Home ข่าวทั่วไป ดื่มน้ำอุ่น ผสมมะนาวตอนเช้าทุกวัน ร่างกายเปลี่ยนไปดื่มบ่อยๆ

ดื่มน้ำอุ่น ผสมมะนาวตอนเช้าทุกวัน ร่างกายเปลี่ยนไปดื่มบ่อยๆ

ดื่มน้ำอุ่น ผสมมะนาวตอนเช้าทุกวัน ร่างกายเปลี่ยนไปดื่มบ่อยๆ

ดื่มน้ำอุ่น ผสมมะนาวตอนเช้าทุกวัน ร่างกายเปลี่ยนไปดื่มบ่อยๆ

มะ น า ว จัดได้ว่าเป็นพืชสมุนไพรที่เด่น ที่เป็นได้ทั้งพืชและผลไม้ในตัวเดียวกัน ภายในนั้นอุดมประโยชน์ไปด้วยวิตามินต่างๆมากมาย มีรสชาติเปรี้ยวหวาน แต่ส่วนใหญ่แล้วนั้นมักจะมีรสชาติเปรี้ยวนำคือมีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัวแต่หากพูดถึงพืชสมุนไพรที่มีสรรพคุณทางย าสูง คงหนีไปไม่ได้กลับการนำน้ำมะนาวไปใช้ประโยชน์

ซึ่งในน้ำมะนาวนั้นมีกรดชนิดหนึ่งที่เรียกว่ากรดซิตริก และกรดมาลิก ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่สำคัญ เพิ่งกดดังกล่าวนี้สามารถ ผ่ า นกระบวนการย่อยของร่างกายแล้วเปลี่ยนสภาพมาเป็นด่างที่ให้ประโยชน์กับร่างกายได้

วิ ธี การทำน้ำมะนาวผ ส มน้ำอุ่น

1 เริ่มต้นจากการล้างภาชนะ และล้างผลมะนาวให้สะอาด แบ่งมะนาวออกเป็น 2 ซีก บีบน้ำมะนาวครึ่งลูกลงในน้ำอุ่น 1 แก้ว

2 ผสมน้ำผึ้งเพียงเล็กน้อยเท่านั้นแค่ครึ่งช้อนชาก็เพียงพอ เพื่อเป็นการเพิ่มรสชาติและประโยชน์ ไม่ควรใส่น้ำผึ้งมากเกินไปเพราะอาจจะทำให้หวาน

3 แนะนำว่าให้ดื่มในตอนเช้าขณะท้องว่าง หรือรอ 30 นาทีก่อนที่จะรับประทานอาหารเช้า จะทำให้รู้สึกสดชื่นมากยิ่งขึ้นและทำให้เราไม่ป่วยง่าย

ประโยชน์ของน้ำมะนาวผสมน้ำอุ่น

1 เสริมระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงคนที่ดื่มน้ำมะนาวผสมน้ำอุ่นเป็นประจำทุกวัน ภายในระยะเวลา 2 สัปดาห์ติดต่อกัน จะรู้สึกเลยว่าร่างกายกระปรี้กระเป๋ามากยิ่งขึ้น ระบบขับถ่ายดี ทำให้ระบบภูมิคุ้มกันทั่วร่างกายของเราทำงานได้อ ย่ างดีเป็นปกติ

2 ทำให้เราไม่ป่วยง่ายจากในน้ำมะนาวนั้นมีประโยชน์ มี ส า รอาหารที่ร่างกายจำเป็นจะต้องได้รับ ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับตัวเราเองด้วย ทำให้เราไม่ป่วยและอ ย ากช่วยให้เรารู้สึกมีเรี่ยวมีแรงอีกด้วย แต่ที่สำคัญ ต้องควบคู่กับการรับประทานอาหารที่ดี ออกกำลังกาย เลือกทานผักที่เป็นประโยชน์ มีกากใยอาหาร

3 ผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงในมะนาวนั้นมีวิตามินซีในปริมาณที่สูงพอตัว มีประโยชน์อ ย่ า งมาก มี ส า รชนิดหนึ่งที่เรียกว่าต้านอนุมูลอิสระ นอกจากนี้ยังมีวิตามินบี แร่ธาตุ แมกนีเซียม แคลเซียม ฟอสฟอรัส ไฟเบอร์ และยังมีโปรตีนอยู่ในตัว ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่มีประโยชน์ต่อร่างกายทั้งสิ้น

4 ส่งเสริมการทำงานของตับน้ำมะนาวนั้นเป็นสิ่งที่น่าอัศจรรย์อ ย่ างยิ่ง เกี่ยวข้องกับการทำงานของตับ โดยน้ำมะนาวจะช่วยส่งเสริมการทำงานของตับให้มีสุขภาพที่ดี เพราะสามารถช่วยเพิ่มเอนไซม์ตับ ควบคุมระดับคาร์โบไฮเดรต และยังเพิ่มการผลิตเอนไซม์ โดยการดื่มน้ำมะนาวครึ่งลูกผสมกับน้ำอุ่น ดื่มทุกวันเท่านั้นเอง

5 ช่วย ทำ ค ว า ม สะอาดและช่วยย่อยน้ำมะนาวสดนั้นประกอบไปด้วยเส้นใยเพคติน ซึ่งเส้นใยชนิดนี้สามารถละลายในน้ำได้ หากเราดื่มน้ำมะนาวเป็นประจำจะช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล LDL ซึ่งเป็นชนิดที่ไม่ดีให้ออกไป อีกทั้งยังเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่ทำให้คุณรู้สึกสบายท้อง และยังช่วยลดความกระหายได้อีกด้วยประโยชน์ของน้ำมะนาวมีมากมายหลายอ ย่ าง ทั้งในเรื่องของระบบการขับถ่าย ในเรื่องของผิวพรรณ วิตามิน ภูมิคุ้มกัน ล้วนแล้วนั้นมีประโยชน์ต่อร่างกายทั้งสิ้น แนะนำว่าให้ดื่มน้ำอ ย่ างน้อยวันละ 1 แก้วในตอนเช้าได้เลย

ขอขอบคุณที่มา postsod

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…