Home ข่าวทั่วไป (เขียนได้ฉลาดมาก) ต่อหน้าคนโอ้อวด ต้องแกล้งโง่

(เขียนได้ฉลาดมาก) ต่อหน้าคนโอ้อวด ต้องแกล้งโง่

(เขียนได้ฉลาดมาก) ต่อหน้าคนโอ้อวด ต้องแกล้งโง่

(เขียนได้ฉลาดมาก) ต่อหน้าคนโอ้อวด ต้องแกล้งโง่

เรื่องนี้เขียนได้ดีมากต่อหน้าคนใจแคบให้แกล้งโง่ สมัยก่อนมีแม่ทัพคนหนึ่งเล่นหมากล้อมเก่งมาก ไม่ค่อยมีคนเล่นชนะได้วันหนึ่งแม่ทัพออกรบ ผ่ านหม ู่บ้านแห่งหนึ่ง เห็นบ้านหลังหนึ่งมีป้ายติดว่าเล่นหมากล้อมอันดับ 1 ของประเทศ แม่ทัพไม่เชื่อจึงเข้าไปหา เจ้าของบ้านและเล่นด้วย ปรากฎว่าเจ้าของบ้านแพ้ทั้ง 3 กระดานแม่ทัพหัวเราะ อ ย่ า ง พอใจ แล้วบอกว่าแกเอาป้ายลงได้แล้ว

(เขียนได้ฉลาดมาก) ต่อหน้าคนคนโอ้อวด ต้องแกล้งโง่

แล้วแม่ทัพก็ไปออกรบด้วยความดีใจ ไม่นานนักแม่ทัพรบชนะกลับมา ผ่ า น มาที่เดิม ก็ยังเห็นป้ายแขวนอยู่ที่บ้านหลังเดิมแม่ทัพจึงเข้าไปหาเจ้าของบ้าน เจ้าของบ้านจึงขอท้าดวลกับแม่ทัพอีกปรากฎว่าครั้งนี้แม่ทัพแพ้ทั้ง 3 กระดานแม่ทัพประหลาดใจมากถามเจ้าของบ้านว่าเพราะอะไรเจ้าของบ้านตอบว่าครั้งก่อนท่านมีภารกิจออกรบข้าน้อยจะไปลบเหลี่ยม ทำให้ท่านหมดขวัญกำลังใจไม่ได้

แต่ครั้งนี้ท่านชนะกลับมา ข้าน้อยก็ไม่ต้องออมมือแล้วครับ”คนที่เก่งจริงในโลกนี้คือคนชนะได้แต่ไม่จำเป็นต้องชนะมีใจกว้างขวางพอที่จะให้การใช้ชีวิตก็เหมือกันรู้ม่จำเป็นต้องพูดไม่พูดช่ว่าจะไม่รู้หากคุณพูดในสิ่งที่คุณรู้ แต่เป็นเรื่องที่เจ้าของเรื่องไม่อย ากให้รู้หรือไม่คิดว่าคนอื่นจะรู้คุณไม่ได้มิตรแต่ได้ศัตรู คนทุกคนบอกว่า รับความจริงได้ต้องการให้คุณพูดความจริง แต่พอคุณพูดแล้ว

ใช่ว่าจะรับได้ทุกคน อาจจะโกรธคุณอีกต่างหากที่ดันมารู้ความจริง ที่บอกให้คุณพูดความจริงเขาแค่ต้องการจะรู้ว่าคุณรู้เท่าไหนแต่ไม่ได้หมายความว่า รับความ จ ริ ง ได้เมื่อรู้ว่าคุณรู้เยอะมากเยอะ ก ว่ า ที่เขาคาดไว้เขา ย่ อ ม โ ก ร ธ คุณเพราะคุณรู้ทันคงไม่มีใค รอ ย า ก ดูเป็นคนโง่ในสายตาคนอื่น แต่การพย าย ามทำตัวฉลาดทั้งที่ฉลาดไม่จริง หรือแม้จะฉลาดจริงก็ตามมักส่งผลในแง่ลบ มากกว่าแง่บวกในขณะที่การแกล้งโ ง่ ที่ดูเหมือนเป็นแง่ลบนั้นกลับได้ประโยชน์มากกว่า

6 ข้ อ ดี ของการรู้จักเป็นคนแกล้งโง่

1 แกล้งโ ง่ ทำให้ชีวิตสบายขึ้น

2 แกล้งโ ง่ ทำให้มีเวลามากขึ้น

3 แกล้งโ ง่ ทำให้พัฒนาตนเองได้มากขึ้น

4 แกล้งโ ง่ ทำให้รู้ข้อมูลมากขึ้น

5แกล้งโ ง่ ทำให้ฉลาดขึ้น

6 แกล้งโ ง่ ทำให้มีประสบการณ์และได้เรียนรู้มากขึ้นยิ่งเป็นคนฉลาดเท่าไร ก็ยิ่งต้องเสแสร้งแกล้งโ ง่บางครั้งความฉลาด อาจช่วยให้เราเอาตัวรอดได้ในสถานการณ์คับขัน แต่อีกหลายๆครั้ง ความฉลาดก็มาพร้อมกับ ภั ย อั นต ราย โดยเฉพาะ ภั ย ที่มาจากมนุษย์ด้วยกันเองคนฉลาดพอเท่านั้นจึงจะรู้คุณค่าของความโ ง่ คนเก่งเขามักไม่คุย คนคุยเขามักไม่เก่ง คนโง่เขามักอวดเบ่ง คนเก่งเขามักเจียมตัว อ ย า ก เห็นทุกๆคนมีความสุขในทุกๆวัน

ขอขอบคุณที่มา stand-smiling

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…