Home ข่าวทั่วไป 5 สิ่งไม่ควรทำ ในช่วงเศรษฐกิจย่ำแย่ คุณเป็นคนหนึ่งหรือเปล่า

5 สิ่งไม่ควรทำ ในช่วงเศรษฐกิจย่ำแย่ คุณเป็นคนหนึ่งหรือเปล่า

5 สิ่งไม่ควรทำ ในช่วงเศรษฐกิจย่ำแย่ คุณเป็นคนหนึ่งหรือเปล่า

5 สิ่งไม่ควรทำ ในช่วงเศรษฐกิจย่ำแย่ คุณเป็นคนหนึ่งหรือเปล่า

1อ ย่ าค้ำประกันให้ใครเด็ดขาด

ข้อนี้อย่ าว่าแต่ในย ามเศรษฐกิจไม่ดีเลย บางคนตั้งปณิธานไว้จะรักกันแค่ไหน ก็จะไม่ค้ำประกันให้ใครเด็ดขาดหลายคนต้องเจอบทเรียนชีวิต สะดุดจากการค้ำประกันให้ผู้อื่นเข้าข่ายเนื้อไม่ได้กิน หนังไม่ได้รองนั่งแต่เอากระดูกมาแขวนคอ เพราะการค้ำประกันคือการสัญญาว่าบุคคลหนึ่งจะชดใช้หนี้แทน ลูกหนี้หากลูกหนี้ไม่ยอมชำระหนี้หรือไม่สามารถชำระหนี้ได้

2อ ย่ า ลงทุนหวือหวาหวังรวยเร็วโดยไม่มีความรู้

คนที่ตั้งหน้าตั้งตาจะหาเงิ นให้ได้เป็นกอบเป็นกำโดยนำความโลภเป็นที่ตั้งอาจนำพาตัวเองไปลงทุนในช่องทางที่หวือหวา โดยไม่มีความรู้เช่น พวกหุ้นปั่นทั้งหลาย ช่องทางการลงทุนที่ไม่ชอบมาพากลเช่น พวกแช ร์ลูกโซ่หรือการหลอกให้นำเงิ นไปลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆที่อาจไม่มีอยู่จริง โดยมีผลตอบแทนสูงเย้ ายวนใจไม่มีอะไรที่ได้มาง่ายๆ และเป็นกอบเป็นกำในระยะเวลาอันรวดเร็วหรอกค่ะที่สำคัญอย่ าลงทุนในสิ่งที่ตนเองไม่มีความรู้เป็นที่ดีที่สุด

3พักไว้ก่อนหากคิดจะลงทุนเพิ่ม

ในย ามเศรษฐกิจไม่ดีแน่นอน ว่าการค้าขา ยหรือผลกำไรย่อมลดลง ผู้ประกอบการทั้งหลายต่างคิดหาหนทางที่จะเพิ่มรายได้ให้มากขึ้น เพื่อดึงยอดขา ย และกำไรกลับมาหนึ่งในวิธีการเพิ่มกำไรคือการลงทุนเพิ่ม จะเป็นการเปิดสาขาใหม่เพื่อเพิ่มยอดข ายหรืออย่ างอื่น ที่ต้องใช้เงิ นจำนวนมากตรงนี้ขอบอกว่าพักไว้ก่อนดีกว่า

4หลีกเลี่ยงการสร้างหนี้ใหม่

ไม่ว่าคุณจะวางแผนเปลี่ยนรถคันใหม่ ให้ใหญ่กว่าเดิมหรือซื้อบ้านหลังที่สองไว้ตากอากาศ เพราะตอนเศรษฐกิจอ่อนแอแบบนี้อะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ ถนอมเนื้อถนอมตัวอ ย่ าเพิ่งสร้างหนี้ใหม่ให้เป็นภาระเลยจะได้ไม่ต้องใช้ชีวิตแบบห่วงหน้าพะวงหลัง

5อ ย่ านำเ งินสำรอง ฉุ ก เ ฉิ นออกมาใช้โดยไม่จำเป็น

เ งินสำรองฉุ ก เ ฉิ น ขั้นต่ำที่กำหนดไว้ตามหลักการวางแผนการเ งินส่วนบุคคล วัตถุประสงค์หลักคือเป็นเงิ นที่จะสามารถ นำมาเยียวย าเรื่องฉุ ก เ ฉิ นต่างๆที่เกิดขึ้นในชีวิตบางคนไม่ได้มีปัญหาเรื่องการเงิ น หรือธุรกิจแต่นำเ งินส่วนนี้มาใช้เมื่อถึงคราวเกิดปัญหาจริงๆก็ไม่เหลือเงิ นสำรองไว้ใช้

ขอขอบคุณที่มา daidee stand-smiling

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…