Home ข่าวทั่วไป 5 คำ เมื่อพูดชีวิตยิ่งจม เก็บไว้สอนลูกหลาน

5 คำ เมื่อพูดชีวิตยิ่งจม เก็บไว้สอนลูกหลาน

5 คำ เมื่อพูดชีวิตยิ่งจม เก็บไว้สอนลูกหลาน

5 คำ เมื่อพูดชีวิตยิ่งจม เก็บไว้สอนลูกหลาน

1 ย า ก

ก า ร พูดคำนี้ เหมือนเป็นการปิดกั้นการลงมือทำ และปิดกั้น ด อ ก า สที่เราจะได้แสดงความสามารถออกไป อ ย่ า ง เต็มที่ จะทำให้เราคิดว่าเราเป็นคนไม่มีความสามารถ และทำไม่ได้แน่นอน สุดท้ายก็จะทำอะไรไม่สำเร็จเพราะจะรู้สึกว่ามัน ย า ก ไปหมด

2 ทำ ไ ม่ ได้

คำนี้ก็เช่นกัน ไม่ควรที่จะพูด การบอกว่าเราทำไม่ได้ จะทำให้เราไม่ อ ย า ก ที่จะทำสิ่ง นั้ น ไม่มีความ พ ย า ย า ม ที่ทำมัน เพราะส ม อ ง สั่งไปแล้วว่าเราทำไม่ได้แน่ๆ เราจะตีตัวออกห่างจากสิ่งนั้นและปิดกั้นการเรียนรู้ไป โ ดย ป ริ ย า ย

3 เ ห นื่ อ ย

การพูดว่า เหนื่อย จะทำให้เรามีความรู้สึกเหนื่อยขึ้นจริงๆ ถึงแม้ว่าเราอาจจะไม่ได้เป็นแบบนั้น แต่การพูดออกมา จะทำให้ ร่ า ง ก า ย ตอบสนองตาม และเกิดอาการอ่อนล้าขึ้นมา ทั น ที

4 ข ี้เกียจ

ถึงแม้จะเป็นคำมักจะได้ยินคนพูดกันอยู่บ่อยๆ แต่ก็ไม่ควรที่จะพูดออกมาแม้จะพูดเล่นก็ตาม เวลาเราพูดออกมา ส ม อ ง และ ร่ า ง ก า ย ก็จะสั่งให้เราเชื่อว่าเราเป็นแบบนั้น แล้วเราจะกลายเป็นคนขี้เกียจและไม่มีความรับผิด ช อ บ

5 ท้อ

เมื่อมีคำนี้ผุดขึ้นมาในหัว กำลังใจและเรี่ยวแรงต่างๆที่มีก็จะหดหายไปทันทีกลายเป็นคนที่ไม่มีแรงจะทำอะไร รู็สึกหดหู่ไปเสียหมด เกิดความท้อแท้ขึ้นมาในใจคำพูดเป็นนาย กายเป็นบ่าว เป็นคำที่สามารถใช้ได้จริง หากเราคิด อ ย่ า ง ไรแล้วพูดออกมาแบบ นั้ น

ร่ า ง ก า ย เราก็จะตอบสนองไปตามคำพูดแบบนั้นถ้าเราคิดและพูดในสิ่งดีๆ เราก็จะทำเรื่องดีๆออกมา แต่ถ้าเราคิดและพูดคำที่เป็นลบ เราก็จะทำในสิ่งที่เป็นลบเช่นกันฉะนั้นควรหลีกเลี่ยงคำที่ไม่สังสรรค์ คำที่ไม่มีประโยชน์ คำที่ฟังแล้วรู้สึกดาวน์แล้วเลือกใช้แต่คำดีๆ ที่ฟื้นฟูและให้กำลังใจตัวเองได้ เช่นคำเหล่านี้ฉันทำได้ฉันโชคดีฉันไม่เป็นอะไร เป็นต้น รวมถึงพูดขอบคุณ และ ขอโทษ ให้ติดปากไว้ ด้ ว ย

ขอขอบคุณที่มา bitcoretech verrysmilejung

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…