Home ข้อคิดชีวิต เทคนิค 8 ข้อ การวางตัวให้ดูแพง เป็นผู้ใหญ่น่านับถือ

เทคนิค 8 ข้อ การวางตัวให้ดูแพง เป็นผู้ใหญ่น่านับถือ

เทคนิค 8 ข้อ การวางตัวให้ถูกคนรอบข้างจะได้รักและเคารพ

เทคนิค 8 ข้อ การวางตัวให้ดูแพง เป็นผู้ใหญ่น่านับถือ

1 ความแพงต้องเชื่อมาจากอินเนอร์ข้างใน

อาจจะอ่าน แล้วดูตลก แต่รู้ไหมว่าการ อ ย า ก ป รั บ เ ป็ นใคร บุคลิกแบบไหน ก็เหมือนเราแสดงละ ค ร ค่ ะ คือเราต้องเชื่อจากใจว่าเราเป็น คนแบบนั้นจริงๆแล้วสะกดจิตตัวเองไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเป็นคนนิสัยแบบนั้นโดยสมบูรณ์ หรือที่ในวงการนักแสดงเรียกว่า อินเนอร์

นั่นเองการจะเป็นผู้หญิงคลาสซี่ ดูแพงจนผู้ชายต้องยอมรับเธอ ต้องเริ่มจากการไม่เปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น อ ย่ า มองว่าตัวเองด้อยค่า เพราะเธอมีคุณค่าในแบบของตัวเองปลูกฝัง mindset ตั้งแต่วันนี้ว่าเธอสามารถอ ยู่ได้ด้วยตัวเองไม่ต้องพึ่งใคร

เธอคือคนสวย เธอคือเจ้าหญิงที่สง่างามท่องแบบนี้ หน้ากระจกทุกเช้า จำไว้ว่า Action=Reaction เธอคิดกับตัวเองยังไงมันจะ เป็นกระจกสะท้อน ผ่ าน การกระทำกับคนอื่นมากเท่านั้น ถ้าเธอทัศนคติ ดีวางตัวดีคู่สนทนาก็จะค่อยๆ

เชื่อว่าเธอเป็นแบบนั้นจริงๆ และให้เกียรติเธอไปโดย ป ริ ย า ย

2 สาวผู้ดีต้องไม่นินทาคนอื่น

เริ่มจากการกระทำง่ายๆ ที่ต้องเลิกเป็น อ ย่ า ง แรก นั่นคือ การนินทาคนอื่น  ไม่มีผู้หญิงได้รับการอบรมดีๆ ที่ไหนทำตัวเป็นสาวช่างเม้าท์ เกาะกลุ่มหาเพื่อนปากไวเหมือนกันนินทาข้อเสีย หรือภาพลักษณ์ภายนอกเพียง เพราะแค่ไม่ถูกใจไม่ถูกช ะ ต าหรอกค่ะ

อ ย่ า ว่าแต่จับกลุ่มนินทาเลย แค่ไปเม้นแขวะ เม้นแซะในโซเชียลโดยที่เจ้าตัวไม่มีโอกาสมารับรู้ คะแนนผู้ดีเธอก็ ติ ด ลบไป -1000 แล้วเด้อเราเข้าใจว่าสาวๆ ก็เป็นคน ไม่ใช่พระอิฐพระปูน เจอคนหลายแบบ ร้อยพ่อพันแม่ก็ ต้องมีคนที่ไม่ชอบบ้าง

เป็นเรื่องธรรมดาแต่ถ้า อ ย า ก เปลี่ยนนิสัยเป็นผู้ดี ก็ต้องทำตัวต่างจากคนอื่นนั่นคือ ไม่สนใจคำนินทาไม่ร่วมวงใครและไม่สนใจ คำนินทาคนอื่นเช่นกันถ้าได้ยินใครเม้าท์ตัวเองก็ปล่อย ผ่ า  นตามลมไป ถ้าเราไม่เต้นตาม เขาก็จะเงียบไปเอง

แล้วเชื่อเถอะว่า เวลาที่เอามานั่งเม้าท์เรื่องคนอื่นเนี่ย เอาไปทำอะไรให้มีประโยชน์กับชีวิตได้เยอะเลยล่ะค่ะ

3 ไม่ต้องพูดทุก อ ย่ า ง ที่คิด อะไรไม่ดี เก็บไว้ในใจก็พอ

เมื่อเร็วๆ นี้ สายเกาหลีน่าจะได้อ่านข่าว ดราม่าเรื่องน้องสาวนิชคุณ จนเจ้าตัวต้องออกมาพูดว่า อะไรไม่ดีก็เก็บไว้ไม่ต้องพูด ออกมานั่นแหละคือคำสอนที่ถูกต้องมากๆ ใช่ค่ะ เราควบคุมความคิดใน ส ม อ ง ตัวเองไม่ได้หรอกแต่ก็ไม่จำเป็นต้องพูดทุก อ ย่ า ง

ที่คิดไงต้องกลั่นกรองบ้าง อะไรที่รู้อยู่แล้วว่าเป็นคำพูดเชิงลบ คนอื่นรับรู้แล้วเสียใจก็ปล่อยให้มันอยู่แค่ใน ส ม อ ง ไม่ต้องปล่อยออกมาจะดี กว่าหาศัตรู เพิ่มเปล่าๆ อ ย า ก เป็นผู้หญิงสวยไฮโซ ดูแพง เรื่องนี้ค่อนข้างสำคัญ จะสังเกตได้ว่าดาราดังๆ

ที่นักข่าวประชาชน มองว่าวางตัวดีจะไม่ใช่คนพูดเยอะ พูดพร่ำเพรื่อเท่าไรจะประกาศอะไรทีก็มีแค่เรื่องสำคัญเท่านั้น ซึ่งทำให้เวลาพูดแต่ละครั้ง มันจะมี‘ พลัง โดยไม่รู้ตัว ลองเอาไปปรับใช้กับตัวเองดู คือไม่ใช่ว่าจะต้องนิ่งเงียบเป็นเป่าสาก

ถ้านั่นไม่ใช่นิสัยที่แท้จริง ก็จะดูเฟคอีกลองหาจุดกึ่งกลางที่เราจะนิ่งขึ้น แต่ยังเป็นตัวของตัวเองได้ แล้วคอยดู การเปลี่ยนแปลงจากคนรอบข้างได้เลย

4 ผู้ดี = มี ม า ร ย า ท รู้กาลเทศะ

เอาล่ะ ยังไงข้อนี้ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ ที่จริงจะเป็นคนนิสัยแบบไหน เรื่อง ม า ร ย า ท และกาลเทศะ ก็เป็นสิ่งที่ทุกคนบนโลก พึงมีค่ะเราไม่ได้เกิดในชน เ ผ่ าเกาะกลางทะเล ที่จะอยู่กันแบบไร้อารยธรรม ม า ร ย า ท พื้นฐานต้องมี อ ย่ า ง น้อยก็เรื่องคำพูดค่ะ

เวลาใครทำอะไรให้ก็ต้องรู้จักพูดคำว่า ขอบคุณ  ขอโทษ ให้ ติ ด เป็นนิสัย มันอาจจะดูเล็กน้อย เหมือนพูดไปงั้นๆ แต่เชื่อเถอะว่าสำหรับคนที่ได้ฟังจะหัวใจพองโตคำพูดคำเดียวของเธอ อาจทำให้เขามีความสุขไปทั้งวัน เลยก็ได้ลองนึกในมุมกลับว่า

ถ้าเธอตั้งใจทำอะไรให้ใครสักคนแต่เขานั่งหน้าบึ้ง ทำเสร็จก็เดินเชิดไปโดย ไม่มีแม้คำว่าขอบคุณ เธอก็คงรู้สึกแย่ใช่ไหมล่ะ ลองปรับมุมมองดูบ้าง แล้วเธอจะคิดถึงจิตใจ ของคนอื่นได้ลึกซึ้งมากขึ้นค่ะ

5 จะดูแพงได้ ความมั่นใจ และเป็นตัวของตัวเอง คือสิ่งสำคัญ

ถ้าสังเกตเหล่าสาวๆ ที่ดูสง่า ดูแพง น่ายำเกรง ทุกคนจะมีบุคลิกที่เหมือนกันหมด นั่นคือ ความมั่นใจ และเป็นตัวของตัวเอง เพราะถ้าไม่มีสองสิ่งนี้เธอจะเป็นแค่คนทั่วไปที่ไหล ตามกระแสสังคมในทันที อาจจะดูง่ายๆใครก็ทำตัวให้มั่นใจได้

แต่คนที่ทำตัวมั่นกับคนที่มีจุดยืนจริงๆ มันก็ต่างกันอยู่นะคะคนมั่นใจที่แท้จริงจะแสดงออก ผ่ า น อากัปกิริย า ทุก อ ย่ า ง เช่น การเดิน การนั่ง การขยับตัว กรีดนิ้วลักษณะการพูด ซึ่งแม้เธอจะไม่ได้มั่นใจแต่เกิด ของพวกนี้ก็ฝึกกันได้ คล้ายๆกับเรียนคอร์ส

เพิ่มบุคลิกภาพนั่นแหละ นั่งหลังตรงเดินคอตรง เก็บมือเก็บไม้ ไม่เดินไหลไปเรื่อย แม้ช่วงแรกจะแปลกๆ หน่อย แต่ถ้าชินแล้วถือว่าคุ้ม อ ย่ า ง น้อยก็ได้ความประทับใจจาก คนแปลกหน้าที่ตัดสินเธอตั้งแต่ 30 วินาทีแรก อ ย่ า ง แน่นอนการแต่งตัวก็สำคัญ

ผู้หญิงวางตัวดีดูแพงไม่จำเป็นต้องแต่งตัวเป็นเจ้าแม่แฟชั่น ทุก อ ย่ า ง ต้องเนี้ยบ เป็นแอนนาวินทัวร์ตลอดเวลา แต่ต้องเหมาะกับสถานการณ์ ใส่แล้วมั่นใจเป็นตัวของตัวเอง เคยเห็นคนที่แต่งตัวเซ็ก ซ ี่สุดๆ แต่เราก็ยังรู้สึกว่าเขาดูสง่า

ไม่กล้าอาจเอื้อมมั้ย นั่นแหละ นิ ย า ม ของคำว่าสาวมั่นที่แท้จริง

6 พูดให้ตรง อ ย่ า อ้อมค้อม แต่ใช้คำในเชิงบวกไม่ทำ ร้ า ย ใจคนฟัง

สาวๆ บางคนเข้าใจผิดว่า ผู้หญิงวางตัวดีต้องนิ่งเงียบ เรียบร้อย พูดน้อยสุดๆ อ้าปากทีเหมือน ด อ ก พิกุลจะร่วงเหมือนนางเอกสมัยร.5ไม่ใช่นะคะ อันที่จริงแล้วผู้หญิง บุคลิกดูแพงนี่แหละ ต้องสื่อ ส า ร กับคนอื่นให้เป็น และต้องพูดให้เหมาะกับ

สถานการณ์ตรง ไม่อ้อมค้อมให้เสียเวลาแต่ยัง รั ก ษ า น้ำใจคนฟังต่างหาก ถ้ามีคนชม เธอไม่จำเป็นต้องออกตัวแรง ถ้ามีคนต่อว่า เอาจริงๆ ก็ไม่จำเป็นต้องทนนะ เธอสามารถตอบกลับ ได้แต่ให้อยู่ในขอบเขตที่ไม่ ห ย า บ คาย และยังฟังไม่ระคายหู

เช่น มีคนบอกว่าเธออ้วนมากเหมือน ห มู เลย อ ย่ า เพิ่งกรีดร้อง เตรียม ด่ า ให้หัวเราะกลับไปแล้วบอกว่า พอดีช่วงนี้ได้กินของอร่อยเยอะจ้ะ แต่ก็มีความสุขดี เห็นมั้ยว่าบัวไม่ช้ำน้ำไม่ขุ่น แถมไม่ดิ้นตามคำพูดใครด้วย

พอคน ห วั ง ร้ า ยเจอแบบนี้หลายครั้ง ก็จะเลิกยุ่งวุ่นวายกับเธอไปเองค่ะ

7 มีสุขอนามัย รั ก ษ า ความสะอาดเป็นเลิศ

จะเป็นผู้หญิงสวยสง่า วางตัวดี แน่นอนว่าต้องมีสุขอนามัยที่เยี่ยมยอดด้วย จะใจดีแค่ไหนแต่งตัวดี เท่าไหร่ถ้าผมเหม็น มีกลิ่นปากสิวขึ้นทั้งหน้าก็คงไม่ไหวจง รั ก ษ า ความสะอาดให้ ติ ด เป็นนิสัยสังเกตว่าผู้ดีมีสกุล มักจะอนามัยจัดกันแทบทุกคน

กลิ่นกายจะหอมสะอาดๆ จากน้ำหอมกลิ่นอ่อนๆ ไม่ฉุนจนเกินไป ทำให้คนอื่น อ ย า ก เข้าใกล้ หรือสบายใจที่จะคุยด้วยนั่นเองค่ะ ไม่ต้องถึงกับพกเจลแอลกอฮอล์ไปเช็ดมือทุกที่ แต่ อ ย่ า ง น้อยต้องอาบน้ำทุกวัน สระผมวันเว้นวัน

ถ้าแต่งหน้าออกไปข้างนอก กลับมาต้องเช็ดหน้า เช็ดมาสคาร่าลิปสติกให้หมดจดก่อนนอน การหลับไปทั้งที่เมคอัพยัง ติ ด เต็มหน้า คือไม่โอเคมากๆ เล็บก็เช่นกัน ไม่จำเป็นต้องทาสี ตลอดแต่ไม่ควรมี ข ี้เล็บ หรือ เล็บ ย า ว โง้ง

ตัดให้สะอาด ขัดให้สวย ก็เป็นหน้าเป็นตาให้ตัวเองได้แล้วค่ะ

8 จงใจดีมีเมตตา ให้เกียรติคนอื่น คนอื่นถึงจะเรียกว่า ไฮโซ

สาวๆ บางคนมั่นใจเกินเบอร์ จนเลยไปถึงคำว่าหยิ่งเชิด ไม่เห็นหัวคนอื่น รั ก ษ า สิทธิ์ตัวเองสุดๆ จนลามไปเอาเปรียบคนอื่น ไม่เห็นหัวใคร ทะเลาะกับ เ ด็ ก สตรีมีครรภ์และคนชรา 3 ครั้งหลังมื้ออาหารแบบนี้ ก็ไม่ไหวน้าการจะเป็นผู้หญิงแพงๆ

ต้องควบนิสัยใจดี เห็นอกเห็นใจเพื่อนมนุษย์ด้วยค่ะ ถ้าเธอไม่ให้เกียรติคนอื่นแล้ว ใครจะมาให้เกียรติเธอ ถามจริ๊ง มี สาวมั่นหลายคนที่เราเจอ แต่งตัวเนี้ยบๆ ฉีดน้ำหอมฟุ้ง ทาลิปสติกหรูๆ กิ ริ ย า เหมือนจะสุภาพ แต่ที่จริงแอบเอาเปรียบคนอื่นตลอดเวลา

ซึ่งบอกเลยว่าแบบนี้ไม่แพง แต่ดู cheap มากกว่าไฮโซที่แท้จริงต้องสุภาพโดยเนื้อแท้ เห็นใจและเป็นมิตรกับคนอื่น ไม่ใช่แค่ลูกค้าทางธุรกิจ อ ย่ า งเดียว แค่มีข้อนี้ ไม่ต้องมีเงินในบัญชีเป็นพันล้าน คนก็ยอมรับเธอแบบไม่ต้อง พ ย า ย า ม เลยค่ะ

ขอขอบคุณที่มา forlifeth

Load More Related Articles
Load More By sitsmiling-B
Load More In ข้อคิดชีวิต

Check Also

วิธีการทำความสะอาดเครื่องซักผ้าทำเองได้ง่ายๆ

วิธีการทำความสะอาดเครื่องซักผ้าทำเองได้ง่ายๆ เครื่องใช้ไฟฟ้า กับเครื่องซักผ้าที่ในทุกๆบ้ า…