Home ข่าวทั่วไป ปลาทูไหม้ สอนใจ เรื่องนี้อ่านกี่รอบก็ชอบ(เตือนสติได้ดีมาก)

ปลาทูไหม้ สอนใจ เรื่องนี้อ่านกี่รอบก็ชอบ(เตือนสติได้ดีมาก)

ปลาทูไหม้ สอนใจ เรื่องนี้อ่านกี่รอบก็ชอบ(เตือนสติได้ดีมาก)

ปลาทูไหม้ สอนใจ เรื่องนี้อ่านกี่รอบก็ชอบ(เตือนสติได้ดีมาก)

ใ น ทุ กๆ วันหลังเลิกจากงาน คุณแม่ก็ต้องรีบกลับมาเตรียมอาหารเย็นให้พวกเราทั้งครอบครัวได้กินแต่วันนั้นแม่เลิกงานช้ากว่าปกติ และก็ดูเหนื่อยมาก ทำให้แม่รีบทำกับข้าวให้เสร็จและไม่ได้ระวั ง อ ย่ า งที่ควร เมื่อพ่อกลับมาถึงบ้าน ก็ถึงเวลานั่งกินข้าวเย็นกันพ่อมองไปบนโต๊ะอาหารมีกับข้าว 3-4 อ ย่ า งแต่มีปลาทู ที่ถูกทอดจนไหม้เกรียมอยู่ด้วยพ่อไม่ได้พูดอะไรแล้วก็หันมาถามลูกๆ ว่า วันนี้ที่โรงเรียนเป็นยังไงบ้างจากนั้น พ่อก็ตั้งหน้าตั้งตากินปลาทูไหม้ตัวนั้น

อ ย่ างน่าเอร็ดอร่อยในขณะที่แม่ก็ขอโท ษพ่อ ที่ทอดปลาทูจนไหม้เกรียม พ่อกลับตอบแม่ไปว่าพ่อว่าปลาทูเกรียมๆ ก็อร่อยไปอีกแบบนะ อร่อยใช้ได้เลยนะ แม่ผมได้แต่สงสัยจึงเก็บคำถามไปถามพ่อ ก่อนที่จะเข้านอน ผมถามพ่อไปว่า พ่อชอบปลาทูไหม้เกรียมจริงๆ หรอครับพ่อจึงลูบหัวผม แล้วพูดว่า แม่ของลูกหน่ะ ทำงานหนักมาทั้งวัน แถมยังต้องกลับมาทำกับข้าวให้เรากินทุกวันอีก กับปลาทูที่ไหม้แค่ตัวเดียว มันไม่ได้ทำร้ ายใครเลย

แต่คำพูดที่ต่อว่าให้กันต่างหาก ที่จะทำร้า ยกัน และยิ่งทำให้ต่างคนรู้สึกไม่ดีต่อกันมากขึ้นไปอีกเพราะชีวิตคนเรา ไม่ได้เต็มไปด้วยความสมบูรณ์แบบและทุกคนก็ไม่ได้สมบูรณ์แบบได้ทุกเวลาตัวเราย่อมต้องมีข้อผิดพลาด ในบางครั้ง ไม่มีใครที่ดีไปกว่าใคร สิ่งที่เราควรจะทำคือการเรียนรู้และยอมรับ ในข้อผิดพลาดของคนอื่น ปรับปรุงแก้ไขข้อผิดพลาดของตัวเองการถนอมน้ำใจ ถนอมคำพูดต่อกัน เป็นการ รั ก ษ า ความสัมพันธ์ในครอบครัวให้มีความสุขได้อย่ างยืนย าว ดังนั้นควรโฟกัสที่การดูแล เอาใจใส่คนรักของเรา

และให้อ ภั ยกันให้กำลังใจกันจะดีกว่า เราไม่มีทางรู้ว่า ในแต่ละวันแต่ละคนจะต้องเจอกับอะไรมาบ้าง ถ้าเขาต้องเจอเรื่อง แ ย่ ๆ มาทั้งวัน คำพูดเล็กๆ ที่ดีของเราอาจจะเป็นกำลังใจให้เขา ได้อย ากที่จะอยู่ต่อบนโลกใบนี้ก็เป็นได้เราจะหงุดหงิดไหมที่คนข้างหน้าเดินช้า ขวางทางเรา ถ้าเรารู้ว่าเขาเพิ่งตกงานมาไม่กี่นาทีก่อนเราจะขำคนที่แต่งตัวเชยๆ หลงยุคไหม ถ้าเรารู้ว่าเขามีเสื้อผ้าที่ใส่ได้แค่ชุดเดียวเราจะรำคาญคุณลุง ที่นั่งหัวเราะเสียงดังอยู่คนเดียวไหม เรารู้ว่าลุงแกเป็น ม ะ เ ร็ ง ระยะสุดท้าย

โลกไม่ได้หมุนรอบตัวเราแต่มันกว้างใหญ่มากกว่านั้น หัดมองข้ามเรื่องเล็กๆ น้อยๆที่ทำให้หงุดหงิดไปบ้างก็ได้ มันอาจจะทำให้เรา มีความสุขกับชีวิตได้ง่ายขึ้นเรารู้แจ่มชัดเสมอว่าชีวิตเรา กำลังเจออะไรแต่เรา ไม่มีวันรู้ว่าคนที่เราเจอ กำลังเจอ กับอะไรโลก กว้างกว่า เงาของเรา และโลก ก็ไม่ได้หมุน รอบตัวเรา มองข้าม เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ไปบ้างให้โอกาส และให้อภั ย มีความเข้าใจ ซึ่งกันและกันจะได้รัก และอยู่ด้วยกัน อ ย่ างยั่งยืน ย า วนานอยู่อย่ างอ่อนน้อมถ่อมตน ต่อโลก สุขบ้าง ทุ ก ข์บ้างก็เข้าใจและเรียนรู้ไปแม้มีคนอื่นทำเราเสียใจก็ไม่แปลก โลกนี้มีคนเสียใจทุกวัน แค่บังเอิญวันนี้มันเกิดขึ้นกับเราเท่านั้นเอง

ขอขอบคุณที่มา p o s t s a b a i d e e verrysmilejung

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…