Home ข้อคิดชีวิต (เรื่องเตือนสติ) อย่ามัวแต่ทำงานจนลืมคนที่คุณรัก

(เรื่องเตือนสติ) อย่ามัวแต่ทำงานจนลืมคนที่คุณรัก

(เรื่องเตือนสติ) อย่ามัวแต่ทำงานจนลืมคนที่คุณรัก

(เรื่องเตือนสติ) อ ย่ า มัวแต่ทำงานจนลืมคนที่คุณรัก

ขยันมากไป มันก็ไม่ได้เป็นเรื่องที่ดีเลย และเรื่องต่อไปนี้คือ ค่าโ ง่ จากคนบ้างาน ที่อย ากสอนคนบ้างาน ให้เข้าใจ เมื่อทุกอย่ างมีราคาที่ต้องจ่าย ไม่มีอะไรได้มาฟรีๆ แล้วบางครั้ง ความสำเร็จก็ต้องแลกด้วย การสูญเสีย บางอย่ าง เมื่อ 39 ปีที่แล้ว ผมเองได้เริ่มต้นทำงาน

กับบริษัทการเ งิน ที่มีขนาดใหญ่อันดับ 3 ของโลก เมื่อ 35 ปีที่ แล้วผมได้แต่งงาน กับผู้หญิงที่ผมรัก เราสัญญาว่า จะสร้างอนาคตร่วมกัน เธอคนนั้น จะเป็นคนข้างหลัง เพื่อให้ผมประสบ ความสำเร็จทางการงาน และในขณะที่การงานของผม ก้าวหน้าไปมาก เมื่อ 29 ปีที่แล้ว

ภรรย าของผมได้คลอด ลูกชายคนแรกให้ผม ขณะที่ผมติดประชุมที่ ญี่ ปุ่ น และผมขอโทษเธอ ผมสัญญากับเธอว่า จะขอเวลาทำงานอีกสักระยะเพื่อครอบครัวให้ได้สบายกว่านี้ แล้วผมกลับเมือง ไ ท ย รับขวัญลูกและขอโทษภรรย า ด้วยตำแหน่งงาน ที่ก้าวหน้าฝันของเราใกล้เป็นจริงแล้ว

เมื่อ 24 ปีที่แล้ว เธอคลอดลูกสาวที่เราเฝ้ารอคอย และผมเองได้เห็นหน้าลูกสาวเพียง วันเดียว เพราะต้องเดินทางไปประชุมใหญ่ ที่ออสเตรเลีย ผมบอกกับเธอว่า จะทำงานอี ก ไม่นานแล้ว เวลาทั้งหมดที่มี จะเป็นของครอบครัวตลอดไป เพื่อทดแทนเวลาที่ ผ่ า น มา

เมื่อ 13 ปีที่แล้ว งานของผมได้ก้าวหน้า จนก้าวขึ้นเป็นเบอร์ 2 ในภาคพื้นเอเชียแปซิคฟิค ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ดีมาก แต่ภรรย าผมเธอขอ ห ย่ า เพื่อเริ่มชีวิตใหม่ที่เธอ บอกว่าผมไม่เคยให้เธอ แล้วสุดท้ายเธอบอกว่า ชีวิตคู่ไม่ได้ต้องการแค่ ทรัพย์สินเงิ นทอง จนเกินเก็บแต่ต้องการ

ความอบอุ่นมั่นใจ จากอ้อมกอด คนเป็นสามี เติมเต็มในคืนอ้างว้าง มากกว่าแล้วเธอก็แยกจากไป ส่วนลูกปู่และย่ าท่านจะดูแล อ ย่ า ง ดี เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ลูกชายคนโต ซ้อนท้ายมอเตอร์ไซด์เพื่อน ประสบ อุ บั ติ เ ห ตุ และเขาได้จากไป ผมบินกลับจาก ญี่ ปุ่ น ทั้งๆที่มีงานสัมนาสำคัญ

และแม่บอกว่า ลูกชายเกเรเลี้ยงย าก ผมกอดลูกสาว บอกกับเธอว่า พ่อไม่ดีเอง ต่อไปพ่อจะให้ทุก อ ย่ า ง ขอเวลาอีกนิดนะ เมื่อ 7 ปีที่แล้ว ก่อนแม่สิ้นใจ แม่บอกกับผมว่า อ ย่ า เอาแต่ทำงาน จนลืมว่าลูกต้องการ อ้อมกอดจากพ่อ อ ย่ า ปล่อยให้เธอรอคอย อ ย่ า ง ตั้งตารอ

เมื่อ 5 ปีที่แล้ว พ่อจากไปตามแม่ ญาติๆก็พากันพูดคุย โดยที่ผมแอบได้ยินว่า พ่อตรอมใจที่แม่จากไป กับเรื่องหลานสาว ตามผู้ชายข้างบ้านไปอยู่ทางใต้ แกมัวโทษแต่ตัวเอง ว่าเลี้ยงหลานได้ไม่ดี ขณะที่ผมก้าวสู่จุดสูงสุดทางการงาน แล้วผมมีทุก อ ย่ า ง ที่ต้องการ และสิ่งที่ผมได้มา

ไม่มีอะไรได้มาฟรี เพราะการสูญเสีย บาง อ ย่ า ง แลกกับความสำเร็จ มันคุ้มค่าจริงหรอ ต่อไปผมจะกลับไปชดเชย เวลาที่ผมโกงไป จากครอบครัว และล่าสุด 3 ปีที่แล้วหมอบอกว่า ผมเป็นโร คซึมเศร้าต้องกินย า น่าแปลกอยูนะที่ ผมมีครบทุกอย่ าง แต่กลับอ้างว้างคนที่รักจริงๆ

ก็ไม่มีมีแต่คนจ้อง จะกอบโกย ไม่มีใครเหมือนพ่อแม่ ภรรย าและลูกๆ ของผมเลย ตอนนี้ผมเข้าใจสิ่งที่ภรรย าผมบอกแล้ว ถึงตอนนี้แล้ว มันสายไปไม่มีใครทนรอคอยย าวนาน ผมยอมแลกทุกอย่ าง กับการเป็นคนหาเช้ากินค่ำ พออยู่พอกินแค่ให้ได้อยู่ร่วมกับ ทุกคนสักช่วงชีวิตหนึ่งก็ยังดี ใครที่เป็นแบบผม คิดให้ดีนะว่า มันคุ้มหรือเปล่า

ขอขอบคุณที่มา create-readingth

Load More Related Articles
Load More By sitsmiling-B
Load More In ข้อคิดชีวิต

Check Also

วิธีการทำความสะอาดเครื่องซักผ้าทำเองได้ง่ายๆ

วิธีการทำความสะอาดเครื่องซักผ้าทำเองได้ง่ายๆ เครื่องใช้ไฟฟ้า กับเครื่องซักผ้าที่ในทุกๆบ้ า…