก่ง มีอนาคตที่ดี พ่อแม่ต้องสอน 4 สิ่งนี้

เชื่อว่าคุณแม่มือใหม่หลายคน ก็ต้องการเลี้ยงดูลูกน้อยให้เติบโตเป็นคนดี เป็น เ ด็ กเก่งและฉลาดรอบรู้ในทุกๆ เรื่อง และประสบความสำเร็จทั้งในเรื่องเรียน รวมถึงเรื่องอื่นๆ เรามาดูกันดีกว่ามีวิธีใดบ้างที่จะช่วยให้คุณแม่สามารถเลี้ยงลูกให้เติบโตมาในแบบที่ต้องการได้ ไปดูกันเลยค่ะ

1ฝึกให้ลูกช่วยงานบ้านตั้งแต่เล็กๆ

การฝึกให้ลูกของคุณ ช่วยทำงานบ้าน ปัด กวาด เช็ด ถู ในสิ่งที่เขาพอจะทำได้ถือเป็นตัวช่วยที่ดีในการฝึกฝนให้เ ด็ กเกิดความรับผิดชอบมากขึ้น รู้จักหน้าที่ของตัวเองและคอยแบ่งเบาภาระของพ่อแม่ การปลูกฝังในลักษณะนี้จะช่วยให้เ ด็ กเติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่มีวินัยชอบช่วยเหลือ และทำงานร่วมงานกับผู้อื่นได้อ ย่ างไม่มีปัญหา

2อย่ าตามใจลูกมากเกินไป

การตามใจลูกมากเกินไป จะส่งผลเสียต่อตัวลูกในหลายๆ ด้าน เพราะจะทำให้เ ด็ กเกิดความเอาแต่ใจมากขึ้นได้ดังนั้น พ่อและแม่ควรเตือนตัวเองไว้เสมอว่าอ ย่ าเลี้ยงลูกด้วยการตามใจมากเกินไป ตามใจได้ในบางโอกาสหรือตามความเหมาะสม วิธีนี้จะช่วยให้เ ด็ กมีความยับยั้งชั่งใจ และรู้จักอดทนมากขึ้น

3ฝึกให้ลูกอดออม และใช้เงินของตัวเองในการซื้อของ

การอดออม เป็นวินัยขั้นพื้นฐานที่พ่อแม่ ควรฝึกลูกน้อยตั้งแต่ยังเ ด็ กเพื่อให้เขารู้จักประหยัดเงินไม่แบมือขอเงินพ่อแม่เพียงอ ย่ างเดียว โดยคุณควรฝึกให้ลูกน้อยใช้เงินที่เก็บมาได้นั้นสำหรับใช้ซื้อของที่จำเป็นวิธีนี้จะช่วยให้ลูกของคูณ มีความรับผิดชอบ รู้จักให้และเ สี ย ส ล ะมากขึ้น

4สอนลูกถึงความสำคัญของครอบครัว

การสอนลูกให้รู้จักความสำคัญของครอบครัว จะช่วยสร้างรากฐานทางจิตใจของตัว เ ด็ กได้เป็นอ ย่ างดีทำให้เขารู้สึกว่า ครอบครัวเป็นสถานที่อบอุ่น เป็นศูนย์รวมจิตใจ และเป็นที่พึ่งพิงทำให้เ ด็ กจะรู้จักพูดคุยกับคนในครอบครัวมากขึ้น ให้ความสำคัญมากขึ้นและเมื่อมีปัญหาใดๆ ก็กล้าที่จะปรึกษาพ่อและแม่มากขึ้นคุณแม่มือใหม่ ที่กำลังคิดไม่ตก กับแนวทางการเลี้ยงลูกให้เติบโตเป็นคนดีที่มาพร้อมความเก่งและฉลาด สามารถนำเอาวิธีเหล่านี้ไปลองปรับใช้กันดูได้เลยค่ะเชื่อว่า หากทำครบทั้ง 4 วิธีนี้ ลูกน้อยของคุณจะเติบโตเป็นเ ด็ กที่มีคุณภาพได้อ ย่ างแน่นอน

ขอขอบคุณที่มา s a n o o k verrysmilejung

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…