Home ข่าวทั่วไป แอร์ไม่เย็นออกแต่ลม งบไม่เกิน 200 ประหยัดไป 1800 วิธีที่ควรรู้

แอร์ไม่เย็นออกแต่ลม งบไม่เกิน 200 ประหยัดไป 1800 วิธีที่ควรรู้

แอร์ไม่เย็นออกแต่ลม งบไม่เกิน 200 ประหยัดไป 1800 วิธีที่ควรรู้

แอร์ไม่เย็นออกแต่ลม งบไม่เกิน 200 ประหยัดไป 1800 วิธีที่ควรรู้

เชื่อได้ว่าคงจะเป็นปัญหาของหลายๆบ้าน ที่ยังไม่ถึงเวลาก็ต้องมีปัญหาแอร์ไม่เย็น แอร์ไม่แ ร ง มีแต่ลมธ ร ร ม  ดาที่ออกมา ทั้งๆที่เพิ่งจะซื้อมาใหม่ แต่ทำไมถึงเป็นแบบนี้ได้

ลองดูประสบการณ์ตรงจากผู้ใช้เฟซบุ๊กNiwat Eamkyoที่เคยประสบกับปัญหานี้มาก่อน ซึ่งก็นับว่าใช้ได้ผล และประหยัดเงินไปได้มาก โดยมีข้อมูลดังนี้รู้ไว้ใช่ว่าจะเรียกว่าค่าโง่หรือค่าครูดี อาการแบบนี้เคยเกิดขึ้นแล้วห นึ่งครั้งเคยเรียกช่างมาซ่อมเปลี่ยนอะไหล่ที่มีชื่อว่า Capacitorคาพาซิเตอร์ไป 1800 บาท แอร์ก็กลับเย็นเหมือนเ ดิ ม

คอมเพรสเซอร์ทำงานปกติดีจัง แต่คราวนี้เมื่ออาการเดิมกำเริบวิญญาณแม็กกายเวอร์เข้าสิง อารมณ์อ  ย า กซ่อมเอง เพราะเคยเห็นช่างซ่อมแค่ถอดไอ้เจ้าแท่งทรงกระบอกแบบสีเงินในรูปออก แล้วเอาของใหม่ใส่เข้าไปก็ใช้ได้ แท่งสีเงินเรียกว่า Capacitor หรือ เรียกสั้น ๆ ว่าแคป รั น

เริ่มจากหาข้อมูลของเจ้า Capacitor ว่ามีที่ไหนขายบ้าง ถอดซ่อมย  า กหรือไม่ มีร้านขายใกล้บ้านด้วยมั่นใจปุ๊บก็ลงมือปั๊บทุกขั้นตอนก่อนซ่อมต้อง ตั ดกระแสไฟไม่ให้เข้าระบบแอร์ก่อนปิดระบบไฟของแอร์ให้เรียบร้อย

เช่นเบรกเกอร์ที่ต่ออยู่กับเครื่องปรับอากาศ หากมีคนอยู่ในบ้านหลายคนเพื่อลดความเสี่ยงอาจจะต้องปิดไฟทั้งบ้านแล้วแจ้งให้ทุกคนทราบว่าจะมีการซ่อมแอร์ ห้ามเปิดไฟถอดหน้ากาก คอมเพรสเซอร์ แอร์ หาตำแหน่ง Capacitor

ถ่ายรูปตำแหน่งสายไฟที่เชื่อมต่อขั้ว แคปรัน เก็บไว้ดูกันลืมถอดแคปรันหรือ Capacitor ออกเอาไปเป็นตัวอ  ย่ างให้ร้านดูถึงกับต้องร้อง OMG! เมื่อรู้ว่าแบบที่ช่างเปลี่ยนให้คราวที่แล้วเป๊ะ ของผลิตจาก จี น ราคาส่งแค่ 60-70 บาท ร้านขายอะไหล่แอร์แถว ๆ บ้านก็ 100 กว่าบาทนำ Capacitor ตัวใหม่ที่ได้มาใส่กลับตำแหน่งเดิม ดูรูปที่ถ่ายไว้อีกครั้งเพื่อความแน่ใจ

ลองเปิดแอร์ดู ว้าววววเย็นฉ่ำเหมือนเดิม ง่ายมั๊ย ปล ทุกขั้นตอนก่อนซ่อมต้องตัดกระแสไฟไม่ให้เข้าระบบแอร์ก่อนทุกขั้นตอนเลยแล้วควรจะเรียกเงิน 1,800 บาทที่จ่ายไปคราวที่แล้วว่า เป็นค่าโง่หรือค่าครูดีรู้แบบนี้กันแล้ว

ล อ งนำวิธีที่เรานำเสนอให้ในวันนี้ ล อ งไปใช้กันดูนะ เพราะทำเองได้ง่ายๆ แถ ม ยังไม่ต้องเสียเงินมากมายที่จะให้ช่างมาทำด้วย และสามรถแ ช ร์ ให้เป็นประโยชน์กับคนอื่นๆได้อีกด้วย

ขอขอบคุณที่มา every-thinks postsod

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…