Home ข่าวทั่วไป 6 ประโยชน์ของน้ำบ้วนปาก ที่มากกว่าทำให้ลมหายใจสดชื่น

6 ประโยชน์ของน้ำบ้วนปาก ที่มากกว่าทำให้ลมหายใจสดชื่น

6 ประโยชน์ของน้ำบ้วนปาก ที่มากกว่าทำให้ลมหายใจสดชื่น

6 ประโยชน์ของน้ำบ้วนปาก ที่มากกว่าทำให้ลมหายใจสดชื่น

ไม่ว่าใครก็คงต้องการมีร่างกายและผิวพรรณที่สะอาดดูเรียบเนียน เชื่อได้ว่าหลายคนมักจะมีเคล็ดลับในการดูแลผิวพรรณส่วนต่างๆแตกต่างกันไป และเชื่อได้กว่าในการดูแลส่วนต่างๆของร่างกายเหล่านั้นบางส่วนมักจะละเลยกับการดูแลฝ่าเท้าหรือส้นเท้า ถึงแม้ว่าเท้าเรามักจะถูกปิดทับด้วยรองเท้าหรือถุงเท้าอยู่แล้ว แต่การดูแลให้ส้นเท้าเรียบเนียน ไม่ แ ต ก ก็ย่อมเป็นสิ่งที่ดีกว่าและในวันนี้เราก็ได้นำเคล็ดลับในการดูแลส้นเท้าแบบต่างๆ ม า ฝากกัน

1 วิคส์วาโบ รั บ

ให้นำวิคไปนวดบริเวณส้นเท้าแตกก่อนนอนประมาณ 5 นาที หลังจากนั้นก็ใส่ถุงเท้าแนะนำให้เป็นผ้าฝ้ายใส่ทิ้งไว้ทั้งคืน เมื่อตื่นเช้ามาล้างด้วยน้ำอุ่นจะดีที่สุด แล้วก็ขัดเท้าตามปกติ แค่นี้ส้นเท้าที่มีรอยแตกก็จะหมดไป

2 น้ำ ย า บ้วนปาก และ น้ำส้มสายชู

สามารถทำได้โดยให้เราแช่เท้าในน้ำอุ่นที่ผสมกับน้ำ ย า บ้วนปาก และ น้ำส้มสายชู ในอัตราส่วนที่เท่ากัน โดยให้แช่เท้าไว้ประมาณ 15 นาที เมื่อครบเวลาแล้วก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาดและให้แช่น้ำอุ่นต่อกประมาณครึ่งโมง หลังจากนั้นก็ให้ขัดเท้า โดยเน้นที่ส้นเท้า เมื่อขัดเสร็จแล้วก็เช็ดเท้าให้แห้งแล้วทาครีมบำรุงตามลงไป หากทำวิธีนี้ก่อนนอนแนะนำว่าตอนนอนให้ใส่ถุงเท้านอนด้วย วิธีนี้จะช่วยทำให้เท้าของคุณดูนุ่มและไม่เป็นขุย

3 วาสลีนและน้ำมะ น า ว

วิธีนี้จะช่วยทำให้ผิวของเท้าที่แห้งกร้านดูนิ่มลง อันดับแรกเลยให้เราแช่เท้าด้วยน้ำอุ่นประมาณ 20 ถึง 30 นาที แล้วล้างน้ำให้สะอาด หลังจากนั้นให้ผสมวาสลีน 1 ช้อนชากับน้ำมะนาวประมาณ 4 หยด คนให้เข้ากัน จากนั้นนำมาทาบริเวณส้นเท้าแล้วก็สวมถุงเท้าก่อนนอน เมื่อตื่นเช้ามาให้ล้างเท้าด้วยน้ำอุณหภูมิห้องตามปกติ แล้วบำรุงด้วยครีมทาส้นเท้า ทำแบบนี้ 3 วันติดต่อกัน สังเกตุดูได้ว่าส้นเท้าของคุณจะดูนุ่มและเรียบเนียนขึ้น

4 ว่านหางจระ เ ข้

วิธีนี้จะช่วยให้เท้านุ่มและดูขาวขึ้น สามารถทำได้โดยแช่เท้าลงในน้ำอุ่น จากนั้นขัดเท้าด้วยหินภูเขาไฟ รอให้แห้งแล้วก็ทาด้วยว่านหางจระเข้ จากนั้นก็ใส่ถุงเท้าที่เป็นผ้าฝ้ายทิ้งไว้ประมาณครึ่งโมง แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น แนะนำว่าวิธีนี้ควรที่จะทำในตอนเช้า

5 น้ำผึ้งโซดาและน้ำ ย า บ้วน ป า ก

วิธีนี้จะช่วยทำให้เท้าของเราดูกระจ่างใสขึ้น ช่วยให้รอยแตกบริเวณส้นเท้าจางลงได้ ทำได้โดยให้ผสมนำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะ กับโซดา 1 ขวด และน้ำย าบ้วนปาก 2 ฝา แล้วก็นำมาแช่เท้าเป็นเวลา 20 นาที หลังจากนั้นให้ใช้หินขัดถูเท้า จะเห็นได้ว่าจะมีเศษขาวๆหลุดออกเป็นจำนวนมาก เมื่อทำเสร็จเรียบร้อยแล้วควรเช็ดเท้าให้แห้ง แล้วทาด้วยครีมบำรุงส้นเท้า

6 กล้วยหอมและมะนาว

วิธีนี้จะช่วยให้ส้นเท้าของเรานิ่มขึ้น รอยแตกบริเวณส้นเท้าก็จะค่อยๆจางลงไป ทำได้โดยให้นำกล้วยหอมมาบดผสมกับน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ แล้วนำไปทาบริเวณส้นเท้าที่แตก หลังจากนั้นก็ใช้ผ้าพัน แล้วทิ้งไว้ประมาณ 20 ถึง 30 นาที แล้วก็เอาผ้าออกและค่อยๆขัดเท้า วิธีนี้แนะนำให้ทำก่อนนอนทุกคืน อย่ า งน้อย 1 สัปดาห์ติดกันหากใครที่ชอบบำรุงผิวพรรณและชอบที่จะดูแลส่วนต่างๆของร่ า ง ก า ยก็ อ ย่ า ลืมการดูแลส่นเท้าของเราให้เนียนนุ่มด้วย หากว่าใครสะดวกใช้วิธีไหนก็สามารถนำไปลองทำตามกันดูได้

ขอขอบคุณที่มา postsod

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…