Home ข่าวทั่วไป 6 ประโยชน์ของการ ดื่มน้ำมะนาวในตอนเช้า

6 ประโยชน์ของการ ดื่มน้ำมะนาวในตอนเช้า

6 ประโยชน์ของการ ดื่มน้ำมะนาวในตอนเช้า

6 ประโยชน์ของการ ดื่มน้ำมะนาวในตอนเช้า

วั น นี้เราจะพาคุณไปดูคุณค่า และประโยชน์ดีๆ จ ากการดื่มน้ำอุ่นผสมน้ำมะนาวทุ ก ๆ วันในย ามเช้าๆ กับบทความ 10 ประโยชน์ของการดื่มน้ำอุ่นผสมน้ำมะนาว หลายคนไม่เคยรู้ ไป ดูกันว่าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ดื่มทุกวัน จะเกิดผลดีต่อตัวคุณอย่ างไรบ้างมะนาวเป็นแห ล่งส า ร อ าหารชั้นดี ไม่ว่าจะเป็นแคลเ ซี ย ม โพแทสเซียม แมกนีเซียม ธาตุเหล็ก วิ ต า มินเอ วิต ามิน ซี วิ ต ามินบีรวม เ ส้ น ใยอาหาร เพกทิน โปรตีน คาร์โบไฮเดรต กรดซิติกของมะนาวรวมถึงสรรพคุณต้านเ ชื้ อ แ บ ค ที เ รี ย ต้านเ ชื้ อ ไ ว รั ส

และ ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน เรามักจะได้ยินผู้เชี่ยวช าญด้านสุขภาพกล่าวว่า การดื่มน้ำอุ่นกับมะนาวในตอนเช้าทุกวันจะส่ งผลดีต่อสุขภาพ และนี่คือเหตุผล น้ำมะนาวดีต่อสุขภาพ เนื่องจากช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ร่างกาย และชะล้างส า ร พิ ษที่เป็นอั น ต ร า ยออ กไป ง่ายๆ เพียงบีบมะนาวครึ่งซีกลงไปในน้ำอุ่น ทั้งนี้คุณสามารถเติมน้ำผึ้งได้ต ามที่ต้องการ ดื่มเป็นประจำทุกเช้า ขณะท้องว่างก่อนรับประทานอาหารเช้าสัก 30 นาที และนี่คือ 10 คุ ณ ประโยชน์สุดยอ ดของม ะนาว

1 ค ว บคุมความดัน โ ล หิ ต สู ง

ผู้ที่เป็น โ ร ค ความดันโ ล หิ ตสูง จะได้รับประโยชน์อย่ างมหาศาล จากเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพนี้ เนื่องจากฤทธิของมะนาว จะช่วยทำความสะอาดระบบน้ำเหลือง

และรั ก ษ าค วามชุ่มชื้นให้แก่ร่างกาย นอ กจากนี้โพแทสเซียมในมะนาว จะช่วยปรับปรุงคุณภาพการนอนหลับ ผ่อนคล า ยความตึงเครียด และช่วยทำให้ความดันโ ล หิ ตของคุณอยู่ในระดับปกติ

2 อ า การติด เ ชื้ อ ในลำคอ

คุณสมบัติในการต้านเ ชื้ อ แ บ ค ที เ รี ยของมะนาว ยังช่วยต่อสู้กับปัญหาเกี่ยวกับการติดเ ชื้ อในลำคอ อาการเ จ็ บคอ และต่อมทอนซิลอักเสบด้วย ผู้ที่ดื่มน้ำมะนาวอุ่นทุกเช้า

จะลดโอกาส ในการเสี่ยงการติดเ ชื้ อในลำคอ รวมถึงปัญหาที่เกี่ยวกับระบบทางเดินห า ยใจ เช่น หอบหืด เป็นต้น หากรู้สึกเ จ็ บคอ ก็ควรดื่มมะนาว ทั้งนี้การกลั้วปากบ่อยๆ จะช่วยทำให้เห็นผลได้เร็วขึ้น

3 ผิวพรรณผ่องใส

การดื่มน้ำมะนาวอุ่นเป็นประจำ จะช่วยฟอ กเ ลื อ ด และกระตุ้นการเติบโตของเ ซ ล ล์เม็ดเ ลื อ ดใหม่ มะนาวมีปริมาณวิต ามินซีสูง และสรรพคุณเช่นเดียวกับส า รต้านอนุมูลอิสระอื่นๆ

ซึ่งจะทำให้ผิวพรรณปราศจากริ้วรอย จุดด่างดำ นอ กจากนี้ยังช่วยซ่อมแซมร่างกาย ต้านเ ชื้ อ แ บ ค ที เ รี ย และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในการบำรุงผิว

4 เส ริ มสร้างระบบภูมิคุ้ม กั น

เนื่องจากอุดมไปด้วยวิต ามินซี มะนาวจึงช่วยเสริมสร้างระบบภูมคุ้มกัน และป้องกันโ ร ค ห วั ด กับโ ร ค ห วั ดใหญ่ได้นอกจากนี้ยังช่วยในการดูดซึมธาตุเหล็ก

ซึ่งเป็น ส า ร อาหารที่จำเป็นต่อระบบภูมิคุ้มกัน ที่สำคัญมะนาวมีส ารซาโปนิน ซึ่งมีคุณสมบัติในการต้านเ ชื้ อ จุ ลิ น ท รี ย์ และป้องกันการติดเ ชื้ อ

5 เพิ่ มพลัง ง า น

มะนาวมีส ารอาหารที่จำเป็นในการบำรุงร่างกาย เช่น วิต ามินบี วิต ามินซี ฟอสฟอรัส โปรตีน และคาร์โบไฮเดรต นอ กจากนี้ยังให้ความชุ่มชื้น และเติมออ กซิเจนให้ร่างกาย

ซึ่งจะทำให้คุณ รู้สึกมีชีวิตชีวา กระปรี้กระเปร่า และสดชื่น มะนาวมีค่าประจุลบ ซึ่งจะให้พลังงานทันทีที่เข้าสู่ระบบทางเดินอาหาร ส่วนกลิ่นของมะนาว มีคุณสมบัติในการเพิ่มพลังงาน และเสริมสร้างอารมณ์

6 ปรับ ค่ า pH ให้สม ดุ ล

มะนาวเป็นหนึ่งในอาหารด่างที่ดีต่อร่างกายมากที่สุด เนื่องจากมีทั้งกรดซิติก และกรดแอสคอร์บิก ที่ช่วยในการปรับต่า pH ให้สมดุล การดื่มน้ำมะนาว

เป็นประจำระหว่างท้องว่างในตอนเช้า จะช่วยกำ จั ดความเป็นกรดในร่างกาย รวมถึงกรดยูริกในข้อต่อ ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของอาการป ว ด และอักเสบ

ขอขอบคุณที่มา poobpub yakkinn999

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…