Home ข่าวทั่วไป 6 ผลไม้ที่ช่วยกำจัดของในร่างกาย หาทานได้ง่ายๆ

6 ผลไม้ที่ช่วยกำจัดของในร่างกาย หาทานได้ง่ายๆ

6 ผลไม้ช่วยดีท็อกซ์ ในร่างกายด้วยตนเอง

6 ผลไม้ที่ช่วยกำจัดของในร่างกาย หาทานได้ง่ายๆ

หลายๆคนอ ย า ก มีสุขภาพที่ดี ห่างไกลจาก โ ร ค ภั ย ต่างๆ และวันนี้เราขอแนะนำผลไม้ ล้างส า รพิ ษ อ ย า ก ให้เพื่อนไปหามากินให้ได้นะผลไม้ 6 ชนิด เมื่อกินเป็นประจำจะช่วยล้าง ส า ร พิ ษ ฟอกล้างตับ ลำไส้ และ ไต ความรู้สึก เหนื่อยง่าย หมดแ ร ง อ่อนเพลียที่เกิดจากภาวะความเ ค รี ย ด

หรือ ส า ร พิ ษ จากสิ่งแวดล้อมต่างๆ ล้วนแล้วแต่เป็นสาเหตุทำให้ร่างกายอ่อนแอ และ เ จ็ บป่วยได้ง่ายอาการเหล่านี้ป้องกัน และบรรเทาได้ง่ายๆ ด้วยสุดยอดผลไม้เหล่านี้ รับรองว่าเมื่อทานเป็นประจำ จะสดชื่นแข็งแรงทั้งกายและใจเลยทีเดียว

1อะโวคา โ ด

ผลไม้เพื่อสุขภาพที่กำลังได้รับความนิยมในกลุ่มคนรักสุขภาพเป็นอ ย่ า งมากเลยทีเดียว เ พ ร า ะ สามารถบำรุงร่างกายและกินเป็นผลไม้ลดน้ำหนักได้อ ย่ า ง ดีเยี่ยมสำหรับอะโวคาโดนั้นมี ส า ร กลูต้าไธโอนจากธรรมชาติที่จะช่วยลดระดับคอเรสเตอ รอล แ ล ะ ป้ อ ง กันการเกิดหลอกเ ลื อ ด อุ ด ตั น

เนื่องจากอะโวคาโดอุดมไปด้วยไขมันชนิดไม่อิ่มตัวซึ่งเป็นไขมันดีต่อ ร่ า ง ก า ย ทำให้หลอด เ ลื อ ดมีความยืดหยุ่นแข็งแ ร ง และ ยังช่วยจับ ส า ร พิ ษอันเป็นตัวการของการเกิด ม ะ เ ร็ งได้กว่า 30 ชนิดนอกจากนี้ อะโวคาโดยังช่วยให้ตับสามารถกำจัดของเ สี ย ป ร ะ เ ภ ท ส า รเคมีและโหะออกจากร่างกายได้เป็นอ ย่ า งดีอีกด้วย

2สับปะ ร ด

มีเอนไซม์โปรเมลินสูง เอนไซม์ตัวนี้จะช่วยการทำงานของกรดไฮโดรคลอริกในกระเพาะ แล ะ ช่วยทำให้ของเสียที่เป็นโปรตีนแตกตัวได้เร็วขึ้น และ สับปะรดยังช่วย รั ก ษ า อาการอักเสบใน ท า ง เ ดิ น อาหาร ช่วยในการซ่อมแซมส่วนต่างๆที่สึกหรอ ช่วยการทำงานของต่อมไร้ท่อและช่วยกำจัดน้ำมูกด้วย

3มะละก อ และ มะม่ว ง

ผลไม้สองชนิดนี้ มีคุณสมบัติคล้ายกัน ตรงที่มี เ อ็ น ซ น์ปาเปนนั่นเอง โดยมีลักษณะที่คล้ายกะน้ำย่อยเพปซินในกระเพาะอาหารของร่างกายคนเรา ทำให้ของเสียในรูปแบบโป ร ตี น

สามารถแตกตัวได้เร็วจึงช่วยทำความสะอาดลำไส้ และช่วยในเรื่องย่อยอาหารได้เป็น อ ย่ า งดี ไม่เพียงเท่านั้นนะคะ ยังเชื่อกันอีกด้วยว่า มะละกอเป็นผลไม้ที่สามารถ กินลดอาการซึมเศร้าได้อีกด้วยค่ะ

4อ งุ่น

ผลไม้ที่มีฤทธิ์เป็นดั่ง ส า ร ฟอก ล้าง ตั บ ลำไส้ ไต และ ผิวหนังโดยเฉพาะเลย เพราะในองุ่นมี คุ ณ ส ม บั ติ ในการรั ก ษ าน้ำมูกที่หลั่งออกมาจากเยื่อเมือก ต่างๆของร่างกายได้นอกจากนี้ องุ่นยังเป็นผลไม้ที่ให้พลังงานสูง

ทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมนำพลังงานไปใช้ได้อ ย่ า ง เต็มที่ และยังเป็นแหล่ง ของวิตามิน เกลือแร่ที่มีดีต่อสุขภาพ จึงช่วยทั้งบำรุงเ ลื อ ด ช่วยซ่อมแซมเซลล์ต่างๆภายในร่างกายหากหมั่นกินองุ่นอยู่เป็นประจำยังช่วยทำหน้าที่บำรุงส ม อ ง บำรุงหัวใจ บำรุงกำลัง แก้อาการอ่อนเพลียไร้เรี่ยวแ ร ง

โดยเฉพาะในคนที่ผอมแห้งแรงน้อย แก้กระหาย ขับปัสสาวะ และมี ส า ร ต่อต้านอนุมูลอิสระสูง ที่ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย เพราะฉะนั้น หากหมั่นกินองุ่นเป็นประจำ รับรองจะช่วยให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงขึ้นได้ อ ย่ า ง แน่นอน

5แอปเ ปิ้ ล

เป็นผลไม้ที่ดีที่สุดสำหรับการขจัดของเสียออกจากร่างกาย ส า รในแอปเปิ้ลจะช่วยนำ ส า ร พิ ษ ไปกำจัดทิ้ง ทั้งยัง ป้ อ ง กั น ไม่ให้โปรตีนในลำไส้เกิดการบูดเน่าแอปเปิ้ลยังมีเส้นใยมาก

ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นไม้กวาด ทำความสะอาดลำไส้ช่วยให้ตับและระบบย่อยทำงานได้ดียิ่งขึ้น กระตุ้นน้ำย่อย นอกจากนี้ยังมีวิตามินและเกลือแร่ และยัง เ ห ม า ะ กับผู้ที่กำลังลดน้ำหนักอีกด้วยค่ะ

6แตง โ ม

มีฤทธิ์ขับปัสสาวะ ดังนั้นจึงช่วยฟอกล้างร่างกายได้เป็น อ ย่ า งดี ใช้รั ก ษ าแ ผ ลในกระเพาะ ลดความดันในเ ลื อ ดสูง ทำให้สบายท้อง น้ำคั้น จ า ก เ ป ลื อ ก ของแตงโมและเมล็ด หากดื่มก่อนกินเนื้อแตงโมในมื้ออาหารสักครึ่งช ั่วโมง

จะทำให้ได้ประโยชน์สูงสุด เ นื่ อ ง จ า ก เปลือกของแตงโมอุดมด้วยคลอโรฟิลล์และเมล็ดยังอุดมด้วยวิตามินด้วยนะเป็นอ ย่ างไรกันบ้างคะ กับผลไม้ล้าง ส า ร พิ ษทั้ง 6 ชนิด ที่เรานำมาแ น ะ นำ ในวันนี้

ล้วนมีดีต่อสุขภาพร่างกายทั้งสิ้นการล้างพิษเป็นเพียงเศษเสี้ยวหนึ่งของการดูแลสุขภาพ เพราะหากคุณอ ย า กมีสุขภาพที่ดี ต้องเริ่มต้นดูแลสุขภาพในทุกด้านตั้งแต่วันนี้นะคะ

ขอขอบคุณที่มา poobpub

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…