Home ข่าวทั่วไป อ่านกี่ครั้งก็ชอบ ก้อนเมฆกับต้นไม้แก่

อ่านกี่ครั้งก็ชอบ ก้อนเมฆกับต้นไม้แก่

อ่านกี่ครั้งก็ชอบ ก้อนเมฆกับต้นไม้แก่

อ่านกี่ครั้งก็ชอบ ก้อนเมฆกับต้นไม้แก่

ต้นไม้แก่ขอฝนจากเมฆก้อนน้อย เจ้าเมฆน้อยตอบเพียงว่าน้ำฝนมีอยู่น้อยเกรงว่ามันจะไม่พอให้ต้นไม้แก่ได้ชื่นใจ วันต่อมาเมฆก้อนน้อย ก็ยังคงบอกเช่นเดิมมันน้อยไป ฉันยังไม่พร้อมที่จะให้เมฆก้อนน้อยจึงออกเดินทางและพ ย า ย ามสะสมฝน เพื่อให้มันมากพอที่จะทำให้ต้นไม้แก่ได้ชื่นใจเมื่อได้ปริมาณมากพอแล้วเมฆน้อยจึงกลับมาแต่สิ่งที่พบข้างหน้า มีเพียงซากต้นไม้ที่ยังเหลืออยู่เมฆน้อยได้แต่ร้องไห้แล้วถามว่า ทำไมความพ ย า ย ามของฉัน ไม่มีค่าเลยเหรอชายหนุ่มที่นั่งใต้ต้นไม้ จึงได้แหงนหน้ามอง แล้วบอกเมฆน้อยไปว่าการที่เราจะให้อะไรแก่ใครสักคนที่เรารัก มันไม่ต้องรอให้มากพอ

หรือรอความพร้อมอะไรหรอก ให้เท่าที่มี ก็ทำให้คนรับชื่นใจแล้วความพย า  ย ามเป็นสิ่งที่ดี แต่มันก็มีเวลาเป็นเงื่อนไขอย่ าไปรอให้รวย อย่ าไปรอให้พร้อม ถึงจะลงมือทำอะไรให้คนที่เรารักเพราะคนที่เรารัก อาจไม่มีเวลามากพอที่จะรอเรา ก่อนต้นไม้แก่จะจากไปเขาฝากบอกเธอว่าเขารักเธอมากนะเมฆน้อยได้แต่หลั่งน้ำตาออกมาเป็นเม็ดฝนอ ย่ างไม่ขาดสาย ให้กับต้นไม้ที่ไม่มีวันแตกใบให้ได้เห็นอีกตลอดกาล

จงทำในสิ่งที่อย ากทำทุกวันนี้เรามีตึกสูงขึ้น แต่ความอดกลั้นน้อยลงเรามีรายได้สูงขึ้น แต่ศีลธรรมกลับตกต่ำลงเรามีบ้านใหญ่ขึ้น แต่ครอบครัวเรากลับเล็กลงเรามีช่องทางสื่อส า รมากขึ้น แต่ความเข้าใจกลับลดลงเรามีย าใหม่ๆ มีอาหารดีๆ มากขึ้น แต่สุขภาพกลับแย่ลงเราเดินทางได้ไกลขึ้น แต่กลับเดินไปทักทายเพื่อนบ้านน้อยลงดังนั้น จากนี้ไปขอให้พวกเรา อย่ าเก็บของดีๆ ไว้ โดยอ้างว่าเพื่อใช้ในโอกาสพิเศษเพราะทุกวันที่เรายังมีชีวิตอยู่ คือโอกาสพิเศษที่สุดแล้ว

จงแสวงหาความสงบสุข นั่งตรงระเบียงบ้าน เพื่อชื่นชมกับการมีชีวิตอยู่ โดยไม่ใส่ใจกับเรื่องวุ่นวายต่างๆจงใช้เวลากับครอบครัว เพื่อนฝูง คนรักให้มากขึ้น กินอาหารให้อร่อย ไปเที่ยวให้เต็มอิ่มเพราะชีวิตคือห่วงโซ่ของนาทีแห่งความสุข ไม่ใช่เพียงแค่การอยู่รอดไปวันๆเอาแก้วใบสวยที่มีออกมาใช้ เอาน้ำหอมดีๆ ที่มีอยู่มาฉีด เอาเครื่องประดับสวยๆ ที่เก็บไว้มาใส่เอาคำพูดที่ว่า สักวันหนึ่ง ออกไปจากพจนานุกรม บอกคนที่เรารักทุกคนว่า เรารักพวกเขาแค่ไหนอะไรที่จะทำให้เรามีความสุขมากขึ้น จงลงมือทำตั้งแต่วันนี้ อ ย่ าผัดวันประกันพรุ่งทุกวัน ทุกช ั่วโมง ทุกนาที ล้วนมีความหมาย เราไม่อาจรู้เลยว่า มันจะสิ้นสุดลงเมื่อใด

ขอขอบคุณที่มา aanplearn

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…